Người bỏ quên tiền trong áo quần cứu trợ tặng lại tiền cho vợ chồng nghèo Vân Kiều

(PLVN) - Chiều nay (30/10), chính quyền địa phương đã đến nhà anh Ăm Diệu (41 tuổi, ngụ thôn Loa, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) trao tặng lại số tiền 10 triệu đồng mà anh từng tìm thấy trong số áo quần được cứu trợ.
Gia đình anh Ăm Diệu gửi lời cảm ơn người dân và chính quyền xã Hát Môn.
Gia đình anh Ăm Diệu gửi lời cảm ơn người dân và chính quyền xã Hát Môn.

Trước đó vào ngày 23/10, khi nhận quà hỗ trợ từ các đoàn thiện nguyện, kiểm tra số quần áo cũ được mạnh thường quân tặng, vợ chồng anh Diệu phát hiện có 10 triệu lẫn trong đó. Anh nhanh chóng báo cho cán bộ xã, đề nghị tìm chủ nhân của số tiền trên.

Qua rà soát, xác minh, số tiền 10 triệu đồng trên là của một phụ nữ sống ở xã Hát Môn (huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Trước đó, chị này bỏ quên số tiền trên trong chiếc quần gửi đi cứu trợ bà con vùng lũ.

Tuy nhiên, khi biết anh Ăm Diệu dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng không tham nên người phụ nữ này gửi tặng lại gia đình Ăm Diệu 2 triệu đồng và UBND xã Hát Môn cũng gửi tặng thêm 8 triệu đồng cho anh.

Gia đình 2 thế hệ của anh Ăm Diệu sống trong căn nhà tạm bợ.
Gia đình 2 thế hệ của anh Ăm Diệu sống trong căn nhà tạm bợ.

Gia đình anh Ăm Diệu là người Vân Kiều, thuộc diện hộ nghèo. Vợ chồng này làm rẫy, nuôi mẹ già ngoài 70 tuổi và 4 con nhỏ đang tuổi ăn học. Hơn một tháng nay, do ảnh hưởng của mưa lũ nên cuộc sống của gia đình gặp nhiều khó khăn, diện tích lúa, sắn, chuối của gia đình đều hư hại nặng.

Đọc thêm