Người con dâu đánh mẹ chồng tím mặt công khai xin lỗi, bị phạt 2 triệu đồng

(PLVN) - Người con dâu đã nhận lỗi và xin lỗi mẹ chồng tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước; đồng thời bị phạt 2 triệu đồng.
Bà Tạo với khuôn mặt bị bầm tím
Bà Tạo với khuôn mặt bị bầm tím

Liên quan đến vụ con dâu đánh mẹ chồng tím mặt, chiều 2/7, công an xã Long Hà đã mời chị Nguyễn Thị Trang (32 tuổi) và bà Đỗ Thị Tạo (65 tuổi, ngụ thôn 8, xã Long Hà) lên trụ sở để làm rõ nguyên nhân, đồng thời tổ chức hòa giải mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu.

Tại buổi làm việc, chị Trang thừa nhận việc đánh mẹ chồng gây thương tích.

Nguyên nhân được người con dâu giải thích là “bô nước tiểu” mà bà Tạo hay giữ lại rồi ngày hôm sau tưới cây, hắt xung quanh nhà gây mất vệ sinh, bốc mùi hôi. Chị Trang góp ý nhưng bà Tạo không nghe, 2 người xảy ra cãi vã rồi dùng những lời lẽ xúc phạm nhau. 

Theo Thanh Niên, trong lúc mất kiểm soát, chị Trang đã ra tay đánh bà Tạo dẫn đến thương tích. Bà Tạo cũng đánh trả lại con dâu. Khi bật đèn lên thì chị Trang thấy mẹ chồng bị bầm tím mặt nên liền lấy dầu để xoa cho mẹ.

Qua xác minh thông tin, Công an xác định nguyên nhân dẫn đến chuyện con dâu đánh mẹ chồng từ 2 người đều nóng tính và không chịu nhường nhịn nhau.

Tại buổi hòa giải, chị Nguyễn Thị Trang tỏ ra ân hận, xin mẹ chồng tha thứ và viết cam kết sẽ không tái phạm.

Về phần mình, bà Tạo cũng nhận thấy trong quá trình cãi vã, bà đã có những lời nói xúc phạm đến con dâu và gia đình của con dâu cũng như thói quen gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. 

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại bà chưa chấp nhận cho con dâu về ở chung nhà.

Ủy ban nhân dân xã Long Hà đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống bạo lực gia đình. 

Chị Trang phải nộp số tiền phạt là 2 triệu đồng về tội “xâm hại thân thể, sức khỏe người khác".

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một người phụ nữ lớn tuổi với đôi mắt bầm tím với dòng chia sẻ: Mới chưa được 1 năm, con dâu đánh mẹ chồng và kèm theo địa chỉ cụ thể.

Người phụ nữ trên được cho là bà Đỗ Thị Tạo (hiện 65 tuổi, ở xã Long Hà, Phú Riềng, Bình Phước). Còn người con dâu được cho là Trang (32 tuổi).

Vợ chồng Trang lấy nhau, bà Tạo đã cho một mảnh đất để xây nhà. Khi con trai đi làm xa, con dâu phải chăm con nhỏ mới sinh 3 tháng nên bà đến ở cùng chăm sóc, cơm nước cho con.

Qúa trình chung sống, hai mẹ con xảy ra mâu thuẫn. Ngày 24/6, bà Tạo và con dâu lại mâu thuẫn. Trong lúc lời qua tiếng lại, Trang đánh mẹ bị thâm tím mặt, mắt và chân tay.

Đọc thêm