Người dân Đà Nẵng lại háo hức ra chợ “săn” cá biển

(PLO) - Đà Nẵng bắt đầu triển khai bán cá sạch tại các chợ. Người dân háo hứng đi mua cá từ sáng sớm.
Phó chủ tịch UBND  TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng kiểm tra bán cá sạch của tiểu thương
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng kiểm tra bán cá sạch của tiểu thương

Hôm nay, 3/5, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Đà Nẵng chính thức triển khai bán cá sạch tại 49 chợ lớn và 1 điểm bán ở trung tâm chợ cá trên địa bàn thành phố.

Từ sáng sớm, nhiều người dân đã đi chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ đầu mối Hòa Cường, chợ Hòa Khánh, Nguyễn Tri Phương, An Hải Đông... trên địa bàn thành phố để mua cá về ăn.

Tại chợ Nguyễn Tri Phương (quận Hải Châu), tiểu thương bán cá sạch Nguyễn Thị Lượm cho biết, từ lúc xảy ra hiện tượng cá chết, nhiều người dân không dám ăn cá, tiểu thương cũng phải bỏ chợ. Đến hôm nay, chị và nhiều người đăng ký với Sở NN&PTNT để mở bán trở lại. Cá có nguồn gốc, được kiểm tra kỹ nên ai cũng muốn mua, chỉ buổi sáng, chị đã bán hết 40kg cá các loại.

Chị Lê Thị Hương đang mua cá tại chợ An Hải Đông (quận Sơn Trà) giãi bày, mấy ngày vừa qua gia đình chị không dám mua cá, ngày nào cũng phải ăn thịt, rất ngán. Hôm nay biết thành phố triển khai bán cá sạch nên lo đi sớm để mua. “Chúng tôi rất cảm ơn thành phố, Đà Nẵng làm vậy ngư dân vừa bán được cá mà người dân chúng tôi cũng yên tâm ăn uống”, chị Thủy nói.

Theo ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở NN&PTNT Đà Nẵng, Sở đã hoàn tất khâu kiểm tra chất lượng cá và tiến hành việc bán cá sạch. Ngày đầu tiên tiên, có khoảng 4 tấn cho tất cả 50 điểm bán tại các chợ trong danh sách đăng ký tại 7 quận, huyện.

Giấy chứng nhận bán cá sạch

Giấy chứng nhận bán cá sạch

“Các điểm bán, ngoài biển báo, giấy chứng nhận cá sạch, do Sở NN&PTNT cung cấp, người bán còn có bảng hiệu ghi tên, số điện thoại. Sau khi ngày đầu tiên, chúng tôi sẽ đúc rút kinh nghiệm và mở rộng thêm các địa điểm bán cá sạch cho các tiểu thương khác. Tất nhiên, người bán phải minh bạch, cụ thể trong việc đăng ký, khai báo nguồn gốc cá với ban quản lý các chợ”, ông Ban nêu thêm.

Sáng cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng ghé thăm, kiểm tra hai địa điểm bán cá chợ An Hải Đông và chợ Nguyễn Tri Phương.

Tại điểm bán do chị Đặng Thị Thảo và chị Đặng Thị Nhung (chợ An Hải Đông), ông Đặng Việt Dũng trao đổi, ghi nhân tình hình kinh doanh, buôn bán của gia đình 2 chị trong những ngày qua. Phó chủ tịch Đặng Việt Dũng động viên, khuyến khích chị Thảo, chị Nhung và các tiểu thương khác nhanh chóng khắc phục tình hình và đặc biệt phải tuân phủ việc đăng ký, khai báo nguồn hàng trước khi bán ra thị trường.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho biết, không chỉ mô hình bán cá sạch được nhân rộng, thành phố sẽ tiếp tục triển khai các điểm bán rau sạch.

Đọc thêm