Người đàn ông kiếm bộn tiền giữa dịch Covid - 19 nhờ livestream...đi ngủ.

(PLVN) - Chủ tài khoản "Viên Tam của nhà ai" trên một mạng xã hội ở Trung Quốc đã có màn livetream đi... ngủ do cách ly phòng dịch Covid-19 tại nhà. Bất ngờ hơn, màn livetream "vô tình" của anh lại thu hút 18,5 triệu người xem, đưa tổng số fans của tài khoản này lên đến 838.000 người.

QQ News đưa tin, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, chính phủ Trung Quốc khuyến cáo người dân nên tự cách ly trong nhà, tránh tụ tập chốn đông người để giảm nguy cơ lây nhiễm virus. Các hoạt động kinh doanh sản xuất phần nào bị đình trệ, nhưng riêng lĩnh vực livestream trên các nền tảng xã hội lại phát triển mạnh mẽ. Có rất nhiều cách để kiếm tiền nhờ livestream như bán quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn hay thậm chí chỉ cần...ngủ!

Ngày 10/2, buồn chán do phải cách ly trong nhà lâu ngày, tài khoản "Viên Tam của nhà ai" quyết định livestream đi ngủ để xem mình có ngủ ngáy hay không.

Kết quả sau khi thức dậy, "Viên Tam" phát hiện có tới 18,5 triệu người đang xem anh ngủ, thậm chí, những người xem "Viên Tam" ngủ còn tặng cho anh khoản tiền thưởng ảo trị giá 76.800 nhân dân tệ (11.000 USD).

Sau đó, những người hâm mộ cũng phải cách ly do bệnh dịch như "Viên Tam" mong muốn anh tiếp tục livestream đi ngủ lúc 5 giờ chiều, và fan của chàng diễn viên bất đắc dĩ này tăng từ 37.000 lên 838.000 fans.

 

Trong một lần livestream mới đây vào 14h, "Viên Tam" chỉ ngồi ôm chăn, ăn vặt, uống sữa, "cày" phim. Và anh gần như quay lưng hoàn toàn với ống kính trong suốt 1 tiếng đồng hồ livestream, nhưng số người hâm mộ vẫn tăng mạnh. Màn hình liên tục hiện lên các bình luận thúc giục "Viên Tam" đi ngủ: "Khi nào anh đi ngủ vậy", "Sao vẫn chưa đi ngủ?"...

Nhờ "Viên Tam", livestream đi ngủ thành trend, thậm chí còn trở thành mục thịnh hành trên mạng Douyin, số livestream đi ngủ đã đạt 310 triệu lần, với 27.000 video.

Trong khi đó, tại Việt Nam, cư dân mạng bày tỏ sự khó hiểu cũng như sự "khó đỡ" của công việc khởi nghiệp này. 

"Corona tác động vào hệ thần kinh còn nguy hiểm hơn tác động vào phổi", tài khoản Hoang Gia Linh bày tỏ. 

Trong khi đó, nhiều tài khoản lại tỏ ra thích thú: "Công việc nhàn rỗi, phù hợp với tui.", "Cuối cùng cũng trả lời được câu hỏi của má: "Mày ngủ đến 11h trưa mới dậy thì làm được cái gì hả con?". Cảm thấy bản thân cũng có ích." 

Đọc thêm