'Người đồng hành đặc biệt' với thí sinh

(PLO) - Tấm lòng cao cả của các bậc cha mẹ lại được nhắc đến nhiều trong những ngày này, ngày mà các sĩ tử bước vào kỳ thi chuẩn bị cho bước ngoặt cuộc đời. Dễ dàng bắt gặp hình ảnh người cha, người mẹ với khuôn mặt lo âu, đôi mắt luôn hướng về phía cánh cổng trường, mong mỏi chờ con...
'Người đồng hành đặc biệt' với thí sinh

Trực tiếp chứng kiến cảnh phụ huynh chầu trực bên ngoài các điểm thi mới phần nào cảm nhận được tình thương yêu, sự kỳ vọng cùng bao vất vả của các bậc sinh thành đối với con cái mình.

Họ không ngại chờ con hàng tiếng đồng hồ dưới cái nóng như đổ lửa. Có thể mệt mỏi rã rời, không ít người gục vào tay lái xe máy, lưng ghế, bờ tường dáng vẻ bơ phờ..., thế nhưng khi thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi bước ra khỏi cổng trường, ai nấy đều choàng tỉnh, vồ vập hỏi han về đề thi rồi trông ngóng dáng con...

Phụ huynh đau đáu đợi thí sinh.
Phụ huynh đau đáu đợi thí sinh.

Dù lòng bộn bề bao âu lo họ vẫn trao cho con những nụ cười, lời động viên giúp con ổn định tâm lý khi thi... 

Bà Lê Thị Thiệp, phụ huynh thí sinh Nguyễn Văn Linh (Thanh Oai – Hà Nội) chia sẻ: “Trước khi đưa cháu đi thi, gia đình có làm lễ cúng tổ tiên, cầu mong ông bà phù hộ cho cháu thi tốt. Cũng lo lắm chứ, nhưng vẫn phải động viên con sao cho có tinh thần thi vững nhất, cả nhà cũng khó khăn, mong sao cháu thi đỗ để có tương lai”.


Ông Lê Hiền Khuyến, phụ huynh thí sinh Lê Hiền Linh ( Quốc Oai – Hà Nội) cho biết: “ Đưa con đi từ sáng sớm, trên đường đi chỉ sợ xe bị hỏng làm muộn giờ thi của con. Gia đình làm nông nghiệp, cấy hái, quanh năm chỉ quanh quẩn với ruộng đồng cũng chỉ hy vọng con cái học hành thành đạt, khó khăn vất vả như nào cũng cố gắng lo lắng cho con ăn học nên người. Hy vọng cháu vượt qua được các môn thi”.


Đọc thêm