'Người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh cay khóe mắt khi bé gái rơi từ tầng 12A gọi bằng bố

(PLVN) - Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh kể lại vui mừng khi biết bé H đã khở, vừa cười vừa gọi “bố Mạnh” qua điện thoại.
"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh
"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh

Sau khi cứu bé gái rơi từ tầng 12 chung cư, tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã trở lại với nghề lái xe.

Mặc dù tay vẫn còn hơi đau, nhưng sức khỏe của anh hiện đã ổn định. Với anh đi làm cũng là niềm vui, ở nhà nhiều anh cũng ngứa ngáy chân tay.

Nhắc đến bé N.P.H (3 tuổi, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) anh Mạnh vui mừng chia sẻ qua điện thoại bé đã gọi anh bằng bố.

Anh Mạnh chia sẻ trên Giao thông "Khi nghe cháu N.P.H gọi bằng bố, cảm giác em thật khó tả, thấy cay cay mắt. Thật sự quá đỗi vui mừng khi bé H mạnh khoẻ, vừa cười, vừa gọi "bố Mạnh" qua điện thoại”.

Tài xế cũng cho biết thêm, H đã tháo bột hai hôm, còn bản thân anh đã khoẻ và đi làm lại được 5 hôm nay. "Sau vụ việc cứu cháu bé, giờ đi làm chở hàng, rất nhiều người biết đến em, đặc biệt là các bác lớn tuổi khi gặp luôn động viên em. Em vui lắm", Mạnh nói.

Hiện anh Mạnh vẫn chưa sang nhà bé để thăm trực tiếp vì còn nhiều chuyện cá nhân. Khi nào điều kiện cho phép 2 bố con sẽ gặp nhau.

Thông qua báo chí, anh Mạnh từng khẳng định: "Dù bố mẹ cháu có nhận lời hay không, thì tôi vẫn sẽ tự nhận cháu. Nhưng phải đợi bé khỏi, đón cháu về nhà mới có thể tính".

Anh Nguyễn Văn Hiệp (bố cháu bé) cũng chia sẻ: "Nếu anh Mạnh chấp thuận thì tôi rất muốn con gái mình trở thành con nuôi của gia đình anh".

Trước đó, khoảng 17h30 ngày  28/2, bé N.P.H (2 tuổi, ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng) đã bất ngờ bò từ trong nhà và ra lan can. Sau đó, bé H trèo qua lan can và treo mình lơ lửng ở bên ngoài.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh ở gần đó và đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ trúng cháu bé rơi xuống. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi cấp cứu. 

Sáng 2/3, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại nhà (xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh).

Đọc thêm