Người mẹ nức nở bên quan tài 3 con nhỏ bị chồng thiêu sống

(PLO) - Người phụ nữ đang làm nghề giúp việc ở Sài Gòn chỉ kịp trở về trong đêm cuối bên quan tài chồng và 3 con tử vong trong vụ cháy.
Hàng trăm người dân đi xe máy theo đưa tiễn bốn nạn nhân trong vụ hỏa hoạn về nơi an nghỉ. Ảnh: Trường Nguyên.
Hàng trăm người dân đi xe máy theo đưa tiễn bốn nạn nhân trong vụ hỏa hoạn về nơi an nghỉ. Ảnh: Trường Nguyên.
Sáng 15/8, hàng trăm người dân thị trấn Tân Biên (huyện Tân Biên, Tây Ninh) có mặt từ sớm tiễn đưa anh Nguyễn Hoài Tâm (33 tuổi) cùng 3 con ruột là Nguyễn Xuân Quý (12 tuổi), Nguyễn Phạm Xuân Quỳnh (10 tuổi), Nguyễn Thị Bích Trâm (7 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng. 
Nhiều người rơi nước mắt khi thấy chị Phạm Hiền Triết (32 tuổi, vợ anh Tâm) khóc ngất bên quan tài chồng con trong giờ động quan.
Hay tin chồng con qua đời, chị Triết đang đi làm ở Sài Gòn trở về đến nhà trước đêm an táng. Trong giờ phút đau khổ cùng cực, người phụ nữ 32 tuổi dáng vẻ khắc khổ khóc ngất bên áo quan người thân của mình.
Bà Nguyện Thị Hoàn, người dân thị trấn Tân Biên chia sẻ: "Cả gia đình tôi như rụng rời tay chân khi hay tin vụ hỏa hoạn khiến 4 người tử vong, thương nhất là 3 đứa trẻ vô tội. Tôi gặp chúng mấy lần, tuy gia đình khó khăn nhưng đứa nào nhìn cũng dễ thương đáng yêu. Giá như người lớn suy nghĩ thấu đáo hơn thì không có chuyện đau lòng này'.
Trong lúc làm lễ đưa tang, chị Triết đứng không vững, được nhiều người thân dìu đi theo quan tài người chồng quá cố. Người mẹ trẻ luôn miệng kêu gào: "ỐcTiêu (bé Út) ơi, Heo Mọi (bé Quỳnh) ơi, ở lại với mẹ đi con, mẹ về rồi. Quý ơi, ở lại với mẹ đi mà, con dẫn em đi đâu vậy?".
Người mẹ khóc ngất bên quan tài chồng và 3 con nhỏ
Người mẹ khóc ngất bên quan tài chồng và 3 con nhỏ 
Khi tiễn quan tài chồng ra xe, người vợ một mực đòi được ôm di ảnh của chồng rồi khóc: "Em hứa là em sẽ về mà, sao anh lại đem mấy đứa đi hết vậy, em sống với ai bây giờ anh ơi?". 
Ngồi trên xe đưa tang, chị liên tục gọi tên người chồng, hỏi "tại sao lại ra cớ sự như hôm nay, sao anh đốt hết hình các con không để lại tấm nào".
Tiếng khóc, kêu gào xé lòng của người vợ mất chồng, mẹ mất con khiến người chứng kiến xúc động, cảm thương. Dòng người đưa tiễn các nạn nhân kéo dài từ con hẻm ngoằn ngoèo ra đến đường lớn. 
Theo người thân, sau khi rời nhà, chị Triết đi TP HCM làm ôsin, nhưng người mẹ nói với con gái lớn rằng đi nước ngoài làm kiếm tiền. 
Trước xảy ra vụ việc, anh Tâm có liên lạc với chị Triết nhưng vợ không bắt máy. Đến hơn 22h khuya 13/9, người phụ nữ 32 tuổi mở điện thoại thì thấy tin nhắn vĩnh biệt của chồng. 
Khoảng 21h30 ngày 13/9, bà Nguyễn Thị Sinh (58 tuổi, ngụ đường Trần Đại Nghĩa, thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) phát hiện ngôi nhà anh Nguyễn Hoài Tâm bốc cháy dữ dội nên hô hoán và báo lực lượng chức năng. 
Sau 30 phút, vụ hỏa hoạn được dập tắt, mọi người phá cửa chính vào thì phát hiện anh Tâm và 3 con tử vong.
Lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh đến phong tỏa, khám nghiệm hiện trường và công tác pháp y. 
Nguyên nhân ban đầu được xác định, anh Tâm vì buồn chuyện gia đình nên mua xăng về phóng hỏa đốt nhà gây ra vụ việc thương tâm.

Đọc thêm