Người mẹ sắp chết ước mơ căn nhà có mái che cho các con

(PLO) - Theo chân đội tình nguyện CLB Ước Mơ Xanh đến với gia đình chị Khuyên sống tại xóm 1, Kim Đông, Kim Sơn, Ninh Bình, chúng tôi đều không thể cầm nổi nước mắt khi đặt chân trước cửa nhà chị. Nhà đang xây dở trên nền đất cũ chưa có mái che nắng mưa tạm bợ bằng tấm bạt cũ nát, người chồng là anh Trần Văn Toản chỉ biết nhìn vợ dần đi đến cánh cửa tử thần đầy đau đớn. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mười năm qua, chị Khuyên sống chung với căn bệnh u não. Anh Toản âu sầu kể lại ngày chị Khuyên đổ bệnh, hai vợ chồng bồng bế cả con cái lên Hà Nội để chạy chữa, bòn rút hết tài sản trong nhà để nuôi hy vọng. Chị Khuyên ngã bệnh, hai mắt không còn nhìn thấy. Càng lúc bệnh càng nặng hơn, tay chân chị co rút, rồi nằm một chỗ sinh hoại tử thịt da. Mọi công việc vệ sinh cá nhân chỉ còn biết trông cậy cả vào anh Toản.

“Nhưng dù cô ấy thế nào chỉ cần được nhìn thấy cô ấy hàng ngày là tôi thấy an tâm” – anh Toản nói rồi nhìn về phía vợ đang nằm trên chiếc giường ọp ẹp vật vã cơn đau và bưng mặt khóc trong tuyệt vọng. Theo lời bác sĩ, chị Khuyên cố lắm cũng chỉ cầm cự được vài ngày nữa. 

Ngôi nhà cũ của anh chị đã bị sập sau Tết mấy ngày, chồng chị vay mượn tiền để xây nhà mới nhưng chưa có tiền lợp mái. Anh Toản kể lại: “Vợ tôi chỉ mong bốn bố con được sống trong căn nhà xây chắc chắn, nắng không tới mặt, mưa không đến đầu, tôi thương vợ nhưng chẳng biết làm sao, làm được bao nhiêu nuôi các con ăn học, chạy chữa cho vợ tôi cũng vừa hết”.

Các con chị đứa con gái nhỏ nhất 4 tuổi chưa hiểu chuyện gì xảy ra với gia đình mình, hai bé trai một bé Trần Văn Mạnh đang học lớp 7, bé Trần Văn Dũng học lớp 4 ngước đôi mắt ngây thơ nhìn bố, nhìn mẹ hoang mang, đượm buồn xen lẫn nỗi lo sợ. Không thể biết rằng mai đây tương lai các em sẽ đi về đâu, khi mẹ ra đi để lại cả gánh nợ đội lên đầu người cha. Rồi liệu các em có còn được đến trường?

Anh Toản ngậm ngùi tâm sự: “Tôi những mong vợ khỏe hơn để tôi đi làm thuê kiếm đủ tiền cố dựng nhà cho xong để vợ con được vào nhà mới. Nhưng bây giờ, nhà chưa có, mà vợ thì ngày một yếu dần, không còn nhận thức được gì nữa, phải ra đi lạnh lẽo khổ cực, là chồng tôi đau lòng quá”.

Mười năm chạy chữa, khoản nợ khổng lồ treo lơ lửng trên đầu bốn cha con và người vợ bệnh tật. Mong rằng những tấm lòng hảo tâm đọc được bài báo này chung tay giúp đỡ để chị Khuyên có thể yên tâm “ra đi” trong ngôi nhà có mái che chắn đàng hoàng và phần nào giúp bốn cha con anh Toản trang trải cuộc sống. Mọi sự đóng góp xin liên hệ với chị Trang, Chủ nhiệm CLB Ước Mơ Xanh, Kim Sơn, Ninh Bình theo số điện thoại 0972698088.

Đọc thêm