Người Sài Gòn hô hào nhau làm theo 'bác Thăng'

Những hành động, tuyên bố đầu tiên, cũng là đầu năm của tân Bí thư Thành ủy TP HCM lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Hầu hết ý kiến cổ vũ nhiệt tình cho ông Đinh La Thăng, tuyên bố sẽ sát cánh làm theo...

Thông tin, hình ảnh về tân Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại TP HCM được share "chóng mặt" trên các diễn đàn mạng và các trang cá nhân. Từ chuyện ông dạo đường hoa, chụp selfie với người Sài Gòn đến việc ông "ra lệnh" "ngưng chúc tụng, tập trung ngay vào công việc" tại cuộc họp Thành ủy TP.HCM. Rồi ông chỉ đạo lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin của người dân...

Người dân TP HCM hân hoan chào đón ông: "Chúc mừng người dân TP HCM đã có một vị lãnh đạo xứng tầm", "Lãnh đạo cần như vậy. Nhiêt huyết, quyêt liệt. Gía như mỗi tỉnh, thành đều có một lãnh đạo như đồng chí Thăng", "Tôi đã mong Bác Thăng về Tp.HCM lâu rồi....chúc bác năm mới dồi dào sức khỏe, thành công", "Quần chúng tin tưởng và kỳ vọng vào bác, áp lực nặng nề, chúc bác nhiều sức khỏe và "đánh đâu thắng đó" thỏa lòng mong đợi của nhân dân!!!", "Chúc mừng Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng hoàn thành tốt nhiệm vụ mới"...

Có không ít người trẻ bày tỏ: "Bác Thăng, con chào mừng bác đến với người dân Sài Gòn, mong ước lắm TP sẽ nở hoa. Hy vọng bác là Nguyễn Bá Thanh "thứ 2" đồng hành với dân. Chúc Bác sức khỏe và bình an".

Người Thủ đô cũng chia sẻ niềm vui và hy vọng với đồng bào ở thành phố mang tên Bác: "Tôi ở HÀ NỘI và cũng thấy có phần tự hào khi thấy lần đầu tiên có 1 người bằng tuổi mình (1960) làm UVBCT và trước đó chúng tôi cũng rất ấn tượng với những việc anh THĂNG đã làm được trên cương vị bộ trưởng GTVT mà nhân dân đã đánh giá rất tích cực về anh. Chúng tôi luôn hy vọng là với cương vị mới ở địa phương như TP HCM, anh vẫn luôn là 1 lãnh đạo của dân, gần dân và luôn lăn xả vào các điểm nóng như hình ảnh anh đu dây xuống vực nơi xe khách gặp nạn ở LÀO CAI ngày nào, hay cho xây dựng cầu để cô giáo đi dạy học không phải qua suối bằng cách chui vào túi ny lông... Chúc anh sức khỏe và thành công".

Người dân khắp nơi chung niềm vui: "Chúc mừng TP. HCM có được 1 vị tướng lĩnh tài ba, quyết đoán, dám nói dám làm, Tôi tin chắc là vài năm tới TP. HCM thay đổi rất nhiều và tăng trưởng mạnh mẽ, chúc ông thật nhiều sức khỏe để cống hiến cho đất nước nhiều hơn thế nữa".

"Tôi ấn tượng với phong cách lãnh đạo của ông, đất nước này cần thật nhiều những người như ông".

"Với ưu thế về địa lý, khí hậu và văn hóa lịch sử, cũng như có 1 nguồn thu ngân sách dồi dào so với các tỉnh thành khác thì chuyện lãnh đạo và điều hành 1 thành phố như TP HCM không phải là việc làm quá khó khăn, nhưng để TPHCM thực sự cất cánh, bứt phá thì cần 1 dàn lãnh đạo có tâm và có tầm, năng động và quyết đoán hơn nữa. Hy vọng ông Đinh La Thăng và BCH mới không phụ lòng tin của nhân TP HCM và cả nước".

 

Những lời kêu gọi, chỉ đạo quyết liệt của người đứng đầu Đảng bộ thành phố lớn nhất nước lập tức lan truyền và được hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình. Điển hình là "lệnh" mà ông đưa ra trong cuộc họp Thành ủy TP HCM đầu năm: "Ngưng chúc tụng, tập trung ngay vào công việc".

"Hoan hô tuyên bố khởi động, yes.. Bác Thăng bắt đầu "xuất chiêu" .. tin rằng tất cả người dân Sài gòn sẽ sát cánh ủng hộ Bác Thăng, cùng nhau nâng tầm tp này xứng danh Hòn ngọc của Viễn Đông". "Vừa nhậm chức đã gây ấn tượng. Khoái bác Thăng!". "Người dân TP HCM rất tin tưởng vào tân Bí thư Thành Ủy Tp. và rất mong chờ những hành động thiết thực, quyết liệt của ông".

"Đầu năm nghe câu này thiệt sướng! Lãnh lương của dân là phải làm cho tận tình, cho đàng hoàng với nụ cười luôn nở trên môi nhé các bác "đầy tớ của nhân dân". "Bác Thăng nói được là sẽ làm được. Chúc mừng TP HCM có được một vị lãnh đạo tốt vừa có tâm, có tầm". 

Nhiều người khác sẵn sàng chung tay góp sức: "Người dân TP HCM đang rất mong muốn sự bắt tay vào cuộc của tân Bí Thư Thành Ủy TP vào cuộc, để người dân cùng tham gia xây dựng, thực hiện", "A Thăng! Nếu cần đóng góp ý kiến nhỏ bé, Tôi xin sẵn sàng!"...

Thậm chí, có cá nhân vận dụng ngay, đồng thời huy động mọi người cùng hành động: "Chúng ta, những người tốt hãy ủng hộ anh Thăng bằng hành động cụ thể. Sáng nay tôi đã nhặt được lon nước ngọt trên đường Huỳnh Thúc Kháng quận 1 để bỏ vào thùng rác". 

Nhiều nhất vẫn là ý kiến bày tỏ nguyện vọng tân Bí thư Thành ủy sớm có cách xử lý triệt để những vấn nạn đang gây bức xúc, làm ảnh hưởng tới hình ảnh thành phố, ảnh hưởng tới sự phát triển của thành phố.

Những ý kiến đưa ra rất thiết thực, gần gũi, xuất phát từ cuộc sống hằng ngày của người dân: "Điều mong mỏi nhất của người dân TP HCM, bác Thăng giải quyết vấn nạn cướp giật. Đây là nỗi ám ảnh của người dân TP này...""Mần răng ra đường đeo túi xách đc là OK bác Thăng ơi", "Là nhân viên ngành du lịch Tôi mong Bác Thăng dẹp được tệ nạn cướp giật trên đường phố và vệ sinh công cộng", "Em đồng ý ý kiến này. Đi thăm quan tp mà tay chỉ lo giữ bóp ,mắt kiếm nhà vệ sinh", "Tạo thêm nhiều việc làm, đẩy mạnh công tác trấn áp tội phạm,... tự động nạn cướp giựt TP sẽ giảm"...

"Có chuyện này đúng "chuyên môn" bác Thăng luôn nè: mong bác chấn chỉnh mấy ông xe tải, xe container, xe rác chạy xé màn đêm: tốc độ tử thần, sử dụng còi hơi trong thành phố, vượt đèn đỏ, nhất là từ 12g đêm tới sáng. Trục đường Nguyễn Văn Trỗi - NKKN là kinh hoàng nhất! Mong bác chỉ đạo Sở GTVT chấn chỉnh gấp! Cảm ơn bác nhiều lắm!"

"Ông Thăng ơi, xóm nhà tui mỗi ngày triều cường dâng nước thúi 2 cử (cữ - PV), tràn cả vào nhà. Ông có cách nào giúp tụi tui hông, tụi tui ở đường Hồ Học Lãm Q. Bình Tân"

"Rất mong Tân Bí thư thành ủy TP HCM sẽ trở thành hình mẫu của người lãnh đạo đất nước được dân mến, tin và yêu. Những vấn đề bức xúc của người dân thành phố xếp theo thứ tự ưu tiên hiện nay là: Nạn kẹt xe; ô nhiễm thực thẩm – môi trường sống; Tham nhũng - Bộ máy và Thủ tục hành chính nặng nề và Tệ nạn xã hội. Bấy nhiêu nếu Tân Bí thư cứ lần lượt làm được thì người dân sẽ hết lòng ủng hộ Tân Bí thư"

"Rất mong Bí thư thành ủy cũng có một số điện thoại công khai để tiếp nhận ý kiến của nhân dân!"

Cá nhân mình người Sài Gòn mình không thích những người hô hào nói nhiều mà xem họ làm được gì thôi. Nói thì ai chẳng nói được. Mong ông sẽ dẹp được nhiều tệ nạn đặc biệt cướp giật tràn lan..."

"Việc đầu tiên mong Bác Thăng cho thành lập tổ chuyên nghành 141 giống Hà nội kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện giao thông, vừa để an toàn giao thông vừa để khám xét người và phương tiện giao thông có mang theo hung khí, chất cấm... sẽ ngăn chặn được rất nhiều vụ đâm chém, cướp giật ở Sài gòn này!"

"Có Bác Thăng hy vọng không còn phong trào đầu năm là hô hào RA QUÂN sau đó RA QUÁN ...".

Đọc thêm