Người Việt khó đạt mức lương trên 10 triệu?

(PLO) - Làm thế nào để đủ tự tin định giá bản thân với mức lương trên 10 triệu khi thương lượng với nhà tuyển dụng? Đó là vấn đề được đặt ra với hầu hết những cử nhân mới ra trường.
Trong khi nhiều ứng viên được công ty săn đầu người liên tục rào đón, phần lớn các bạn trẻ mới ra trường yếu kỹ năng mềm hoặc kiến thức thực tế thì gặp rất nhiều khó khăn chỉ để kiếm được một việc làm với lương tạm gọi là đủ đáp ứng cuộc sống.
Bạn Trần Hà (24 tuổi ở Hà Nội) chia sẻ: “Mình vừa tốt nghiệp một trường đại học top về kinh tế, tuy nhiên vì thiếu kinh nghiệm nên thấy rất khó xin việc đúng chuyên ngành. Gần đây, mình xin vào làm công việc hành chính ở một công ty về xuất nhập khẩu, với mức lương khoảng 3 triệu/tháng, cảm thấy rất chật vật để trang trải cuộc sống” 
Rất nhiều bạn trẻ như Trần Hà đưa ra mức lương 10 triệu/tháng để phấn đấu như một “mốc” cần phải đạt được trong khi cầm hồ sơ đi xin việc.
Nhiều bạn trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm lương cao trên mạng.
Nhiều bạn trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm lương cao trên mạng. 
Nhìn nhận vấn đề này, ông Trần Mạnh Công, Giám đốc chương trình TOPICA Million cho rằng, sở dĩ các bạn trẻ không tự tin khi đi xin việc bởi các bạn không được rèn luyện về kỹ năng giao tiếp, xin việc. Hơn nữa, việc đào tạo hiện nay không đáp ứng với nhu cầu công việc trong thực tế, rất nhiều ngành nghề nghe “oai” song thực chất, học xong ngay cả thầy cô cũng không biết là sinh viên của mình có thể làm gì. 
Nắm bắt được điều này, Topica đã tổ chức cuộc thi TOPICA Million nhằm tìm kiếm, phát hiện và cung cấp cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ có đủ quyết tâm cùng tài năng thể hiện qua quá trình rèn luyện. Mục tiêu về thu nhập: Đào tạo các thí sinh, kết nối các công ty lớn để tìm được cơ hội việc làm có thu nhập từ 10 triệu/tháng. 
Cuộc thi bao gồm 4 ngành học chính vào dạng “hot” nhất hiện nay: Tin học, Quản trị kinh doanh, Marketing trực tuyến, và Sales – bán hàng. Trải qua các vòng thi online, thi lab offline, phỏng vấn, cuối cùng là chung kết, các ứng viên tham gia sẽ được rèn dũa, chuẩn bị sẵn sàng để chào đón những cơ hội mới.
Chủ đề đầu tiên của cuộc thi TOPICA Million 2014 là Phát triển phần mềm với ba môn học bắt buộc phải đăng ký học để dự thi là: Cấu trúc dữ liệu và giải thuật, PHP & MySQL và tiếng Anh.
Thông qua cuộc thi, các ứng viên nổi bật sẽ được cam kết nhận vào các vị trí công việc phù hợp tại những đơn vị uy tín như Appota, FPT Software, JoomlArt, PeaceSoft, Techcombank, TruePlus, TOPICA… và những công ty công nghệ khác. Với tư cách trưởng ban cuộc thi TOPICA Million, ông Trần Mạnh Công cam kết: Mức lương khởi điểm cho những vị trí này ít nhất là 10 triệu đồng/tháng, đi kèm rất nhiều quyền lợi khác. 
Ông Trần Mạnh Công phân tích thêm: “Đạt được mức lương 10 triệu/tháng không quá khó! Ở Việt Nam, phải có mức lương 10 triệu đồng/tháng thì mới đủ đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của cuộc sống hiện đại, nhất là ở các đô thị lớn. Song các bạn trẻ có khát vọng cần coi đây như một mốc thu nhập cần phải đạt được chứ không phải cái đích cuối cùng”.
Được biết, tại Việt Nam TOPICA là đơn vị đầu tiên xuất khẩu công nghệ E-learning ra thế giới. TOPICA có nhiều chương trình liên quan giáo dục như: chương trình cử nhân trực tuyến TOPICA, chương trình học tiếng Anh trực tuyến 16 giờ mỗi ngày TOPICA Native (TOPMITO) và chương trình TOPICA Founder Institute – đào tạo, hỗ trợ và gọi vốn cho các mô hình khởi nghiệp.
Thông tin về cuộc thi TOPICA Million: http://million.topica.vn  
Link đăng ký: http://million.topica.edu.vn/dangky/dangkyduthi
Thời hạn đến hết ngày 5/11/2014

Đọc thêm