Người Việt rộn ràng chào năm mới 2015

(PLO) -Đêm hôm qua, hàng triệu người Việt cả 3 miền Bắc Trung Nam đã rộn ràng chào đón năm mới 2015

Một không khí tưng bừng rộn rã đã trải dài khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam trong khoảnh khắc chào đón năm mới 2015. Người Hà Nội đón Tết trong cái rét ngọt ngào, Hội An lây rây mưa, còn ở Sài Gòn là không khí ấm áp đặc trưng của miền đất đầy nắng.

Tại Hà Nội, từ 19h, các con đường đổ về khu vực Nhà hát Lớn đã chật kín người. Gương mặt ai cũng rạng ngời, háo hức đón lễ đếm ngược đến năm 2015. Khu phố Tây Tạ Hiện, rất đông bạn trẻ Việt và du khách nước ngoài quây quần đàn hát trong bầu không khí sôi động. 
Người Việt rộn ràng chào năm mới 2015 ảnh 1  

Sân khấu nổi của lễ đếm ngược đón năm mới trên mặt hồ Thiền Quang (Hà Nội) được người dân vây kín. Rất đông người có mặt từ sớm để "xí" vị trí quan sát đẹp.

Khu vực Nhà hát lớn mọi năm thường chật cứng người xem nên năm nay nhiều nhóm bạn trẻ chọn khu vực hồ Thiền Quang, cổng công viên Thống Nhất tụ họp cùng đón năm mới. Trong ảnh, Trang và Hương - những thiếu nữ Hà Nội đang vui vẻ viết lời chúc mừng gia đình, bè bạn.

Người Việt rộn ràng chào năm mới 2015 ảnh 2  

Phố phường Hà Nội trước thềm năm mới rực rỡ đèn hoa. 

Người Việt rộn ràng chào năm mới 2015 ảnh 3  

Thành phố Đà Nẵng hoa lệ với muôn vạn ánh đèn chào đón giao thừa Tết Dương lịch.

  Người Việt rộn ràng chào năm mới 2015 ảnh 4  

Thời tiết ở đây tuy lạnh kèm mưa nhỏ nhưng nhiều bạn trẻ đã đổ về Quảng trường 2/9 để tham dự chương trình đếm ngược, hoặc chọn cho mình những quán cà phê, quán bar nhỏ ven đường để ngồi ngắm phố phường ngày cuối năm.

  Người Việt rộn ràng chào năm mới 2015 ảnh 5  

Đông đảo khách du lịch đến Đà Nẵng cũng tìm tới những điểm vui chơi này và đầy háo hức chờ thời khắc chuyển giao năm mới.

Tại Hội An: Ngay sau khi tiếng đếm ngược những giây cuối cùng của năm cũ vừa dứt, đôi bờ sông Hoài phố cổ Hội An, không khí dạ hội chào đón năm mới 2015 tưng bừng, bất chấp trời mưa.

Lễ hội hóa trang đường phố trong dạ hội chào năm mới tưng bừng vui bên bờ sông Hoà

Lễ hội hóa trang đường phố trong dạ hội chào năm mới tưng bừng vui bên bờ sông Hoài

Mặc dù trời mưa, nhưng hàng ngàn người dân và du khách vẫn say sưa trong dạ hội chào năm mới với sân khấu chính đặt ngay khu vực Vườn Tượng ở trung tâm phố cổ. Trong giai điệu ca khúc “Happy new year”, người dân và du khách cùng nhau khiêu vũ và hòa trong lễ hội hóa trang đường phố. Tiếng cụng ly, tiếng cười giòn tan, và những điệu nhảy thăng hoa cảm xúc của người dân và du khách ngay trên đường phố không dứt hàng giờ liền sau phút giao thừa bất chấp màn mưa phủ đêm giao thừa Tết Tây ở phố cổ.

Du khách khiêu vũ cùng nhau chào mừng năm mới

Du khách khiêu vũ cùng nhau chào mừng năm mới

Đêm giao thừa rộn rã bất chấp trời mưa trên sân khấu chính

Đêm giao thừa rộn rã bất chấp trời mưa trên sân khấu chính

Khoảnh khắc đáng nhớ trong đêm giao thừa ở Hội An  của các bạn trẻ

Khoảnh khắc đáng nhớ trong đêm giao thừa ở Hội An  của các bạn trẻ
Đúng 0h ngày 1/1/2015, bầu trời TPHCM đã rực sáng bởi những màn pháo hoa tuyệt đẹp bắn ra từ tòa nhà Bitexco Financial Tower. Hàng triệu người dân đã được mãn nhãn với màn trình diễn ánh sáng đẹp mắt lần đầu tiên diễn ra ở tòa nhà cao nhất Sài Gòn.

Trước đó từ rất sớm, hàng ngàn người dân TPHCM đã đổ về các tuyến đường, khu vực quanh tòa nhà Bitexco Financial Tower như cầu Thủ Thiêm, đại lộ Võ Văn Kiệt, bến Bạch Đằng…để “xí” chỗ đẹp.

Người dân tập trung sớm trên cầu Calmette để xí chỗ đẹp 

Người dân tập trung sớm trên cầu Calmette để "xí" chỗ đẹp 

Mặc dù 0h mới diễn ra màn bắn pháo hoa nhưng nhiều gia đình kéo nhau ra khu vực bán đảo phía quận 2 để trải bạc “xí” chỗ từ lúc 21h. Trong khi đó, nhiều bạn trẻ tụ tập ngay bên đường dọc đại lộ Võ Văn Kiệt tổ chức ăn nhậu để chờ xem pháo hoa. 

Ngoài ra tại các khu vực khác như: cầu Calmette, cầu Khánh Hội, bến Bạch Đằng…người dân cũng kéo về đây từ rất sớm để chờ đợi màn pháo hoa.

Người dân tập trung phía bên kia hầm Thủ Thiêm (quận 2) để chờ theo dõi màn pháo hoa chào đón năm mới

Hàng trăm người dân tập trung đông nghẹt trên đại lộ Võ Văn Kiệt 

Hàng trăm người dân tập trung đông nghẹt trên đại lộ Võ Văn Kiệt 
Đúng 0h ngày 1/1/2015, những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu nở bung trong tiếng hô và vỗ tay chào mừng khoảnh khắc chuyển giao năm mới. Mỗi đợt pháo hoa được bắn lên là những tràng pháo tay vang lên tán thưởng không ngớt.

“Màn bắn pháo hoa năm nay rất đặc sắc, rất tuyệt vời, không phí công chờ đợi suốt cả buổi tối”, một khán giả chia sẻ.

Khi pháo hoa vừa kết thúc, mọi người bắt tay nhau và nói lời chúc mừng năm mới!

Đọc thêm