Nhà 3 tầng bùng cháy lúc rạng sáng, 6 người suýt chết

(PLO) - Cảnh sát PCCC Nghệ An đã giải cứu thành công 6 người mắc kẹt trong vụ cháy ngôi nhà 3 tầng vào lúc 3h sáng nay, 17/1.
Cơ sở thẩm mỹ viện nơi xảy ra vụ hỏa hoạn
Cơ sở thẩm mỹ viện nơi xảy ra vụ hỏa hoạn

Thời điểm trên, ngôi nhà 3 tầng cơ sở thẩm mỹ (số 42, đường Đinh Công Tráng, TP.Vinh, Nghệ An) bất ngờ có ngọn lửa bốc cháy, phát hiện vụ việc chủ nhà đã tri hô người dân và báo lực lượng PCCC.

Nhận được tin báo Phòng cảnh sát PCCC số 1 (Sở Cảnh sát PCCC Nghệ An) đã huy động chiến sỹ và các phương tiện chữa cháy đến hiện trường. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong nhà có 6 người (trong đó có 2 cụ già trên 60 tuổi, hai vợ chồng trẻ và 2 trẻ nhỏ). Lực lượng Cảnh sát PCCC đã sử dụng găng tay, ủng cách điện cùng thiết bị chuyên dụng phá cửa cuốn, đập vỡ cửa kính cường lực tầng 1, sau đó theo cầu thang lên tầng 2 giải cứu các nạn nhân. 

Nhiều vật dụng trong ngôi nhà bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn
Nhiều vật dụng trong ngôi nhà bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn

Tại tầng 1 ngôi nhà là phòng hoạt động thẩm mỹ viện nên nhiều dụng cụ bằng nhựa dễ cháy. Lực lượng cảnh sát PCCC đã cắt nguồn điện, phun nước dập lửa tại tầng 1.

Theo thiếu tá Nguyễn Đức Hùng, Trưởng Phòng cảnh sát PCCC số 1 cho biết, tại tầng 2 và tầng 3 các nạn nhân trong ngôi nhà đang trong tình trạng lo sợ, hoảng loạn, khói đặc bao trùm khắp các phòng. Các chiến sỹ đã động viên tinh thần và hướng dẫn các nạn nhân di chuyển lên tầng thượng, sử dụng thang dây để thoát sang tầng 2 của căn nhà bên cạnh an toàn.

Sau gần 15 phút đám cháy được khống chế, dập tắt hoàn toàn, nhiều thiết bị điện tại tầng 1 bị cháy, hư hỏng, trần bị sập. Nguyên nhân đám cháy theo xác định ban đầu có thể do chập điện. 

Đọc thêm