Nhà gỗ 5 gian cháy trụi, một người tử vong

(PLVN) - Ngôi nhà sàn 5 gian bốc cháy ngùn ngụt, người dân không thể vào dập lửa, một người đàn ông được phát hiện đã tử vong bên trong sau khi ngọn lửa được khống chế. 
Hiện trường vụ cháy nhà 5 gian (ảnh cắt từ clip)
Hiện trường vụ cháy nhà 5 gian (ảnh cắt từ clip)

Chiều ngày 12/4, ông Nguyễn Văn Sửu – Chủ tịch UBND xã Châu Đình, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ cháy khiến ngôi nhà sàn 5 gian bị thiêu trụi, một người tử vong bên trong.

Theo đó, vào khoảng 11h45 cùng ngày, tại nhà anh Lương Văn Luật ở bản Cúng, xã Châu Đình người dân phát hiện có đám cháy bốc lên, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm ngôi nhà. Thời điểm xảy ra đám cháy thời tiết đang nắng nóng và gió lớn nên ngọn lửa bốc lên rất nhanh.

Người dân chỉ biết đứng nhìn không thể vào dập lửa (ảnh cắt từ clip)
Người dân chỉ biết đứng nhìn không thể vào dập lửa (ảnh cắt từ clip)

Người dân có mặt tại hiện trường cũng không ai dám vào bên trong vì ngọn lửa bốc lên cao, có một vài người dân cho rằng không có ai bên trong ngôi nhà. Vụ cháy được trình báo chính quyền địa phương, lực lượng công an, dân quân cùng nhân dân được huy động tham gia chữa cháy.

Tuy nhiên ngồi nhà nằm trên cao, lại xa nguồn nước nên việc dập lửa hết sức khó khăn, đến khoảng 13h thì đám cháy cơ bản được khống chế.

(Clip do người dân địa phương quay lại được)

Ngôi nhà gỗ 5 gian bị thiêu trụi, lực lượng chức năng phát hiện 1 thi thể và nghi ngờ người chết là ông Lương Thanh H. (bác ruột của anh Luật) bị thiêu cháy.

Hiện, Công an Nghệ An đang khám nghiệm hiện trường, tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Đọc thêm