Nhân rộng điển hình tiên tiến trong tập thể, hội viên phụ nữ

(PLVN) - Cục Chính trị, Tổng cục Chính trị vừa có văn bản hướng dẫn triển khai công tác hội, phong trào thi đua của phụ nữ; công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới năm 2020 và một số hoạt động trọng tâm trong tháng 3/2020 đối với phụ nữ cơ quan Tổng cục Chính trị.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Theo đó, đối với công tác hội và phong trào thi đua của phụ nữ, các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TW của Ban Bí thư, hướng dẫn số 1499/HD-CT của Cục Chính trị (Tổng cục Chính trị) về việc thực hiện Chỉ thị 21 “Về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới” trong quân đội; các văn bản chỉ đạo của cấp trên liên quan đến công tác phụ nữ, công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.

Tiếp tục triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Phụ nữ quân đội đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và các đợt thi đua trong năm. Thực hiện tốt công tác chính sách, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện, hoạt động hỗ trợ phụ nữ.

Hướng dẫn cũng nêu rõ, năm 2020, các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến (tập thể, cá nhân điển hình trên một mặt hoặc trên toàn diện các mặt công tác); kịp thời biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng những mô hình hoạt động hiệu quả, các cá nhân điển hình tiêu biểu, đồng thời tiếp tục xây dựng mô hình mới, nhân tố mới phù hợp với đặc thù của đơn vị; tham mưu, xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên dương điển hình tiên tiến đạt hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa tích cực trong đơn vị, TCCT và toàn quân… 

Đọc thêm