Nhân tài Đất Việt 2016 hứa hẹn nhiều đột phá

(PLO) - Sáng 10/5, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 đã chính thức được phát động tại trụ sở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT. 
Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 trả lời báo chí
Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 trả lời báo chí

Tiếp nối thành công của 11 năm tổ chức, năm nay, với chủ đề “Vì chất lượng cuộc sống”, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt mong muốn tìm kiếm và tôn vinh những tác giả với những sản phẩm CNTT có tính sáng tạo đột phá và ứng dụng thiết thực vào đời sống xã hội, góp phần đắc lực vào việc nâng cao chất lượng đời sống của người dân Việt Nam, đồng thời giải quyết những vấn đề nóng của xã hội như y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, cải cách hành chính công, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm…

Năm nay, trong lĩnh vực CNTT, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 trong lĩnh vực CNTT có 03 hệ thống sản phẩm dự thi chính: Sản phẩm CNTT Thành công; Sản phẩm CNTT Triển vọng; Sản phẩm CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động. Bên cạnh đó, Giải thưởng Khuyến tài là Giải thưởng do Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất nhằm khuyến khích những tài năng từ tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã nỗ lực vượt khó để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng dân cư tại địa phương và các khu vực lân cận.

Trong lĩnh vực Khoa học công nghệ, Y dược, Giải thưởng được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế-xã hội có ý nghĩa lớn. Trong lĩnh vực Môi trường, Giải thưởng Bảo vệ môi trường được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư, doanh nghiệp hoặc cơ quan (gọi tắt là tập thể) hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh.

Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 30/09/2016, công tác chấm giải từ ngày 01/10/2016 đến ngày 19/11/2016, Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2016.

Đọc thêm