Nhân viên hỏa táng trả tiền, vàng cho người đánh rơi

(PLVN) - Trong lúc quyét dọn nhà hỏa táng, ông Thái nhặt được gói giấy bên trong có 3,5 triệu đồng và 3 chiếc nhẫn trọng lượng 7 chỉ vàng.
Ông Nguyễn Văn Thái (bên trái) trao lại số tài sản nhặt được cho người đánh rơi tại trụ sở Công an xã.
Ông Nguyễn Văn Thái (bên trái) trao lại số tài sản nhặt được cho người đánh rơi tại trụ sở Công an xã.

Ngày 27/11, Công an xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc (Đồng Tháp) đã tổ chức trao trả tài sản gồm tiền mặt và 7 chỉ vàng cho ông Phạm Kim Sơn (ngụ xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, Đồng Tháp).

Người nhặt được số tài sản trên là ông Nguyễn Văn Thái (SN 1966, ngụ ấp Khánh Nghĩa, xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc). Ông Thái hiện đang là nhân viên nhà hỏa táng từ thiện, tọa lạc xã Tân Phú Đông (TP Sa Đéc).

Trước đó, khoảng 8h ngày 26/11, trong lúc đang quét dọn tại nhà hỏa táng, ông Thái nhặt được một gói giấy, bên trong có 3,5 triệu đồng tiền mặt và ba chiếc nhẫn với tổng trọng lượng bảy chỉ vàng 24K. Ông Thái đã đến Công an xã Tân Phú Đông trình báo và bàn giao số tài sản trên.

Sau khi xác minh, Công an xã Tân Phú Đông đã xác định người đánh rơi đồ là ông Phạm Kim Sơn. Ông Sơn cho biết trong lúc tiễn người thân đến lò để hỏa táng thì bị rơi số tài sản trên mà bản thân không hay.

Đây là lần thứ 2 ông Thái nhặt được của rơi trả lại người mất. Trước đó, vào tháng 4/2018, ông Thái cũng từng nhặt được một chiếc ví bên trong có hai sợi dây chuyền trọng lượng hai lượng vàng, ông cũng mang đến trình báo công an tìm người trả lại.

Đọc thêm