Nhật Bản khởi động kỳ nghỉ dài chưa từng có

(PLVN) - Nhật Bản ngày 27/4 khởi động kỳ nghỉ chưa từng có, kéo dài tới 10 ngày.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo AFP, Nhật Bản đang chuẩn bị cho sự thoái vị của Nhà Vua Akihito vào ngày 30/4 tới. Một ngày sau, con trai cả của Vua Akihito là Thái tử Naruhito, 59 tuổi, sẽ lên ngôi.

Kỳ nghỉ dài của người Nhật Bản nổi tiếng chăm chỉ sẽ kết hợp 2 ngày lễ kỷ niệm này với kỳ nghỉ “Tuần lễ vàng” truyền thống diễn ra vào tháng 5 hàng năm.

Nhiều người Nhật Bản cho biết sẽ tận dụng cơ hội hiếm có này để đi nghỉ, cả trong và ngoài nước.

Theo đài NHK của Nhật Bản, trong ngày 27/4, số lượng kỷ lục 60.700 người dự kiến sẽ ra nước ngoài từ sân bay Narita, cửa ngõ chính của Tokyo.

Nhiều người khác trong khi đó đã xếp hàng dài tại nhà ga tàu điện ngầm ở Tokyo để trở về nhà hoặc đi tham quan. Các tuyến đường cao tốc cũng chật cứng xe cộ trong một cuộc di cư lớn từ thủ đô.

Theo công ty du lịch Nhật Bản JTB, số lượng khách du lịch trong và ngoài nước tại kỳ nghỉ dài này dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 24,67 triệu người.

Những ngân hàng cũng đã chuẩn bị cho việc thiếu hóa đơn tại các máy rút tiền do khách hàng dự kiến sẽ rút rất nhiều tiền mặt vì các ngân hàng sẽ đóng cửa đến ngày 6/5.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người không hào hứng với kỳ nghỉ dài ở Nhật Bản. Một số người lo ngại về việc các dịch vụ công cộng và y tế bị hạn chế trong kỳ nghỉ trong khi những người khác phải làm việc trong thời gian này phàn nàn về con cái không có người chăm sóc.

Một cuộc khảo sát của tờ Asahi Shimbun cho thấy 45% người Nhật “cảm thấy không vui” về kỳ nghỉ dài, chỉ 35% nói rằng họ “cảm thấy hạnh phúc”. 

Đọc thêm