Nhặt được gần 30 triệu đồng, nữ sinh lớp 8 trả lại người đánh mất

(PLVN) - Nhặt được gần 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác, em Nguyễn Vũ Thành (học sinh lớp 8A, trường TH&THCS Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) đã tìm người đánh rơi để trả lại.
Đại diện chính quyền thôn cùng em Thành trao trả lại số tiền cho người đánh rơi
Đại diện chính quyền thôn cùng em Thành trao trả lại số tiền cho người đánh rơi

Trước đó, hơn 12h ngày 7/5, khi đang trên đường đến trường, em Nguyễn Vũ Thành phát hiện 1 ví da màu đen nằm bên đường. Kiểm tra trong ví có rất nhiều tiền và giấy tờ khác. Không do dự, em Thành mang ví tiền đến nhà trưởng thôn An Thái (xã Cam Tuyền) nhờ tìm người đánh rơi để trả lại tài sản.

Sau vài tiếng xác minh, chính quyền địa phương đã tìm được chủ nhân của chiếc ví là bà Trần Thị Thương - bán hàng tạp hóa (trú cùng thôn An Thái). Số tiền trên được bà Thương đem theo ra đồng để trả công cho máy gặt lúa và dùng để trả nợ tiền lấy hàng bán thì bị đánh rơi. Trong ví có khoảng 30 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Ngày 9/5, đại diện chính quyền thôn đã tiến hành làm thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Thầy Trần Hữu Khương - Hiệu trưởng trường TH&THCS Cam Tuyền cho biết, em Thành là học sinh khá giỏi của trường, gia cảnh thuộc diện khó khăn, bố mẹ phải đi làm thuê. Hành động đẹp của em Thành rất đáng được học tập.

Đọc thêm