Nhiều cá thể gấu nuôi của hộ gia đình chết bất thường

(PLVN) - Ngày 27/2, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Chi cục Thú y tỉnh đã tiến hành mổ khám nghiệm để tìm nguyên nhân chết của cá thể gấu ngựa hơn 20 năm tuổi của hộ bà Lê Thị Mai Thảo, ngụ tại khu phố 7, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc.
Cá thể gấu chết bất thường ở Đồng Nai
Cá thể gấu chết bất thường ở Đồng Nai

Đây cũng là cá thể gấu thứ 4 của hộ bà Thảo bị chết liên tục trong khoảng chưa đầy một tuần lễ. Cá thể gấu đực này có tuổi đời khoảng 20 năm, trọng lượng ước khoảng 170kg (mã số chip quản lí là 982000407009194). 

Theo người trực tiếp chăm sóc cho biết, thức ăn thường ngày của gấu là các loại củ quả và mật ong. Sau Tết, đàn gấu (gồm 2 cái, 2 đực) có hiện tượng biếng ăn, rồi chết dần, trọng lượng trung bình mỗi cá thể gấu từ 130-170 kg.  Theo đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp cùng Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai đã tiến hành mổ khám nghiệm để tìm nguyên nhân, đồng thời thu hồi Chip quản lí theo qui định.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Trưởng phòng Quản lí bảo vệ rừng - Bảo tồn thiên nhiên thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai cho hay: Mặc dù là đơn vị quản lí trực tiếp đối với các cơ sở nuôi nhốt động vật hoang dã trên địa bàn. Tuy nhiên, đến thời điểm này, kiểm lâm tỉnh vẫn chưa có đội ngũ làm công tác chuyên môn về chăm sóc, nuôi dưỡng động vật hoang dã. Bởi vậy, đối với các việc xác định bệnh lí, điều trị kịp thời đối với động vật hoang dã là rất khó khăn. 

Đọc thêm