Nhiều giảng viên Đại học “rủ” nhau đi học phát âm chuẩn tiếng Anh

(PLO) - Theo nhiều giảng viên bản ngữ tại Aten đánh giá, có hơn 90% người Việt Nam phát âm tiếng Anh sai trong quá trình giao tiếp. Do đó, nhiều giảng viên và sinh viên đã phải tìm đến các Trung tâm tiếng Anh để nâng cao kỹ năng phát âm chuẩn và giao tiếp tiếng Anh thành thạo như người nước ngoài.
Nhiều giảng viên Đại học “rủ” nhau đi học phát âm chuẩn tiếng Anh

Nhu cầu nâng cao trình độ tiếng Anh của giảng viên

Trong thời đại hội nhập hiện nay, không chỉ những người trẻ cần phải nâng cao trình độ tiếng Anh mà nhiều giảng viên ở các trường Đại học, CĐ cũng tìm đến các Trung tâm tiếng Anh danh tiếng để bồi dưỡng khả năng tiếng Anh cho mình. Với cương vị là một thầy giáo, nhưng nhiều giảng viên vẫn không ngại ngần “làm trò” để học tiếng Anh.

Thạc sỹ Nguyễn Minh Tuấn (giảng viên Đại học tại Hà Nội, hiện đang là học viên tại Trung tâm Anh ngữ Aten) chia sẻ: “Tôi năm nay đã 35 tuổi, hiện đang là Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Trình độ tiếng Anh của tôi cũng chỉ đủ hiểu người khác đang nói gì, chưa thể trò chuyện lại được với họ. Với những dự định và kế hoạch sắp tới, tôi đang cần nói thành thạo tiếng Anh để phục vụ cho công việc giảng dạy của mình, cũng như gặp gỡ trao đổi với đối tác người nước ngoài”.

Buổi học của các Giảng viên trẻ.
 Buổi học của các Giảng viên trẻ.

Nhiều trường Đại học hiện nay phải luôn đổi mới phương pháp giảng dạy để phù hợp với xu hướng của Thế giới. Vì vậy, đòi hỏi các giảng viên phải luôn tiếp xúc với tài liệu nước ngoài, gặp gỡ và giao lưu với các đối tác nước ngoài.

Thầy giáo Phạm Hoàng Anh (33 tuổi, công tác tại ĐH Mỏ - Địa chất, hiện đang là học viên tại Trung tâm Anh ngữ Aten) cũng chung tình trạng khi không thể nói tiếng Anh hoặc nghe người nước ngoài nói tiếng Anh. Ngoài ra, thầy Hoàng Anh cũng không ngần ngại cho biết: “Ngữ âm của tôi trong việc nói tiếng Anh chưa đúng, phản xạ trong quá trình giao tiếp tiếng Anh không tốt. Vì vậy tôi không tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh với người khác.Tôi muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình để có thể trao đổi thông tin với người nước ngoài, khi có trình độ tiếng Anh tôi sẽ cảm thấy tự tin hơn trong công việc. Dùng tiếng Anh để dạy con cái của mình. Tìm hiểu thông tin tiếng Anh qua internet”.

Những khoảng khắc học viên của Aten cùng với giảng viên của mình.
 Những khoảng khắc học viên của Aten cùng với giảng viên của mình.

Hầu hết các giảng viên đều nhận xét rằng, hiện nay có quá nhiều Trung tâm tiếng Anh được mở ra, song họ phải tìm cho mình một Trung tâm uy tín và có cách giảng dạy tốt nhất. “Tôi đã đi học thử và tìm hiều nhiều Trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội, nhưng tôi đã lựa chọn Aten English là nơi dừng chân để học tiếng Anh. Bởi cách giảng dạy ở đây khiến tôi cảm thấy rất thích thú và hứng thú học tiếng Anh mỗi ngày. Giáo trình phù hợp, các bài học logic theo tuần tự giúp người học dễ hiểu. Ngoài ra, còn có những hoạt động ngoại khóa giúp tăng khả năng phản xạ khi nói tiếng Anh. Đội ngũ nhân viên như Care, Coach, Giảng viên trẻ trung, nhiệt tình, nhanh nhẹn. Họ luôn quan tâm tới người học, giúp đỡ, tạo động lực cho chính tôi mỗi ngày” – Giảng viên Phùng Tiến Thuật, ĐH Mỏ - Địa chất chia sẻ.

Học tiếng Anh bằng phương pháp độc đáo

Việc học tiếng Anh nếu không đào tạo đúng quy cách và bài bản hay không có cảm hứng thì sẽ không đem lại hiệu quả cho chính học viên. Thay vì trước đây, giáo dục Việt Nam luôn đào tạo theo hình thức viết trước đọc và nói sau thì hãy dạy đúng phương pháp của người bản ngữ, họ dạy con họ nói và bắt chước thành thạo trước khi viết, đọc.

Giảng viên Danny (Giám đốc đào tạo tại Trung tâm Anh ngữ Aten) cho biết: “Nhiều người mất gốc tiếng Anh do từ xưa tới nay họ đều học theo phương pháp viết từ vựng trước rồi sau đó mới đến đọc và nói. Đây là một phương pháp chưa đúng trong việc dạy tiếng Anh. Hãy dạy tiếng Anh như người bản xứ họ dạy con của họ vậy, hoặc bạn hãy nhìn xem một đứa trẻ lên 3, bố mẹ thường bày cho nó bập bẹ các từ “bố”, “mẹ”,… rồi nó bắt chước theo và dần dần nó nói được. Sau đó nó bắt đầu tiếp xúc với mặt chữ để học viết. Thì việc học tiếng Anh cũng thế, đòi hỏi người học hãy bắt chước phát âm chuẩn trước, để có thể giao tiếp thành thạo với người nước ngoài”.

Việc đào tạo tiếng Anh không chỉ dừng lại ở phương pháp giảng dạy tối ưu mà đòi hỏi phải biết khơi nguồn cảm hứng cho học viên của mình mỗi ngày, ngay cả trên lớp cũng như học ở nhà. Trước khi bắt tay vào việc giảng dạy, đòi hỏi người đào tạo cần phải kiểm tra trình độ tiếng Anh của từng học viên, để đưa ra lộ trình học riêng cho từng người.

Bà Dương Thu Trà (Giám đốc Aten English cơ sở 6) chia sẻ: “Tại trung tâm Anh ngữ Aten, khi bất kỳ học viên nào đến học đều được kiểm tra trình độ tiếng Anh, đối thoại với giảng viên để đưa ra một lộ trình học tiếng Anh phù hợp. Trải nghiệm những buổi học miễn phí trước lúc quyết định học tại Aten. Mỗi học viên sẽ được một tư vấn viên chăm sóc, luôn nhắc nhở lịch học và làm bài tập ở nhà. Ngoài ra, mỗi buổi học học viên sẽ được học với Trợ giảng là người đưa ra bài tập và chưa bài tập cho học viên, ngồi cạnh học viên để giúp học viên học tốt hơn. Giảng viên là người sẽ đồng hành với giảng viên trong giờ học cũng như giúp đỡ học viên học ở nhà”.

Aten English hiện có 12 cơ sở ở các tỉnh thành: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp.Hồ Chí Mình. Hàng tháng, Aten English đón nhận hàng nghìn học viên đến test trình độ tiếng Anh và tham gia các khóa học.

Hiện tại Aten có 4 khóa học: Khóa phát âm chuẩn; khóa Giao tiếp; khóa Ngữ pháp; khóa Tiếng Anh dành cho Doanh nghiệp. Aten English là trường học được đánh giá là nơi đào tạo phát âm giao tiếp chuẩn hàng đầu Việt Nam.

Khóa học Giao tiếp là khóa học Nói tiếng Anh thành thạo trong vòng 6 tháng của Aten dành cho người mất gốc, khi tham gia khóa học này học viên sẽ được học theo 3 lộ trình cơ bản học với giảng viên người Việt Nam và giảng viên người nước ngoài. Kết thúc khóa học, học viên được cấp thẻ bảo hành trọn đời.

Đội ngũ giảng viên của Aten tốt nghiệp Đại học chính quy, có chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế TESOL; các Thạc sỹ ngôn ngữ Anh, Giảng viên người bản xứ….

Tìm hiểu thêm thông tin về Aten truy cập: aten.edu.vn

Đăng ký học thử và nhận nhiều phần quà hấp dẫn: http://aten.edu.vn/dang-ki-hoc-thu-mien-phi

Để đăng ký nhận tài liệu học tiếng Anh và đăng ký nhanh nhất liên hệ hotline:04 6686 4606 – 096 234 2304.

Đọc thêm