Nhiều nhà dân bị đổ do mưa đá và sạt lở

(PLO) - Ngày 4/5, ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, một trận lốc xoáy kèm theo mưa đá xảy ra trong vòng 30 phút chiều 3/5 đã làm 3 nhà dân bị đổ sập hoàn toàn, 9 nhà bị nhà tốc mái; mái nhà để xe của Trường Tiểu học Tiền Phong 1 bị hư hỏng, nhiều cây xanh bị gãy đổ. Trong đó, một căn nhà đổ bị sập đè lên 3 mẹ con, may mắn không ai bị thương. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chính quyền địa phương đã có mặt trực tiếp tại địa phương để thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn, bước đầu hỗ trợ 3 hộ có nhà bị đổ sập hoàn toàn mỗi hộ 15 triệu đồng. Huyện Quế Phong cũng vận động các doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ đá, cát để xây dựng các ngôi nhà kiên cố hơn cho bà con bị thiệt hại. 

Cũng trong chiều 3/5, một trận lốc xoáy kèm theo mưa đá diễn ra trong vòng một tiếng đồng hồ (từ 14h đến 15h) tại địa bàn xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An). Vụ việc khiến 10 ngôi nhà của các hộ dân bị tốc mái, rất may không có thiệt hại về người. Các biện pháp khắc phục, giúp đỡ người dân sớm ổn định cuộc sống đang được huyện và xã triển khai.

Trong khi đó, ông Vũ Minh Thao, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết, khoảng 8 giờ 30  ngày 4/5, căn nhà nằm đối diện với nhà máy xay lúa và liền kề với dãy nhà bị sụp hoàn toàn vào ngày 22/4 do lở bờ sông đã hoàn toàn bị nhấn chìm xuống sông.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, tại khu vực sạt lở nghiêm trọng ở ấp Mỹ Hội xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới đã có 15 căn nhà và 2 nền nhà làm “mồi” cho sông Hậu. Hiện lực lượng chức năng của xã và huyện đã phong toả hiện trường không để người dân đến gần khu sạt lở. 

Đọc thêm