Nhiều thông tin bất ngờ vụ vợ nhốt chồng vào cũi sắt suốt 3 năm

Cơ quan chức năng Thanh Hóa chia sẻ: “Ở Thanh Hóa cách đây khoảng 15 năm việc cai nghiện bằng cũi sắt tương đối phổ biến. Có những nơi trở thành "phong trào" khi người nhà nhốt người bị nghiện vào để cai nghiện...
Ông Năm bị nhốt suốt hơn 3 năm qua.
Ông Năm bị nhốt suốt hơn 3 năm qua.
Liên quan đến vụ vợ nhốt chồng vào lồng sắt ở Thanh Hóa gây xôn xao, trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Lê Như Anh, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân cho biết: “Chúng tôi vẫn đang phối hợp với Viện Kiểm sát tiến hành điều tra, chưa công bố được. Chúng tôi cũng đã mời những người liên quan lên để lấy lời khai. Mỗi lần được mời lên ông Năm vẫn chấp hành và khai báo với cơ quan Công an đầy đủ các thông tin. Trong quá trình làm việc, ông Năm không có biểu hiện gì bất thường”.

Cũng trao đổi với nguồn tin trên, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay: “Sự việc này đang giao cho cơ quan Công an huyện điều tra. Quá trình điều tra phát hiện nhiều thông tin mới, bất ngờ nhưng cụ thể như thế nào phải chờ kết luận điều tra mới công bố”.

Cùng quan điểm này, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân nói: “Những thông tin mới, rõ hơn phải có căn cứ mới dám kết luận”.

Ở một góc độ khác, cơ quan chức năng Thanh Hóa cũng chia sẻ: Ở Thanh Hóa cách đây khoảng 15 năm việc cai nghiện bằng cũi sắt tương đối phổ biến. Có những nơi trở thành "phong trào" khi người nhà nhốt người bị nghiện vào để cai nghiện. Còn riêng đối với trường hợp ông Năm, cơ quan Công an đang xác minh, xem xét đánh giá khách quan, khi nào có kết luận chính thức sẽ thông tin rộng rãi.

 vo nhot chong vao long sat o thanh hoa: pho bien cai nghien bang cui? hinh anh 2

Ông Năm sau khi được giải cứu ra ngoài.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, dư luận tại Thanh Hóa đang xôn xao việc bà Phạm Thị Nghĩa cùng con nhốt chồng là ông Lê Văn Năm (SN 1967, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân) trong lồng sắt suốt một thời gian dài, không cho ra ngoài tiếp xúc với ai, không cho người thân thăm gặp mà không nói rõ lý do cụ thể.

Hàng ngày, ông vẫn được vợ con cho ăn uống tương đối đầy đủ và mỗi bữa kèm theo một cốc bia. Nhiều lần, anh em bên nội đã yêu cầu bà Nghĩa mở “chuồng cọp” cho ông Năm ra ngoài nhưng đều bị bà này chửi bới, khước từ và khóa cửa nhà bỏ đi. Mãi tới ngày 6.1 vừa qua, lực lượng chức năng mới giải cứu thành công và trả lại cuộc sống tự do cho ông.

 vo nhot chong vao long sat o thanh hoa: pho bien cai nghien bang cui? hinh anh 3

Bà Nghĩa cho xem những chai nhựa được cho là đồ đập đá mà ông Năm từng sử dụng.

Trao đổi trên báo Người đưa tin, bà Phạm Thị Nghĩa (vợ ông Năm) thừa nhận, việc bà đưa ông Năm vào “chuồng cọp” nhốt suốt hơn 3 năm qua là đúng sự thật. Nhưng, bà vẫn giữ lý do ông Năm bị nghiện ma túy (heroin và ma túy đá) nên phải nhốt. Và vì nghĩ chồng bị nghiện nên bà Nghĩa đã không ông cho ra ngoài chịu tang mẹ và dự đám cưới con gái.

Bà Nghĩa khẳng định, ông Năm bị nghiện heroin hàng chục năm nay, trước khi “tự nguyện” vào “chuồng cọp” ông này còn chơi “hàng đá” và thường xuyên đánh chửi và dọa giết vợ con. 

Trong khi đó, ông Năm vẫn khẳng định, thông tin vợ cho rằng mình bị nghiện ma túy và tự nguyện chui vào “chuồng cọp” để cai nghiện là bịa đặt.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Duy Đào, Chủ tịch UBND xã Xuân Thiên cho biết: Lâu nay, việc ông Năm bị nhốt trong lồng sắt không ai biết. Chỉ đến khi anh trai ông Năm có đơn trình báo chính quyền mới biết sự việc và đã đến động viên gia đình mở cửa cho ông Năm ra ngoài. Sự tình như thế nào, cơ quan Công an huyện đang vào cuộc điều tra, làm rõ. “Từ xưa đến nay, vợ chồng ông Năm chủ yếu chăn nuôi trồng trọt, không có vấn đề gì bất thường. Ở xã có nhiều người đi làm ăn xa 2 - 3 năm mới về nên cũng không nắm rõ được ông Năm ở nhà hay đi làm”, ông Đào cho biết thêm.

Đọc thêm