Nhiều trẻ em bị lạc gia đình trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PLO) - Sáng 1/5, thông tin từ Công an phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) và Đội cảnh sát 113 quận Ba Đình, trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ, 2 đơn vị đã giúp đỡ 5 cháu bé bị lạc bố mẹ trong khi vui chơi ở Công viên Thủ Lệ về đoàn tụ với gia đình.
Cháu bé bị lạc gia đình được đội cảnh sát 113 quận Ba Đình giúp đỡ đoàn tụ với người thân.
Cháu bé bị lạc gia đình được đội cảnh sát 113 quận Ba Đình giúp đỡ đoàn tụ với người thân.

Cụ thể, khoảng 10h ngày 30/4, Đội cảnh sát 113 quận Ba Đình tiếp nhận một cháu bé khoảng 7 tuổi bị lạc khi vào công viên Thủ Lệ tham quan.

Sau khi mua sữa, bánh cho cháu bé ăn để bình tĩnh, các chiến sỹ cảnh sát 113 đã hỏi tên tuổi, bố mẹ. Bé trai tên là Thanh Sơn, học lớp 1, trường Tiểu học Phan Đình Phùng. Sáng 30/4, phụ huynh chở 2 chị em Sơn lên vườn thú chơi và bị lạc.

Từ những thông tin trên, các chiến sỹ cảnh sát phán đoán cháu bé bị lạc người thân ở vườn thú và báo cáo lãnh đạo Công an quận Ba Đình, gửi thông tin đến các phường và vườn thú Thủ Lệ để thông báo trên loa truyền thanh cho người nhà cháu biết.

Sau đó, Đội Cảnh sát 113 đã đưa cháu bé về bàn giao cho Công an phường Ngọc Khánh để chờ người thân đến đón. Đến 12h30 cùng ngày, mẹ cháu bé là Trịnh Thị Mai Nghĩa (ở thôn Phan Đình Phùng, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) đã đến nhận con.

Tại trụ sở Công an phường, chị Nghĩa cho biết bị lạc con ở cổng chính của vườn thú Thủ Lệ vào khoảng 10h.

"Tìm mãi không thấy cháu, tôi rất hoang mang, lo lắng. Sau đó, nghe loa truyền thanh thông báo Công an phường Ngọc Khánh đang giữ cháu ở trụ sở nên tôi vội đến nhận con", chị Nghĩa nói.

Theo lãnh đạo Công an phường Ngọc Khánh, trước đó vào ngày 29/4, đơn vị cũng giúp 4 cháu bé bị lạc ở vườn thú được đoàn tụ với gia đình.

Đọc thêm