Nhìn những mùa thu đi

(PLVN) - Chúng ta chỉ có thể hạnh phúc nếu tự thân mình mong muốn và đón nhận nó theo một cách tự nhiên nhất...
Nhìn những mùa thu đi

1. Phụ nữ, dù ở tuổi nào, thì sâu thẳm trong bạn, vẫn là một cô bé với tỉ niềm vui bé mọn! Dẫu cho, khi bạn 30-40 hoặc trước đó, đã từng có vô vàn nỗi đau, có rất nhiều những trận cuồng phong để bạn nhận ra mỗi người phụ nữ nhỏ bé không hiểu bằng cách nào đó, sẽ luôn biết cách vượt qua giới hạn của mình! 

Khi bạn tự chọn tâm hồn 18 tuổi thì số nến cắm trên bánh sinh nhật chỉ là con số của thời gian. Nó chỉ đồng nghĩa với thêm một lần ta được sống với buồn vui, với sự nhẹ dạ, tiếp tục yêu đời, tiếp tục khoác lên mình những sắc màu theo cảm xúc và đi ra đường với lòng trong veo, như chưa từng đi qua bao vết cứa!

Tâm hồn 18 tuổi không hẳn phụ thuộc vào giàu hay nghèo, đầy đủ hay thiếu thốn. Chị bạn kể, mình có quen bác lao công, 5h sáng mình dậy đi bộ, mình hay thấy bác lượm hoa rụng để vào cái túi nilon cạnh xe rác. Bác bảo đem về để trên bàn cho thơm. Ngày trước, bác giúp việc nhà mình, tối nào sau khi cơm nước xong xuôi cũng mặc váy dài đi dạo một vòng.

Ai cũng bảo tối rồi, chị mặc váy thế ai ngắm. Nhưng mình hiểu, giây phút ấy, chả cần ai ngắm, chỉ cần tự thấy yêu bản thân, tự thấy mình rạng rỡ, được sống cho bản thân mình, là đủ rồi. Chắc mai kia về già, mình vẫn sẽ mặc tươm tất nhất có thể, tô son, xịt nước hoa rồi đọc sách, làm việc để yên tâm khi đặt lưng xuống giường sẽ ngủ ngon. 

Tới một lúc nào đó, những người phụ nữ mộng mơ đều sẽ tìm được cho mình một lý do, một sự bình tĩnh và niềm vui, khi bạn đã tự nhìn thấu mọi việc trong cuộc đời- đều có lý do! Rằng bất kỳ sự việc, hiện tượng nào xuất hiện trên cuộc đời này, dù tích cực hay tiêu cực, ồn ào hay lặng lẽ, đều mang một sự vụ riêng, bất chấp chúng ta có nhận hay không.

Như thế, bạn sẽ sống với những gì thuộc về hiện tại, không quá chìm đắm vào vui buồn của những ngày đã qua và cũng không có thời gian để nhìn những gì không thuộc về mình, hoặc thuộc về những ngày mai mà bạn không thể biết trước. Chỉ cần bạn luôn yêu từng khoảnh khắc sống của hiện tại này, sống hết lòng với nó. 

Bạn mang một tâm hồn 18, nhưng bạn chưa bao giờ ảo tưởng rằng bạn mãi trẻ trung phơi phới như thế. Bạn biết bạn đang ở vào mùa thu của cuộc đời, và xuân đã qua từ lâu, dẫu hè có nóng bỏng đến thiêu đốt, thì hè cũng chỉ còn là những kỷ niệm đẹp còn đọng ở trong tim. Mùa thu, ấy là những quyến luyến, là những vẻ đẹp theo nhịp thời gian mà trở lại! Và mùa thu ấy vẫn còn nguyên ở đó, chỉ có bạn đã khác và người cũng thế…

Mùa thu, bạn đi trong se lòng, một chút nhớ về bạn ở một khoảnh khắc thu thật thu. Bạn nhìn những mùa thu đi qua, từng năm, từng tháng như thế. Bạn nhận ra hạnh phúc là thứ không thể tìm kiếm được. Không thể đi đến đây, đến kia để cảm thấy hạnh phúc, không thể gặp người này người khác để được hạnh phúc! Chúng ta chỉ có thể hạnh phúc nếu tự thân mình mong muốn và đón nhận nó theo một cách tự nhiên nhất. Ấy là khi bạn biết rõ sự lựa chọn phù hợp, cho những mùa thu cuộc đời mình, cho những thiết tha, những trắc ẩn và lòng biết ơn rưng rưng trong cuộc đời…

2. Nhiều người cho rằng, mỗi người phụ nữ, luôn mang trong tâm hồn mình một cô gái nhỏ, và hãy biết chăm chút bản thân mình như những người phụ nữ Pháp.

Ngay từ khi là một cô bé lên 10, phụ nữ Pháp đã được dạy để biết cách chăm chút làn da, mái tóc và dáng vẻ bên ngoài của mình.

Nghe thì có vẻ cầu kỳ, nhưng thực ra đấy là những bài học giản đơn và thiết thực để có một làn da khỏe mạnh tự nhiên không son phấn, một mái tóc không uốn nhuộm cầu kỳ và một dáng vóc thon thả, khỏe mạnh, tự tin và duyên dáng.

Phụ nữ Pháp được biết đến như những bông hoa có hương, có sắc- nghĩa là vẻ đẹp tâm hồn, vẻ đẹp nội tâm của người phụ nữ luôn được ngợi ca và trân trọng không kém gì vẻ bên ngoài khả ái của cô ấy.

Phụ nữ Pháp luôn trân trọng những xúc cảm của trái tim: không dễ để quên nụ hôn đầu tiên, lần dâng hiến đầu đời, cuộc hôn nhân vì tình yêu và những giá trị của gia đình.

Phụ nữ Pháp chăm sóc gia đình bằng chính đôi tay nhỏ bé và trái tim đầy ắp yêu thương của mình. Họ tự làm bếp, tự chăm con, tự làm mọi việc một khi họ đã xây cho riêng mình một tổ ấm.

Phụ nữ Pháp được yêu thương trong mọi giai đoạn sống của cuộc đời mình. Phụ nữ Pháp không sợ tuổi già vì biết trong mình luôn tồn tại một cô gái trẻ thanh tân và mơ mộng.

Hay nói một cách khác: “Ở Pháp không có phụ nữ già. Chỉ có những cô gái trẻ với một vài nếp nhăn”!...

Đọc thêm