Nhìn tay đoán được tài vận?

(PLO) - Trong các bộ phận cơ thể mỗi người thì có lẽ đôi bàn tay là thứ người ta cảm thấy quen thuộc nhất, bất kể làm việc gì cũng đều phải sử dụng đến. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể thực sự hiểu hết được nó, bởi trong đó ẩn chứa vô vàn những bí mật về vận mệnh, sức khoẻ, hôn nhân, sự nghiệp, tài lộc… 
Hình minh họa
Hình minh họa

Đường Tài vận là đường chỉ nhỏ xuất hiện dưới ngón út, độ dài đường tài vận rất ngắn và nó có thể nằm ở những vị trí lệch nhau. Đường này thường khó quan sát hơn so với đường tình duyên. Nó có thể nằm ở dưới trung tâm ngón út, đôi khi lệch về bên trái hoặc bên phải. Ở mỗi thời điểm nhất định, đường tài vận sẽ có những thay đổi khác nhau.

Ví dụ khi tài vận đang kém thì đường này có thể mờ, khi tài vận dần tốt lên thì đường này sẽ rõ dần lên. Vị trí và hình dạng đường tài vận sẽ nói lên phần nào về tình hình tài chính, tiền bạc của người xem trong tương lai gần nhất.

Người có đường tài vận tốt thì tiền bạc nhiều, sự nghiệp ổn định và được sự giúp đỡ của quý nhân. Thông thường đường tài vận tốt phải rõ và thẳng, không có đường tạp xen vào can nhiễu. Nếu đường tài vận đứt đoạt không liền mạch thì tài vận tương đối kém, trong cuộc sống có thể gặp nhiều khó khăn, sự nghiệp, kinh doanh đều không thuận lợi, nội tâm thiếu sự ổn định, hay cảm thấy lo lắng bất an, tính cách nóng nảy vội vàng, không có sự nhẫn nại.

Vì vậy, người có đường tài vận bị đứt đoạn cần phải thay đổi bản thân, khống chế tâm trạng để tránh thiệt thòi, tổn thất cho bản thân. Người có đường tài vận như hình con sóng thì tài vận khá bấp bênh, không ổn định, trong cuộc sống hay gặp vấn đề khiến họ buồn phiền lo lắng.

Người có hai đường tài vận trở lên, thẳng và rõ ràng thì họ là người có tài vận rất tốt, có nhiều con đường kiếm tiền. Hơn nữa, trong cuộc sống, sự nghiệp gặp được rất nhiều quý nhân tương trợ giúp đỡ để thành công.

Người có đường tài vận giống như hình sợi dây xích thì không phải là đường tài vận tốt, những người có tướng này thì tiền bạc đều là của bất nghĩa, nhưng họ lại có nhiều khoản thu nhập vãng lai. Tiền bạc đến rất dễ nhưng cũng vì tiền bạc mà đem đến cho họ những rắc rối thậm chí càng nhiều tiền thì càng nhiều tai nạn.

Người có đường tài vận quá dài là người có tài vận khó tụ, khó giữ được tiền bạc, cho dù họ là người rất giàu có nhưng tiền bạc vẫn có thể mất đi một cách dễ dàng

Người chỉ có một đường tài vận nằm trên gò thủy tinh, gốc ngón tay út, thẳng rõ đẹp và dài, không có đường tạp cắt ngang gây cản trở hoặc đường nhánh thì đây là đường tài vận vô cùng lý tưởng. Họ là những người có tiền bạc phong doanh, không bao giờ phải lo lắng suy nghĩ về vấn đề này. Dù họ không trở thành doanh nhân, không buôn bán nhưng rất giỏi tích lũy tài sản.

Người có hai đường tài vận đẹp rõ ràng thì một đường thể hiện sự thu nhập và một đường thể hiện sự tích lũy, cả hai phương diện này đều khá ổn định, không bao giờ phải vướng bận vì tiền. Nếu hai đường này càng thô và càng sâu rõ thì tài vận càng hanh thông, có thể là đại phú quý.

Người có đường tài vận kéo dài tới đường trí tuệ thì họ là người biết lợi dụng sở trường, tránh sở đoản về tài năng của mình để kiếm tiền, thông qua phương thức này họ ngày càng mở rộng tài nguyên và cơ hội kiếm tiền.

Hình minh họa
Hình minh họa

Người có đường tài vận kéo dài tới đường sinh mệnh, sâu và rõ ràng thì họ có thể là người tiếp nối cơ nghiệp, tài sản lớn của gia đình từ các đời trước để lại. Nhưng nếu đường này không liền mạch mà đứt đoạn thì cũng dễ gặp nhiều thất bại tổn thất.

Người có đường tài vận đan chéo nhau như hình dấu nhân thì đây là mẫu người có thể gặp cú sốc rất lớn liên quan tới tiền bạc, hoặc bị phá sản, đóng cửa công ty nhà máy. Dấu nhân đó càng lớn, càng sâu thì thất bại, tổn thất càng nghiêm trọng. Nếu trên tay bỗng nhiên xuất hiện đường tài vận kiểu này là dấu hiệu của sự bất ổn, nên hết sức cẩn thận trong xoay chuyển nguồn vốn, tránh đầu tư, mua bán mạo hiểm, cho vay mượn không thể thu hồi được.

Người có đường tài vận bị một đường chỉ ngang cắt qua cũng là dấu hiệu của việc tổn thất tiền bạc, nếu đường ngang này xuyên qua đường thái dương ở gò thái dương thì khả năng phá sản càng lớn. Những người có đường chỉ kiểu này cần hết sức cẩn thận khi đầu tư mạo hiểm, tránh cho vay mượn, cơ bạc.

Người có đường tài vận mà trên dưới to nhỏ không đều nhau thì thường xảy ra hai trường hợp, nếu đang từ nhỏ bỗng nhiên thành to thì điểm mở rộng to lên đại diện cho thời điểm, tuổi tác người này có tài vận thịnh vượng. Nếu đường này đang từ to bỗng biến thành nhỏ thì điểm thu nhỏ lại này là thời gian, tuổi tác tài vận kém, tiền kiếm được ngày càng ít.

Người có đường tài vận mà trên đó có nhiều chỉ tạp hỗn loạn hoặc gẫy gấp thì tài vận tương đối kém, trong quá trình kiếm tiền thường gặp khó khăn và phiền hà, cuộc sống thiếu thốn, dễ vì việc vay mượn dẫn tới tranh chấp phiền lụy.

Người có đường tài vận nhỏ, nông và có nhiều đường thì đây là mẫu người tuy kiếm được nhiều tiền nhưng tiền vào tay lại nhanh chóng ra đi, đây là mẫu người điển hình bị tán tài, thậm chí có tình trạng thu vào không đủ chi ra.

Người có đường tài vận sâu rõ, bên cạnh lại có một đường nhánh liên kết với đường thái dương thì đây là mẫu người có nhiều khoản thu nhập vãng lai, thích hợp làm kinh doanh buôn bán, đầu tư mạo hiểm. Thông thường họ đều kiếm được những khoản tiền lớn. Nếu ngón tay út lại rất dài thì đây là mẫu người thích kiếm tiền một cách mạo hiểm.

Người có đường tài vận kéo dài tới gò nguyệt tinh thì có thể hao tổn tiền bạc vì kinh doanh, vì đầu tư nên cần hết sức chú ý.

Đường tài vận ở nữ giới: nếu nữ giới có ngón tay thon nhỏ và vài thì thường tài vận tương đối ổn định, không phải lo lắng suy nghĩ nhiều vẫn có thể sống tốt. Nhưng với nam giới mà nói, nếu tay nhỏ và vũng như hình chiếc thìa thì có thể đem lại rất nhiều tiền bạc, thêm vào đó tay có màu sắc hồng nhuận thì đây là dấu hiệu của tài phú.

Nữ giới có đường tài vận sâu rõ thì tư duy rất mạch lạc, là đường tài vận tương đối lý tưởng, sự nghiệp phát triển thuận lợi, những người này phù hợp với việc đầu tư hoặc buôn bán kinh doanh.

Nam giới có bàn tay dày nhiều thịt nhưng có độ đàn hồi tốt thì dồi dào tinh lực, bất kể trong công việc hay cuộc sống họ đều rất mạnh mẽ, có khả năng kiếm tiền. Nếu tay dày và mềm, các gò đều nổi lên đầy đặc là bàn tay phú quý.

Ở nam giới, giữa ngón tay trỏ và ngón tay giữa là vị trí đại diện cho việc người đó có chịu khó phấn đấu hay không, nếu giữa hai ngón tay này có khe hở thì đây là mẫu người giỏi tính toán suy nghĩ, làm việc cẩn thận, chăm chỉ và nỗ lực nên nhất định sẽ thành công và nhiều tài lộc.

Nam giới có gò mộc tinh dưới gốc ngón tay trỏ phát triển thì tài vận cũng rất tốt, người có tướng này thường làm buôn bán và rất may mắn.

Trên thực tế, tất cả mọi người đều hi vọng tài vận của mình được hanh thông, công việc và thu nhập ổn định, nhưng trước hết cần phải nỗ lực thay đổi bản thân, trau dồi kiến thức và cố gắng làm việc, cần kiệm tích lũy là có thể đạt được mơ ước. Tướng do tâm sinh nên khi bản thân thay đổi tốt lên, những đường chỉ cũng sẽ thay đổi tương ứng.

Đọc thêm