Nhìn tướng tay đoán vận mệnh phú quý sang hèn - Đường trí tuệ

(PLO) -Trong các bộ phận cơ thể mỗi người thì có lẽ đôi bàn tay là thứ người ta cảm thấy quen thuộc nhất, bất kể làm việc gì cũng đều phải sử dụng đến. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể thực sự hiểu hết được nó, bởi trong đó ẩn chứa vô vàn những bí mật về vận mệnh, sức khoẻ, hôn nhân, sự nghiệp, tài lộc… 
Nhìn tướng tay đoán vận mệnh phú quý sang hèn - Đường trí tuệ

Hay còn gọi là đường tư tưởng, đường này nằm ở giữa lòng bàn tay, chạy chéo xuồng gò thái âm. Nó có vai trò quan trọng nhất so với các đường chỉ tay khác là đường tình cảm, vận mệnh và sinh mệnh. Khi nghiên cứu đường chỉ này, người ta chủ yếu chú ý tới việc đường trí tuệ có rõ ràng hay không, độ dài ngắn thẳng thắn hay rũ xuống, màu sắc của đường chỉ có sáng rõ tươi nhuận hay không. Đường này nếu sâu rõ thì tốt, thể hiện tư tưởng của người đó tập trung, đầu óc thông minh sáng suốt.

Nếu có chỉ hình đảo trên đường này thì thể hiện tư tưởng không tập trung, trí nhớ tương đối yếu hoặc có vấn đề về não bộ. Nếu đường Trí Tuệ bị đứt hoặc nhiều đường chỉ nhỏ hỗn loạn thì chứng tỏ tư tưởng không chuyên nhất hay thay đổi, khi làm việc thì không có mục đích rõ ràng, không theo một con đường đến cùng, không đủ thực tế, tư tưởng có nhiều ảo tưởng. Nếu đường trí tuệ quá mờ yếu thể hiện người đó thường có tâm lý hướng nội, sợ hãi hay xấu hổ, gò bó và thiếu sự phấn đấu trong thời gian dài.

Đường Trí Tuệ là theo cách gọi của phương tây, trong học lý tướng tay á đông gọi đường này là đường nhân văn. Đường này không những thể hiện mức độ trí lực cao thấp mà còn thể hiện khả năng suy luận và trực giác của não bộ tốt hay xấu. Đây cũng là đường quan trọng thể hiện đặc tính của mỗi người. Nếu đường chỉ này sâu rõ và dài thì tinh thần cầu tiến mạnh mẽ đối với sự vật, tức là mức độ nỗ lực cố gắng của họ để đạt được danh vọng và tiền bạc.

Người có đường trí tuệ quá ngắn thì tài thể hiện năng có hạn, thường có địa vị thấp kém trong xã hội, cuộc sống thường gặp nhiều khó khăn vất vả. Người có đường trí tuệ quá ngắn chỉ tới giữa ngón giữa và ngón vô danh, nhìn vào lại không có lực, mờ chậm như rũ xuống thì đầu óc không linh hoạt, làm việc tuỳ tiện không tập trung, lại dễ bị kích động, thích tang bốc bản thân, coi mình quá cao hoặc thô lỗ vô lễ. Tới trung niên thậm chí không thể tự nuôi sống bản thân, phải nhờ vả vào người khác hoặc cuộc sống không biết cần kiệm, thông thường kiểu tướng tay này hay xuất hiện ở những kẻ lưu manh.

Người có đường này quá dài thì lại luôn coi mình là trung tâm vũ trụ để hành động và tư duy, do sự tự tin thái quá nên khi họ đạt được đỉnh cao nào đó thì lại dễ thất bại. Người có đường trí tuệ hỗn loạn, có nhiều đường chỉ nhỏ thì tư duy phức tạp, thiếu tính quy luật và tính tổ chức nên thường cảm thấy bị gò bó, buồn chán. Người có một nửa đầu đường trí tuệ ngay thẳng nhưng nửa sau lại chạy chéo xuống và kết thúc ở gò thái âm thì đây là mẫu người nghĩ xa, nhiều mưu kế, có tài năng. 

Đường này ở phía cuối có sự chia tách, nếu tách nhỏ thì sự quyết đoán chậm trễ, nếu chia tách lớn thì ba phải thiếu quyết đoán, luôn đứng ở hai thái cực khác nhau. Người có đường này và đường sinh mệnh quá quá gần nhau, bắt đầu từ phần trên thì luôn tràn đầy sự tự tin, khả năng khống chế bản thân tốt, chỉ cần dũng cảm tiến lên là có thể đạt được thành công. Nếu cách quá xa đường sinh mệnh thì thiếu khả năng khống chế bản thân, kiểu tướng này thường thấy ở những đứa trẻ có tuổi thơ không được tốt. Người có đường trí tuệ có trạng thái như chiếc xích sắt liên kết với nhau hoặc như hình sóng thì khả năng thấp kém, trí nhớ kém và thường hay đau đầu.

Điểm bắt đầu của đường trí tuệ nếu xuất phát từ dưới điểm bắt đầu của đường sinh mệnh là người có thường thức phong phú, có tính kế hoạch nhưng dễ bị kích động nên mất nhiều công sức vào những việc nhỏ linh tinh, nhát gan, làm việc quá cẩn trọng tỉ mỉ nên không thể phát huy được năng lực thật sự và cũng khó thành công, tuy giỏi nhiều thứ nhưng cuối cùng không gặt hái được thành tự. Đường này nếu chạy ngang tới gò thuỷ tinh thì chủ ý rất kiên cường, không sợ bất kỳ khó khăn nào, lại giỏi giao tiếp xã giao nên cơ hội thành công rất lớn. Người có  đường này chạy song song theo đường sinh mệnh, thậm chí cắt ngang qua đường sinh mệnh tới cổ tay thì tính cách cẩn thận, mềm yếu, hay buồn phiền nên rất dễ mắc các bệnh liên quan tới thần kinh.

Nếu đường này phân tách thành đường nhánh nhỏ hướng lên trên thì đầu óc suy nghĩ nhanh nhạy, anh dũng sáng suốt, phù hợp với các công việc kinh doanh. Nếu cuối đường chia làm 3 đường nhánh khác nhau thì tính cách ôn hoà nho nhã, múc độ nhiệt tình cao nhưng lại thiếu đi tính ổn định. Người có đường nhánh của đường trí tuệ hướng tới gò mộc tinh là mẫu người có tham vọng chi phối người khác, tham vọng về danh lợi và quyền lực nên biểu hiện bên ngoài của họ luôn tràn đầy sức sống, tích cực dũng mãnh vươn tới mục đích đã đặt ra. Nếu có đường nhánh vươn tới giữa ngón trỏ và ngón giữa thì thông minh lanh lợi, nhưng lại xa vời không thực tế nên thường xuyên tự rước tai hoạ.

Người có đường nhánh của đường trí tuệ vươn tới gò thái dương thì tài nghệ siêu quần, phù hợp phát triển trên con đường nghệ thuật, dễ nổi tiếng vang danh bốn phương. Người có đường trí tuệ ở cuối chia làm nhiều đường nhánh thì phải cẩn thận dễ đột ngột gặp nhiều bệnh tật tai hoạ nên phải hết sức cẩn trọng trong cuộc sống hàng ngày, duy trì luyện tập sức khoẻ để cải thiện. Ở phía cuối đường này có một đường nhỏ chạy theo song song thì suy nghĩ lạc quan hoặc bi quan rất rõ rệt. Nếu cuối đường trí tuệ có nhiều đường chạy song song thì trong lòng có nhiều lo lắng, hay bi quan, thiếu sự hiệp điều, thuộc tính cách hay u sầu.

Nếu trên đường trí tuệ có một đường ngắn cắt ngang một cách rõ ràng thì chứng tỏ người này rất yêu thích một lĩnh vực, sự vật nào đó. Nếu đường trí tuệ bị đứt một cách rõ ràng thì tới thời điểm trung niên dễ gặp bệnh tật tai nạn lớn, có thể tử vong. Nếu đường trí tuệ bị đứt, sau đó trong khoảng 3mm tiếp tục nối lại thì não bộ có thể bị tổn thương hoặc gặp vấn đề về chức năng ở một bộ phận nào đó. Nếu đường này có nhiều đoạn đứt gãy, chứng tỏ trong lòng lo lắng bất an, chứng thần kinh suy nhược, dễ gặp nhiều cú sốc lớn về mặt tinh thần. Nếu vừa đứt gãy vừa như bị nứt vỡ thì trí lực kém, khả năng tư duy kém, không có chủ kiến và không coi trọng tín nhiệm danh dự.

Đường trí tuệ được tạo thành được liên kết lại từ những đường chấm nhỏ thì suy nghĩ luôn tiêu cực, luôn sợ hãi, trí tuệ kém. Người có đường Trí Tuệ kéo dài cắt ngang lòng bàn tày và không có đường tình cảm thì tuy họ có tài vận nhưng đa phần cuộc sống không được an định nên cũng cần phải cẩn thận. Người có hai đường Trí Tuệ chạy song song thì họ thuộc tuýp người có tính cách nhị nguyên, tức là vừa ôn hoà nhu thuận lại vừa mẫn cảm, bạo gan dũng cảm lại lạnh lùng. Nếu ở nữ giới thì thông minh quyết đoán, lý luận giỏi nhưng khó trở thành người vợ người mẹ hiền, nếu họ theo đuổi con đường phát triển sự nghiệp thì lại gặt hái nhiều thành công.../.

Đọc thêm