Nhờ… thầy bói để săn hạnh phúc

(PLO) - Ở thời hiện đại, thế mà vẫn có không ít chị em phụ nữ nhờ cậy vào những điều mê tín dị đoan để kiếm tìm hạnh phúc cho mình. Ngạc nhiên hơn, con số ấy rơi vào rất đông chị em giới… văn phòng.
Vài cái "sang năm" vẫn chưa chồng
Kim Thy, nhân viên hành chính một công ty cổ phần nước ngoài có trụ sở tại quận 1, TP.HCM là một cô gái trẻ, năng động, sành điệu. Thế nhưng, ngược với vẻ bề ngoài của mình, hầu hết cả công ty đều biết Thy có một sở thích đặc biệt là mê đi… coi bói. 
Từ quận trung tâm cho đến quận ngoại thành, thậm chí ở các tỉnh, nơi đâu có thầy bói nổi tiếng là Thy đều rành “sáu câu vọng cổ”. Đến nỗi, nhiều người trong công ty, muốn đi xem bói cho vui hoặc tìm thầy giải hạn cho gia đình đều đến “tham vấn” Thy. Khi ấy, cô nàng chỉ cần bốc điện thoại lên: A lô, dạ, thầy X. hả? Dạ, con Thy đây. Sáng mai thầy đông khách không, sắp cho con cái lịch nha. Đồng nghiệp văn phòng con nghe tiếng thầy nên muốn tới….
Tranh minh họa. Nguồn Internet
 Tranh minh họa. Nguồn Internet

“Hiện đại” hơn, nếu nhiều người cùng có nhu cầu coi bói ở công ty, Thy còn có thể gọi để “điều” các thầy đến coi tận nơi, với giá thành cộng thêm phí di chuyển. Là khách quen của nhiều “thầy” nổi tiếng ở Sài Gòn, Thy được ưu tiên đặc biệt là cứ đến sẽ được vào thẳng gặp luôn, không phải xếp hàng chờ đợi như bao nhiêu người khác.

Nhiều người hỏi Thy sao mê xem bói dữ vậy, Thy nói: Có đủ lý do hết. Gặp trắc trở thì đi coi thầy để giải hạn. Gặp buồn phiền thì đi xem để được nói về tương lai tươi sáng , lấy lại tinh thần. Rồi đi coi để biết mình sắp gặp chuyện gì mà tránh… Hỏi, lời các “thầy” chính xác được bao nhiêu, cô luôn khẳng định ra “đúng phát sợ” luôn. 
Thế nhưng, cô quên đề cập đến chuyện, đến 4 thầy nói cô sang năm sẽ có duyên lành, thế mà năm này năm nọ, tới vài cái “sang năm” đã trôi qua, mà duyên vẫn chưa thấy tới!
Minh Ngọc, nhân viên kế toán ở một công ty xuất khẩu tại quận 3, TP.HCM thì quá 35 vẫn chưa chồng con gì. Người ta thấy cô vẫn dung dăng, thong thả, không mở rộng giao lưu, không chủ tâm tìm kiếm. Cô luôn nói, mình “mắc duyên âm” chưa gỡ được, nên phải chờ “thầy B.” giải duyên thì mới mong có chồng.
“Thầy nói bây giờ chưa cắt duyên âm xong thì có cố cách mấy cũng không được, nên cũng chẳng làm gì vô ích”, Minh Ngọc đoán chắc với những người chung quanh. Tuy nhiên, bạn bè chung quanh cũng biết, cô đi “cắt duyên” ở chỗ ba, bốn thầy rồi, thế mà “cắt” mãi vẫn chưa được, vẫn chưa thấy tình duyên đâu. 
Thầy B. mà cô nói đến là một bà thầy nổi tiếng ở Bình Thạnh, hứa với Minh Ngọc là “cắt xong tháng 10 gặp người trong mộng ngay”, nhưng tháng 11, 12 trôi qua, vẫn chưa thấy có gì chuyển biến, bà thầy lại bảo, “do nghiệp duyên tiền căn nặng quá, phải cắt thêm 1, 2 lần nữa mới dứt”. Và thế là Minh Ngọc tiếp tục chờ đợi, hy vọng, tiêu tốn tiền cho “thầy” mỗi lần cắt duyên đến chục triệu đồng…
Nhờ thầy bói... giữ chồng
Không chỉ có các cô gái trẻ, độc thân muốn tìm hiểu về vận may đường chồng con, các chị có chồng cũng “nương nhờ” bói toán không kém để mong giữ hạnh phúc gia đình. Chị Kim Đ., ngụ quận 11, TP.HCM đã nhận một bài học không hay vì muốn giữ chồng bằng .. “siêu nhiên”. 
Được thầy K. ở quận 7 phán, chồng đang có bồ nhí, chị Đ. suốt đêm ngày lo lắng bần thần. Đã bỏ mười triệu ra để nhờ thầy giải hạn, khiến chồng hồi tâm chuyển ý, thế nhưng chị vẫn chưa an tâm, vì thầy nói “con ma nữ này cao tay lắm, chồng con cắt được lần này, nhưng về sau vẫn chưa biết thế nào”. 
Bởi vậy, chị vẫn phải theo thầy K. dài dài, mỗi tháng tiêu tốn cho thầy hơn triệu đồng tiền coi bói, tiền “bùa” để về sắc nước cho chồng uống lâu dài nhằm “giải trừ tuyệt đối ma lực của yêu nữ”. 
Vừa mất tiền coi bói lại mang tật vào thân
 Vừa mất tiền coi bói lại mang tật vào thân
Được nửa năm thì chồng chị phát hiện đau dạ dày. Hóa ra loại giấy vẽ bùa của thầy K. có cả chất chì trên đó, uống lâu dài khiến chồng chị bị viêm dạ dày. Sau đó, chồng chị Đ. phát hiện vợ mình lén lút đốt giấy cho mình uống, làm ầm mọi chuyện. Lúc này, để tránh chồng nghi ngờ không hay, chị đành “khai” thật chuyện lui tới thầy K.. 
Chồng chị ngã ngửa, mới khẳng định với vợ rằng mình tuyệt đối không có chuyện lăng nhăng, và tuyên bố vợ đã bị gã thầy kia lừa đảo. Chồng chị Đ. dẫn theo người em trai, tìm đến địa chỉ nhà thầy K. quậy tưng bừng, khiến gã thầy phải trốn ra cửa sau, sau đó bị phường đến lập biên bản, phải chuyển địa điểm về tỉnh khác hành nghề.

Một điều đáng ngạc nhiên là trong số khá đông chị em mê bói toán, số tin thầy mù quáng như trên không nhiều. Có rất nhiều chị em, lui tới các địa điểm bói toán như một thói quen, thế nhưng khi được hỏi có tin lắm không, bói toán có chính xác không, thì chỉ ậm ờ. 

Chị Phong Lan, ngụ Lữ Gia, quận 11 chia sẻ: Ngày trước tôi “nghiện” bói toán tới mức kì lạ. Nghe nói ở đâu có thầy coi hay là tìm tới, không quản đường xa. Coi nhiều rồi, cũng biết mấy thầy toàn “nói dựa”, sai trớt quớt, nhưng mà giống như bị lậm, bỏ không được. Rồi lấy chồng, chồng biết sở thích đó, phản ứng dữ. Rồi dần dà thấy mất thời gian, tốn tiền mà chẳng được gì, cũng bỏ dần, nay thì nghe đến “thầy” là tôi nản hết cả người.

Mới thấy là, hạnh phúc của mình tự mình tạo nên, tự mình xây đắp. Số phận của mình tốt đẹp hay không cũng là do bản thân mình hành xử mà ra hết. Thầy, bà mà làm gì, chẳng giải quyết được gì, chỉ tổ làm giàu cho các thầy mà thôi…

Đọc thêm