Những ảo tưởng ngây thơ về hôn nhân

Có hàng tá lời đồn về cuộc sống hôn nhân tuy nhiên không phải cái nào cũng đúng. Nếu được rỉ tai những điều dưới đây, bạn không nên tin:
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet 
1. Hôn nhân hạnh phúc là không có cãi vã
Chúng ta đều thỉnh thoảng có những bất đồng với nhau, dù là bạn thân nhất. Nếu cần phải tranh cãi, hãy cứ làm thế. Cuộc hôn nhân bất ổn là khi không hề có sự giao tiếp nào và tồn tại những oán giận bị dồn nén lâu ngày, còn việc đôi khi xảy ra vài cuộc cãi vã là chuyện hoàn toàn bình thường.
2. Phải cưới người giống hệt mình
Quả là rắc rối khi hai vợ chồng hoàn toàn không có điểm chung nào. Tuy nhiên chỉ cần sự đồng điệu cơ bản về tâm hồn là đủ, các bạn không nhất thiết phải có cùng quan điểm tôn giáo, cùng sở thích và những người bạn chung, miễn là hai người có thể dàn xếp ổn thỏa và tin tưởng lẫn nhau.
3. Hôn nhân đến sau cùng
Hôn nhân không cần thiết phải là thứ xảy ra cuối cùng, những đám cưới sớm thường bị cho là do “bác sĩ bảo cưới” tuy nhiên chưa hẳn đã thế. Nếu các bạn muốn kết hôn ngay sau khi tốt nghiệp đại học hay khi vẫn chưa có nhà riêng, hãy cứ tiến hành. Không hẳn là ý hay nếu tổ chức đám cưới lúc chưa có tiền đồ ổn định nhưng miễn là bạn có thể gắn bó lâu dài, có khả năng lo đủ cho cuộc sống chung và đó là ý nguyện của cả hai, những thứ khác không thành vấn đề.
4. Phải cưới người tri kỷ
Lên kế hoạch tìm kiếm một người bạn tâm giao để kết hôn là việc làm vô ích, goài kia có hàng tỷ người, không cách nào khoanh vùng lại được. Việc làm đó sẽ tạo áp lực cho chính bạn và người bạn đời hiện tại hoặc tương lai của mình. Bạn sẽ bỏ qua nhiều mối quan hệ chỉ vì chúng còn những hạt sạn nhỏ và rồi sẽ không bao giờ tìm thấy mối quan hệ hoàn hảo và suôn sẻ mà bạn hằng ao ước. Cuộc hôn nhân nào cũng cần những cố gắng từ đôi bên để thông cảm và thấu hiểu nhau. 
5. Kế hoạch cuộc sống phải giống nhau hoàn toàn
Thật hiếm để tìm ai đó có kế hoạch sống giống bạn 100%. Hôn nhân cũng như các mối quan hệ khác, đòi hỏi trách nhiệm và sự dàn xếp hòa thuận. Nên kết hôn với một người có cùng quan điểm về tương lai (như sẽ lập gia đình hoặc cả hai đều muốn có con), nhưng đôi khi còn tùy cơ ứng biến.
Hãy nói về những điều mà bạn sẽ không chịu thỏa hiệp. Nếu bạn mong muốn sống gần cha mẹ hoặc muốn được ở nhà làm bà nội trợ, cứ nói ra rồi cùng nhau giải quyết.
6. Cứ cưới được vợ/chồng là hạnh phúc
Đây có lẽ là lời đồn thổi kỳ quặc và đáng buồn nhất về hôn nhân. Không phải cặp vợ chồng nào cũng hạnh phúc. Đôi khi người trong cuộc cảm thấy thật tồi tệ nhưng vì lý do nào đó mà vẫn phải sống với nhau. Đôi khi bạn phải ngậm ngùi chấp nhận những gì mình đang có.

Đọc thêm