Những cô gái "ngủ dậy đã thành người nổi tiếng" nhờ mạng xã hội

(PLO) - Nhờ diện mạo xinh đẹp, nữ sinh bình thường, cô giáo dạy Toán, nhân viên bán hàng, bán ngô nướng... bỗng trở thành người nổi tiếng trên mạng xã hội chỉ sau một đêm.
Cô giáo 9x xinh đẹp gây "cơn sốt" ngàn Like trên Facebook
Cô giáo dạy Toán xinh đẹp của học sinh trường THPT Chuyên Hưng Yên
Cô giáo dạy Toán xinh đẹp của học sinh trường THPT Chuyên Hưng Yên 
Bức ảnh cô giáo được đăng tải trên một fan page dành cho giới trẻ đã hút hơn 11.000 Like chỉ trong vài giờ. Bức ảnh này do một học sinh trong trường chụp lại.
Sau khi bức ảnh xuất hiện, dân mạng đã rất sốt sắng truy tìm Facebook cá nhân của cô giáo. Tuy nhiên, dường như cô giáo đã ẩn danh trên mạng.
Theo nhiều bạn học sinh đang học tại trường Chuyên Hưng Yên cho biết, cô giáo đang được cộng đồng mạng quan tâm tên là Phương Anh, dạy môn Toán. Các bạn học sinh còn nói rằng cô giáo xinh xắn sinh năm 1993, mới về trường dạy không lâu.
Hai thiếu nữ bị nhầm là thôn nữ vùng cao
Bức ảnh của Thu Hương gây sốt trên mạng xã hội
Bức ảnh của Thu Hương gây sốt trên mạng xã hội 
Thu Hương có vẻ đẹp trong sáng rất cuốn hút
Thu Hương có vẻ đẹp trong sáng rất cuốn hút 
Thu Hương sinh năm 1993, sinh ra và lớn lên ở Từ Liêm - Hà Nội. Hương là cựu sinh viên ĐH Văn hóa Hà Nội, hiện đang là chủ shop thời trang.
Một ngày tháng 10/2015, Hương bỗng nhiên nổi tiếng vì bị hiểu nhầm là thôn nữ vùng cao. Nguyên nhân là vì bức ảnh cô chụp trong một chuyến đi du lịch miền núi phía Bắc.
Hương cho biết, bức ảnh chụp cô bạn mặc trang phục dân tộc bên bờ suối có được trong một chuyến đi du lịch Sapa cách đây không lâu.
Cô bạn không biết vì sao bức ảnh đời thường của mình lại “gây sốt” trên mạng. Tuy vậy, Hương rất vui vì có thêm nhiều bạn bè mới sau khi bức ảnh xuất hiện trên các diễn đàn.
Nụ cười ăn ảnh của thiếu nữ Đắk Lắk bị hiểu nhầm là người Hmông
 Nụ cười ăn ảnh của thiếu nữ Đắk Lắk bị hiểu nhầm là người Hmông
Vẻ đẹp hiện đại của Ngọc Quyên ngoài đời
Vẻ đẹp hiện đại của Ngọc Quyên ngoài đời 
Cô gái thứ hai cũng bị hiểu nhầm là thiếu nữ dân tộc là Phan Thị Ngọc Quyên, sinh năm 1995, đến từ Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk.
Nụ cười tỏa nắng của nữ sinh năm 1995 khi diện trang phục dân tộc H'mông đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa cực mạnh trên mạng xã hội.
Quyên sinh năm 1995, hiện là một chủ shop thời trang. Được biết, loạt ảnh này được cô chụp cách đây không lâu trong một chuyến du lịch Sapa cùng bạn bè.
Trò chuyện với PV Dân trí, Quyên bộc bạch: "Bỗng nhiên được nhiều người biết tới, em cảm thấy vừa vui vừa bất an. Vui vì nhiều người biết tới như vậy, công việc kinh doanh của em sẽ thuận lợi hơn. Nhưng em cũng bất an vì nhiều người biết sợ người ta soi mói cuộc sống của mình, có nhiều lời ra tiếng vào".
Nàng "Tây Thi ngủ gật"
Bức ảnh Tây Thi ngủ gật được dân mạng chia sẻ
 Bức ảnh Tây Thi ngủ gật được dân mạng chia sẻ
Cô gái nhân vật chính trong bức ảnh ngủ gật nhanh chóng được dân mạng tìm ra danh tính
 Cô gái nhân vật chính trong bức ảnh ngủ gật nhanh chóng được dân mạng tìm ra danh tính
Bức ảnh một cô gái nằm ngủ trên bàn máy tính được một bạn trẻ đưa lên fanpage nổi tiếng với chú thích rằng: “Trưa nay em vừa xuống căng tin của trường quốc tế RMIT thì thấy bạn nữ này đang ngủ ngon lành. Ôi cả đời em chưa từng gặp người con gái nào ngủ tít thò lò lại có thể đẹp tuyệt trần như Tây Thi tái thế, sẵn tiện đeo máy nên em đứng gần bắn luôn một kiểu…”.
Bức ảnh ngay lập tức khiến cộng đồng mạng xôn xao. Nhiều người nghi ngờ đây chỉ là chiêu trò PR để nổi tiếng của cô gái trong ảnh bởi, nếu là ngủ gục thì khó có thể giữ được khuôn mặt chỉn chu và đẹp tự nhiên đến vậy. Nhiều người lại tin rằng, đây thực sự là khoảnh khắc bất chợt được ghi lại. Nhưng tất cả đều muốn “truy tìm” tung tích của cô gái vì hầu hết đều thừa nhận rằng, cô gái đó rất đẹp.
Theo như tìm hiểu của cư dân mạng, “Tây Thi phiên bản hiện đại” tên là Emmy Nguyễn (hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM). Emmy Nguyễn là một “bông hồng lai”, mang ba dòng máu Việt – Thái – Úc. Emmy Nguyễn sinh năm 1991, cô được sinh ra tại Bangkok (Thái Lan) nhưng lớn lên ở Úc. Năm qua, Emmy từng vướng phải nghi án hẹn hò với chàng cầu thủ tai tiếng Mạc Hồng Quân.
Cô gái bán ngô nướng có vóc dáng nóng bỏng
Cô gái bán ngô có thân hình nóng bỏng
Cô gái bán ngô có thân hình nóng bỏng 
Dân mạng đã truy lùng ra tung tích của cô gái bán ngô
 Dân mạng đã truy lùng ra tung tích của cô gái bán ngô
Điều gây sự chú ý nhất không chỉ ở vẻ mặt xinh xắn của cô mà còn cả vóc dáng bốc lửa, làn da trắng sáng. Bức ảnh này đã khiến cô trở thành nhân vật được cư dân mạng ráo riết truy lùng thông tin.
Sở hữu lượng theo dõi ở trang cá nhân khá lớn (trên 140 nghìn người) nên cô dễ dàng bị cư dân mạng phát hiện danh tính. Được biết, cô gái bán ngô này tên thật là Trần Thiện Vi, sinh năm 1991.
Thiện Vi có nghề nghiệp chính là kinh doanh thời trang. Cô thường tự làm mẫu minh họa cho sản phẩm, trang phục của mình và chia sẻ trên mạng.

Đọc thêm