Những công dụng khó tin của gạo

(PLO) - Đánh bóng kim loại bạc, làm khô các thiết bị điện tử bị ẩm, massage cho những cơ bắp bị đau. Đó là những công dụng của hạt gạo không phải ai cũng biết.
Những công dụng khó tin của gạo

Làm khô các thiết bị điện tử bị ẩm

Khi điện thoại của bạn bị ướt hãy nhanh tay tháo pin ra, để tất cả các bộ phận bị ẩm ướt vào bát gạo, nhớ vùi thiết bị vào trong và để qua đêm. Gạo sẽ hút hơi ẩm có thể làm hỏng thiết bị của bạn. Không nên sấy khô thiết bị bằng máy sấy tóc vì hơi nóng có thể làm tan chảy một số thành phần kim loại trong điện thoại.

Làm túi chườm nóng

Bạn có thể làm dịu cơn đau nhức bằng một túi chườm nóng tự chế từ một chiếc tất sạch và những hạt gạo. Đổ gạo đầy vào tất, nhưng vẫn chừa những khoảng không gian nhất định, đủ để những hạt gạo di chuyển và có thể massage cho cơ thể.

Sau đó buộc chặt chiếc tất lại. Cho tất gạo vào lò vi sóng trong khoảng một phút để làm nóng. Hoặc cũng thể sử dụng túi chườm này như một túi nước đá lạnh nếu để nó trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 30-45 phút.

Làm sạch máy xay cà phê

Máy xay cà phê bẩn có thể ảnh hưởng đến hương vị tách cà phê. Bạn có thể làm sạch triệt để máy xay cà phê bằng những hạt gạo. Đổ nửa cốc gạo vào máy xay, xay cho đến khi gạo nát thành bột. Gạo sẽ hấp thụ bất kỳ loại dầu nào còn sót lại trong máy xay.

Làm sạch các chai lọ bằng thủy tinh

Những chiếc bình, lọ có cổ hẹp thường rất khó làm sạch (làm sao bạn có thể đưa miếng bọt biển qua đó). Đổ một nắm gạo vào bình hoặc lọ cần làm sạch, cho thêm chút nước rửa chén và nước. Lấy tay lắc mạnh hoặc lấy đũa quấy các hạt gạo. Những hạt gạo di chuyển mạnh sẽ chà sạch bụi bẩn bị ket bên dưới đáy chai, lọ.

Đánh bóng trang sức bằng bạc

Hãy đặt một bát gạo nhỏ trong tủ nơi bạn cất giữ đồ bạc. Gạo sẽ hấp thụ hơi ẩm trong không khí khiến bạc lâu xỉn hơi. Công dụng có thể nhanh hoặc chậm. Lưu ý, vì bạn dùng gạo để hút hơi ẩm trong không khí nên nhớ thường xuyên thay gạo mới nhé.

Đọc thêm