Những khoảnh khắc đẹp về mái ấm gia đình Việt

(PLVN) - Tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội) vừa diễn ra triển lãm ảnh “Mái ấm gia đình Việt”, trưng bày những khoảnh khắc đẹp tham dự cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt” do Báo Người Hà Nội, Tạp chí Người làm báo phối hợp tổ chức . Cuộc thi đã được phát động nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2019.
Tác phẩm Tết vùng cao đạt Giải Nhì (không có Giải Nhất)
Tác phẩm Tết vùng cao đạt Giải Nhì (không có Giải Nhất)

Sau 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 1000 tác phẩm của 238 tác giả đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Qua nhiều vòng chấm chọn, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 70 tác phẩm xuất sắc tham dự triển lãm ảnh “Mái ấm gia đình Việt”, đồng thời tìm ra được những chủ nhân xứng đáng để trao 2 giải Nhì (không có giải Nhất), 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.

Tác phẩm Tình già đạt Giải Nhì (không có Giải Nhất)
 Tác phẩm Tình già đạt Giải Nhì (không có Giải Nhất)

Giải Nhì  trao cho 2 tác phẩm: Tết vùng cao,  tác giả Dương Phượng Đại và Tình già, tác giả Nguyễn Văn Tuấn. Giải Ba cho 3 tác phẩm: Theo bố về chợ,  tác giả Đinh Giao Hữu, Mặt trời của mẹ, tác giả Lê Quý Trọng; Người phụ nữ Xơ Đăng, tác giả Phạm Huy Đằng. Ngoài ra, giải Khuyến khích được trao cho 11 tác phẩm.

Tác phẩm Mặt trời của mẹ - Giải Ba
 Tác phẩm Mặt trời của mẹ - Giải Ba
Tác phẩm Người phụ nữ Xơ Đăng - Giải Ba
 Tác phẩm Người phụ nữ Xơ Đăng - Giải Ba
Tác phẩm Theo bố về chợ - Giải Ba
 Tác phẩm Theo bố về chợ - Giải Ba

Với chủ đề “Mái ấm gia đình Việt”, các tác phẩm dự thi đã chuyển tải được thông điệp riêng về hạnh phúc, tình yêu thương, sự sẻ chia trong gia đình. Có bức là  khoảnh khắc sinh động, bình dị mà ấm áp về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, những giây phút sum vầy, lao động, học tập. Có bức ghi lại những không gian sống hết sức chân thực và phản chiếu rõ nét mối quan hệ ứng xử… của các thành viên trong gia đình trên khắp mọi vùng miền của Tổ quốc.

Có thể nói, cuộc thi ảnh “Mái ấm gia đình Việt” là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần tuyên truyền, tôn vinh những giá trị chuẩn mực đạo đức tốt đẹp của gia đình, giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách con người Việt Nam. Qua những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm, Ban tổ chức muốn đề cao vai trò của gia đình đối với xã hội trong việc giữ gìn nét văn hóa truyền thống của người Việt, đồng thời mong muốn lan tỏa hơn nữa tình yêu thương giữa con người trong xã hội.

Đọc thêm