Những thói quen gây hại trước khi ngủ bạn cần bỏ ngay

(PLO) - Nhiều người cho rằng đây chỉ là những thói quen rất bình thường và không hề gây hại gì. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy dần dần nhan sắc và sức khỏe của mình sụt giảm.
Hình minh họa
Hình minh họa

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Bạn có biết rằng, ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại có thể làm hủy đi giấc ngủ và làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn.

Không chỉ làm mất ngủ mà còn làm thâm quầng mắt, mụn... Thậm chí còn làm mù mắt. 

Không cởi áo ngực khi ngủ

Bạn đã bó chặt ngực của mình suốt cả 1 ngày dài rồi thì trước khi ngủ hãy thả rông. Mặc áo ngực khi ngủ thường xuyên sẽ gây ra trường hợp cơ thể đổ nhiều mồ hôi. Hậu quả là hơi ẩm tích tụ trong áo, gây ngứa ngáy, khó chịu. Điều này còn làm cản trở lưu thông máu, tăng nguy cơ ung thư vú.

Không tháo trang sức

Đeo trang sức trong khi ngủ sẽ làm cho quá trình lưu thông máu kém. Ngoài ra, hạn chế sự trao đổi chất, khiến cho da nhanh chóng bị lão hóa.

Để tóc ướt trong khi ngủ

Đây có vẻ là thói quen mà rất nhiều người thường hay mắc phải nhưng vẫn cứ nghĩ là bình thường. Về lâu dài thói quen này sẽ làm liệt dây thần kinh số 7.

Ăn trước khi ngủ

Điều này tưởng chừng rất bình thường. Tuy nhiên, đó chỉ là bình thường khi bạn ăn đúng và hợp lý.

Giữ nguyên trang điểm khi đi ngủ

Vì lý do nào đó mà một số người giữ nguyên trang điểm khi đi ngủ. Kỳ thực điều này sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bế tắc, ảnh hưởng đến chức năng bài tiết mồ hôi, ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của tế bào. Nếu làm vậy trong thời gian dài thì còn có thể gây nên hiện tượng mụn và làm tổn hại đến nhan sắc. Các chuyên gia cũng khuyến cáo nên tháo bỏ nữ trang để cơ thể thoải mái tự nhiên trong giấc ngủ.

Đi ngủ muộn

Ngủ sớm và dậy sớm là một thói quen "khôn ngoan" mà bạn có thể áp dụng trong thời gian biểu ngủ của bạn. Lên giường quá muộn không tốt cho cơ thể bởi cơ thể cần nghỉ ngơi vừa đủ để cơ thể có thể "sửa chữa" sau một ngày dài hoạt động.

Ngủ sai tư thế

Nếu sau khi thức dậy, thấy cơ thể bị đau mà không có bất kỳ dấu hiệu nào đáng chú ý, bạn hãy xem lại tư thế ngủ của mình. Cách nằm ngủ không đúng cũng có thể là một nguyên nhân. Bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái để tránh đau nhức và các bệnh khác có liên quan.

Uống cà phê trước khi đi ngủ

Uống cà phê trước khi đi ngủ sẽ không được khuyến khích. Cà phê sẽ khiến bộ não của bạn phải hoạt động và cơ thể sẽ không được nghỉ ngơi.

Không những thế, cà phê khá lợi tiểu và sẽ khiến bạn phải thức dậy đi tiểu đêm nhiều lần, từ đó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Đọc thêm