Niềm vui đoàn viên trên chuyến bay “chắp cánh yêu thương“

(PLO) - Một ngày đẹp trời, họ - những cô dâu Việt Nam sinh sống tại Đài Loan nhiều năm chưa có điều kiện về thăm quê hương, gia đình; những người đàn ông vì muốn vợ con có cuộc sống sung túc hơn mà chấp nhận đi làm ăn xa, sang Việt Nam lập nghiệp với nỗi nhớ nhung khôn nguôi... cùng ngồi trên một hạng ghế, trong một chuyến bay được Vietjet chắp cánh với tất cả tấm chân tình.
Niềm vui đoàn viên trên chuyến bay “chắp cánh yêu thương“

Tấm vé miễn phí đưa người thân về với người thân không quá lớn lao nhưng những mảnh đời bé nhỏ như được tiếp thêm sức mạnh của tình yêu thương, gắn bó và sẻ chia…

Chuyến bay đoàn viên

5 năm trước, Tăng Thuỷ Ngân, một cô gái miền Tây, sống ở thị xã ngã 7, tỉnh Hậu Giang lên xe hoa về nhà chồng. “Chồng gần không lấy em lấy chồng xa”, Thuỷ Ngân về xứ Đài Đông (Đài Loan) cùng chồng chăm chỉ làm việc trong một nhà hàng. 
Cô con gái đầu lòng ra đời, cuộc sống xứ người không dễ dàng gì do chi phí sinh hoạt đắt đỏ, cuộc sống cũng chưa ổn định, Thuỷ Ngân rứt ruột gửi con về cho ngoại chăm. 3 năm qua, thương nhớ con nhiều lắm nhưng không mấy khi Thuỷ Ngân cùng chồng về thăm con được, do không có tiền mua vé máy bay.
Tháng trước, qua mạng xã hội, Thuỷ Ngân biết đến chương trình “chắp cánh yêu thương” của hãng hàng không Vietjet. Cô tham gia với ước mơ vu vơ “nếu được chọn, sẽ về thăm con gái”. 
“Tôi rủ chồng cùng đăng ký nhưng ảnh cười bảo tôi mơ mộng quá, các bạn ở chỗ làm cũng bảo “dễ gì mà trúng đâu cưng”. Nhưng tôi đọc báo thấy hãng hàng không này đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi có thật, có người đã trúng cả xe hơi nên tôi tin”, Thuỷ Ngân chia sẻ.

Niềm tin của Thuỷ Ngân đã “đặt đúng chỗ”, cô nhận được thông báo có tên trên chuyến bay miễn phí về Việt Nam ngày 20/3/2015 cùng hơn 100 hành khách may mắn khác.

Hành khách Tăng Thuỷ Ngân trước khi lên máy bay
Hành khách Tăng Thuỷ Ngân trước khi lên máy bay 
Suốt chuyến bay, cô gái nhỏ xinh với nụ cười dễ mến liên tục cập nhật facebook để chị gái ở nhà lên đón. “Chế (chị) không tin có chuyến bay miễn phí tiền vé cả chục triệu đồng cho hành khách nên chế dặn lên máy bay thực rồi chế mới lên đón”, Ngân kể.
Thuỷ Ngân cười cho biết chồng cô cũng tiếc hùi hụi vì đã không đăng ký, nhưng cô bảo không vì thế niềm vui trong cô bớt đi bởi cô đã tham khảo giá vé của Vietjet và thấy cơ hội để hai vợ chồng cùng về thăm con đã trở nên thuận lợi hơn.
Không chỉ Thuỷ Ngân, hàng vạn cô dâu Việt sống ở Đài Loan cũng có chung niềm vui ấy. Giá vé tiết kiệm của Vietjet giúp họ có thể dễ dàng về thăm gia đình, bố mẹ của các cô dâu cũng có cơ hội đi thăm con cái thường xuyên hơn. 
Một cô dâu Đài Loan như Thuỷ Ngân, hành khách Cao Yến Vi cũng xúc động kể câu chuyện của mình.“Tôi đã sống tại Đài Loan được 6 năm, nhưng chưa một lần về thăm quê hương. Chi phí đi lại tốn kém cùng nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến giấc mơ sum họp với gia đình chỉ mãi là giấc mơ”.
Hành khách Cao Yến Vi nhận quà từ đại diện hãng hàng không Vietjet
 Hành khách Cao Yến Vi nhận quà từ đại diện hãng hàng không Vietjet
Khi biết hàng không Vietjet tổ chức chuyến bay miễn phí, Yến Vi đã viết thư với nhiều mong chờ và hy vọng. Niềm vui vỡ òa khi Yến Vi nhận được thông báo cô là một trong những hành khách may mắn. 
“Được trở về quê hương trên chuyến bay đầy yêu thương tôi vô cùng cảm kích và xúc động”, Cao Yến Vi chia sẻ khi bước xuống phi trường Tân Sơn Nhất, trong vòng tay của người thân ra đón. Đã 6 năm họ mới được gặp Yến Vi... Những nỗi nhớ nhung, thương yêu được gửi trọn trong những cái ôm xiết chặt và những lời cảm ơn hãng hàng không Vietjet đã đưa người thân của họ về nhà. 
Vietjet tặng quà cho hành khách trên chuyến bay yêu thương
Vietjet tặng quà cho hành khách trên chuyến bay yêu thương

Kết nối những yêu thương

Để nhận vé miễn phí trên chuyến bay yêu thương, mỗi hành khách đã kể câu chuyện của mình trên trang vietjetair.com và qua fanpage của chương trình. Từ những câu chuyện cảm động trên mạng, chiều ngày 20/3/2015, họ đã “bước ra đời thực”, nhận tấm vé miễn phí và bước lên tàu bay về thăm thân, thăm gia đình ở Việt Nam.

Chuyến bay cất cánh từ sân bay Đào Viên trong tiết trời mùa xuân se lạnh. Trong suốt hành trình, hành khách Ho Shih Pi, sống ở Cao Hùng lặng lẽ ôm con nhỏ trong lòng, gương mặt xao xuyến, háo hức. Vốn tiếng Việt khá ít ỏi, cô cho biết có chồng làm ăn ở Việt Nam. 
“Công việc của anh ấy ngày một khởi sắc nhưng sự chia cách cũng ngày một nhiều lên bởi anh không có nhiều thời gian về thăm gia đình. Mỗi khi thu xếp được thời gian, mẹ con tôi lại sang Việt Nam thăm anh”.

Tôi đã được đọc câu chuyện của chị Ho Shih Pi và chồng, anh Chang Chu Hao. Trong lá thư gửi về chương trình, người chồng viết “mỗi lần vợ từ Đài Loan sang, được trùng phùng vài ngày rồi lại chia ly. Hình ảnh cô ấy dắt tay con nhỏ khuất xa dần ở phi trường làm tôi nghẹn ngào. Là đàn ông, tôi không thể khóc, chỉ biết nhìn theo bóng cô ấy, mong ngày hội ngộ tiếp theo”.

Khi biết vợ con sẽ được bay miễn phí tới TP. Hồ Chí Minh trong chuyến bay yêu thương, anh Chang Chu Hao cảm động viết: “Tôi tin rằng việc Vietjet mở chuyến bay từ Việt Nam tới các thành phố của Đài Loan với giá vé tiết kiệm sẽ giúp cho những gia đình như chúng tôi không còn khắc khoải ở hai đầu nỗi nhớ. Tôi cho rằng đây là phúc lớn, của gia đình tôi và nhiều người đồng cảnh”.

Những hành khách may mắn nhận được vé miễn phí trên chuyến bay "chắp cánh yêu thương"
Những hành khách may mắn nhận được vé miễn phí trên chuyến bay "chắp cánh yêu thương" 

Cũng may mắn được về nhà trên chuyến bay miễn phí, hành khách Lê Thị Hiền đồng cảm với vợ chồng anh chị Chang Chu Hao.“Hoàn cảnh khó khăn, thu nhập không cao, giá vé ngày càng cao nên tôi không thể về thăm nhà thường xuyên. Được Vietjet tặng vé miễn phí về thăm gia đình giúp tôi có thêm động lực để phấn đấu, học thành tài để cống hiến cho quê hương, đất nước mình”, chị Hiền chia sẻ.

Ông Trang Quang Vinh, một hành khách khá lớn tuổi, đi một mình và cũng không có người thân đón đợi ở sân bay bùi ngùi tâm sự đã 20 năm chưa được về thăm quê hương. Bố mẹ ở quê đã qua tuổi 80, đang bệnh nặng mà mới đây ông còn bị lừa, bị mất hết tài sản nên không có tiền mua vé về thăm. 
“Vietjet đã “ban” cho tôi một cơ hội báo hiếu cho cha mẹ, tôi không thể quên ân tình này”, người đàn ông khá bất hạnh nói nhỏ, đôi mắt buồn như ánh lên niềm vui khi ánh đèn thành phố sáng dần dưới khung cửa máy bay.
Nụ cười hạnh phúc của hành khách trên chuyến bay
 Nụ cười hạnh phúc của hành khách trên chuyến bay

Vĩ thanh

Những vòng tay siết chặt, những cái ôm ấm áp, những tiếng gọi người thân ngoài sảnh chờ khi máy bay hạ cánh là những âm thanh xúc động nhất đối với những người thực hiện chuyến bay “chắp cánh yêu thương”. 
Tiễn hành khách cuối cùng khỏi sảnh chờ, nhìn đồng hồ đã hơn 1 giờ khuya, nhóm thực hiện dự án chuyến bay miễn phí “chắp cánh yêu thương” của hàng không Vietjet khá mệt mỏi nhưng không giấu được niềm vui vì chương trình thành công ngoài dự kiến. 
Ngày mai, họ lại bước vào "chiến dịch" mới nhưng dư âm từ những chuyến bay kết nối thương yêu sẽ còn lại mãi với những ấm áp của sự sẻ chia...

Đọc thêm