Níu kéo vợ không thành, vào nghĩa trang hành hạ người chết

(PLO) -  Níu kéo vợ không thành, kẻ cuồng ghen vào nghĩa trang xả hận, đập phá, hành hạ người đã khuất.
Nghĩa trang nơi Kiên đập phá hàng trăm bát hương.
Nghĩa trang nơi Kiên đập phá hàng trăm bát hương.
Bôi bẩn nghĩa trang
Sáng 30/4, một số người dân sống gần khu vực nghĩa trang nhân dân thôn Ỷ La, phường Dương Nội (quận Hà Đông) phát hiện hàng loạt bát hương trong nghĩa trang bị kẻ xấu đập vỡ, nhiều dòng chữ thô tục ghi lại trên mộ. 
Trong gần 5000 ngôi mộ, 334 ngôi bị đập vỡ bát hương. Tại hai nhà chờ tang lễ, bát hương cũng bị đập vỡ tung tóe. Trên tường, có những dòng chữ ghi thủ phạm là hiệu phó của một trường học thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm. Cảnh sát vào cuộc truy tìm.
Ngày 4/5, sau gần một tuần trốn tránh, thủ phạm đến cơ quan công an đầu thú. Nguyễn Trung Kiên (SN 1983, ngụ tổ dân phố Miêu Nha 1, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khai nhận, thời gian gần đây vợ chồng mình nảy sinh mâu thuẫn, người vợ làm đơn xin ly hôn. 
Đối tượng Kiên tại cơ quan điều tra
 Đối tượng Kiên tại cơ quan điều tra
Tuy nhiên Kiên một mực không đồng ý. Nhằm ngăn cản vợ ly hôn, Kiên luôn tìm cách làm ảnh hưởng tới uy tín, công việc của vợ. Thường xuyên đi qua khu vực nghĩa trang thôn Ỷ La, Kiên nảy ra ý định đập vỡ bát hương vu oan cho người khác. 
Kiên đi mua 3 cây bút dạ, lợi dụng đêm tối, ít người qua lại, đối tượng lẻn vào nghĩa trang, vác gạch đi đập vỡ bát hương từ ngôi mộ này đến ngôi mộ khác, ghi nhiều chữ tự nhận là Hiệu phó của Trường quốc tế Olympia (hay trường liên cấp Olympia), nơi vợ Kiên đang công tác.
Sau khi gây án, Kiên chạy xe máy bỏ về nhà bố mẹ ở phường Bình Hàn (TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Thời gian ở nhà bố mẹ, Kiên theo dõi báo chí và biết công an đang truy tìm thủ phạm. Ý thức được việc làm của mình là phạm luật, Kiên đi trình diện.
Vợ chồng Kiên kết hôn đã được 10 năm, vợ là giáo viên, chồng không công ăn việc làm ổn định. Hai người có với nhau một cậu con trai. Cách đây không lâu, nhà Kiên bị cháy. Trong lúc cứu tài sản, Kiên sảy chân ngã từ tầng 2 xuống đất dẫn đến suy nhược thần kinh và có nhiều biểu hiện tâm thần. 
Công an quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Kiên về hành vi xâm phạm mồ mả.
Phạm tội vì quá yêu vợ?
Tại tổ dân phố Miêu Nha 1, nơi vợ chồng Kiên từng sống, hầu hết hàng xóm tỏ ra khá ngạc nhiên về hàng động của Kiên. Một hàng xóm cho biết, gia đình có điều kiện, Kiên được bố mẹ mua cho mảnh đất từ năm 2009. Một năm sau, vợ chồng Kiên xây ngôi nhà 4 tầng khá khang trang, bề thế vượt trội so với những nhà hàng xóm. 
Ngôi nhà vợ chồng Kiên thường xuyên đóng cửa im ỉm.
 Ngôi nhà vợ chồng Kiên thường xuyên đóng cửa im ỉm.
Có điều vợ chồng này rất ít khi giao lưu, tiếp xúc với người xung quanh. “Họ về đây sinh sống nhưng không qua thăm hỏi, trò chuyện. Thời gian xây nhà, Kiên mới qua nhà tôi để nhờ đồ đạc”, một hàng xóm kể.
Việc không qua lại, tiếp xúc, khiến hàng xóm rất khó nắm được thông tin về vợ chồng Kiên, thậm chí đến tận bây giờ họ cũng chưa biết vợ Kiên tên là gì. “Chúng tôi chỉ biết chị ấy làm giáo viên. Hằng ngày, Kiên đưa đón vợ đi làm. Về tới nhà, họ khép cửa im thít, không giao lưu với ai”, người hàng xóm nói.
Nhiều người nhận định, Kiên là một người hiền lành, tốt tính nhưng sau khi gặp nạn, tâm tính đã bất ổn, ghen tuông. Từ khoảng 4 tháng nay, vợ và con trai Kiên dọn đồ đạc đến nơi khác sinh sống. Kiên cũng ít khi về nhà. 
“Cách đây không lâu, Kiên về xin chữ ký của hàng xóm chứng thực cho anh ta việc rất yêu vợ và không muốn ly hôn với vợ”, một nhân chứng cho hay. Từ đó, mọi người càng đinh ninh rằng vợ chồng Kiên đã xảy ra chuyện và Kiên bị vợ đòi ly hôn.
Ông Trần Hữu Trí, tổ trưởng tổ dân phố Miêu Nha 1 xác nhận: “Vợ chồng này họ rất kín tiếng, không giao lưu, không tiếp xúc với người xung quanh”. Một cán bộ công an phường Tây Mỗ thì cho hay, Kiên là đối tượng khá phức tạp, thường xuyên làm đơn kiện cáo linh tinh, ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự địa phương, dù đã nhiều lần được nhắc nhở./.

Đọc thêm