Nổ lớn ở nhà máy chế biến tinh bột sắn, 5 người nhập viện

(PLO) - Trưa 4/4, một vụ nổ lớn xảy ra tại nhà máy chế biến tinh bột sắn trên địa bàn xã Nghĩa Long (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) làm 5 người bị thương phải nhập viện cấp cứu. 
Nhà máy tinh bột sắn xảy ra vụ nổ lớn
Nhà máy tinh bột sắn xảy ra vụ nổ lớn

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h ngày 4/4, một tiếng nổ vang lên trong khu vực sản xuất của nhà máy chế biến tinh bột sắn của HTX cổ phần dịch vụ tổng hợp Sơn Long (tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn).

Phát hiện khói bốc lên nghi ngút, người dân quanh khu vực đã chạy đến để ứng cứu và dập lửa. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có 5 công nhân đang làm việc bị thương nặng, được người dân đưa ra khỏi hiện trường và đưa đến bệnh viện cấp cứu.  

Chiều cùng ngày, anh Hà Văn Hiếu (SN 1988, trú tại xã Nghĩa Long) một nạn nhân được gia đình chuyển ra Hà Nội để cứu chữa.

Anh Vi Khắc Nhớ, một nạn nhân khác trong vụ nổ, bị bỏng ở phần mặt, tay và chân. Theo anh Nhớ nhiều khả năng vụ nổ xuất phát đường ống dẫn dầu sấy bột sắn.

Công nhân bị thương cấp cứu tại bệnh viện
Công nhân bị thương cấp cứu tại bệnh viện

HTX cổ phần dịch vụ tổng hợp Sơn Long được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 4/2004 đến nay, với lĩnh vực chuyên sản xuất, chế biến tinh bột sắn xuất khẩu với công suất 40 tấn/ngày.

Nguyễn nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. 

Đọc thêm