Nổ xưởng luyện phôi thép, hai công nhân tử vong

(PLO) - Sau 3 ngày điều trị tích cực tại biện viện bỏng Hà Nội, hai công nhân trong vụ nổ xưởng luyện phôi thép tại huyện Nam Đàn đã tử vong do vết thương quá nặng. 
Nổ xưởng luyện phôi thép, hai công nhân tử vong
Sáng 2/7, thượng tá Ngô Công Đồng - Phó Trưởng công huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, sau 3 ngày điều trị tại Bệnh viện bỏng Hà Nội, hai công nhân của xưởng luyện thép Hiền Phúc (Nam Đàn, Nghệ An) đã tử vong. 
Khu vực xưởng luyện phôi thép tan hoang do vụ nổ
 Khu vực xưởng luyện phôi thép tan hoang do vụ nổ
Trước đó, như tin Báo PLVN đã đưa, khoảng 0h10 phút ngày 26/6, tại xưởng luyện phôi thép Hiền Phúc (xóm Cầu Đòn, Vân Diên, Nam Đàn) xảy ra vụ nổ lớn khiến 4 công nhân người địa phương nguy kịch. Nguyên nhân vụ nổ được xác định là do công nhân trong lúc di chuyển gàu đựng thép nóng chảy ra khuôn đã làm nghiêng gàu, đổ lượng lớn thép nóng chảy xuống sàn gặp nước và phát nổ. 
Mái nhà xướng phần mái bị tốc bay
Mái nhà xướng phần mái bị tốc bay
Vụ nổ xảy ra lúc rạng sáng, khi người dân phát hiện thì khu vực xưởng luyện phôi thép đã bốc cháy, khi phá cửa vào trong thì phát hiện những công nhân đã bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng. Khu vực lò luyện tan hoang do sức ép của tiếng nổ lớn...   
Vụ nổ trên đã làm 4 người bị thương, 2 người đã qua cơn nguy kịch và dần bình phục. Riêng hai nạn nhân Nguyễn Văn Ngọc (SN 1971, xóm 3 Nam Lĩnh, Nam Đàn) đã tử vong. Đến chiều 1/7, anh Trần Văn Thắng (SN 1974, Nam Thái) cũng không qua khỏi. Công an huyện Nam Đàn đã niêm phong khu xưởng để điều tra làm rõ vụ việc.

Đọc thêm