Nói từ "bom", hành khách làm chậm chuyến bay 3 tiếng

(PLO) - Buột miệng "nói đùa": “kiểm tra thẻ rồi kiểm tra bom luôn đi”, hành khách Lê Nguyễn Tuấn Tùng đã được an ninh sân bay đưa trở lại sân bay Nội Bài. Chuyến bay bị ảnh hưởng chậm chuyến đến gần 3 giờ sau đó mới tiếp tục cất cánh để thực hiện hành trình đến Nha Trang.
Nói từ "bom", hành khách làm chậm chuyến bay 3 tiếng
Sự việc xảy ra tại sân bay Nôi Bài sáng nay, 12/6. Hành khách Lê Nguyễn Tuấn Tùng (sinh năm 1983) có vé trên chuyến bay mang số hiệu VJ8571 từ Hà Nội đi Nha Trang của VietJet.
Khi tiếp viên của Hãng yêu cầu xuất trình thẻ lên tàu theo đúng quy định. Tuy nhiên, hành khách không làm theo hướng dẫn của tiếp viên mà còn có phát ngôn “kiểm tra thẻ rồi kiểm tra bom luôn đi”.
Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, cơ trưởng đã từ chối vận chuyển và bàn giao hành khách này cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý.
Hành khách Lê Nguyễn Tuấn Tùng đã được an ninh sân bay đưa trở lại sân bay Nội Bài. Chuyến bay bị ảnh hưởng chậm chuyến đến gần 3 giờ sau đó mới tiếp tục cất cánh để thực hiện hành trình đến Nha Trang.
Chuyến bay bị chậm gần 3 giờ so với dự kiến bay ban đầu và ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay sau đó.
Chuyến bay bị chậm gần 3 giờ so với dự kiến bay ban đầu và ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay sau đó. 
Đại diện Vietjet xác nhận, không chỉ chuyến bay VJ8571 bị chậm gần 3 giờ so với dự kiến bay ban đầu mà còn nhiều chuyến bay khác đã bị ảnh hưởng dây chuyền từ sự việc trên.
Đáng lưu ý, thời gian qua không chỉ Vietjet, các hãng hàng không khác đều "chịu trận" do hành vi thiếu nghiêm túc của hành khách làm ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay hoặc phát ngôn thất thiệt, đùa cợt có bom trên máy bay.
"Một câu nói đùa" có thể gây thiệt hại không nhỏ cho các hãng hàng không và khách hàng, đã đến lúc ngành hàng không cần có những "chiến dịch" truyền thông nghiêm túc để cải thiện tình hình trên.

Đọc thêm