Nóng mắt cảnh học sinh cấp 3 tung clip “sờ soạng” nhau

(PLO) - Mấy ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh một cặp đôi liên tục có những hành động phản cảm để thể hiện tình yêu. Khiến cư dân mạng bức xúc, cho đó là một hành vi không thể chấp nhận và cần phải lên án.
Hình ảnh phản cảm được cắt từ clip.
Hình ảnh phản cảm được cắt từ clip.
Hàng loạt hành động khiến nhiều người phải "nóng mặt" khi xem đoạn clip. Cặp đôi này liên tục "sờ mó" vào những phần nhạy cảm của nhau, ngoài ra còn có những hành động như nằm đè, hôn, nam thanh niên bóp mạnh vào ngực của bạn gái,... Điều đặc biệt ở đây là đôi nam nữ này không ngần ngại quay lại cảnh tượng này rồi đăng tải lên mạng.
Phía cộng đồng mạng cùng cho biết thêm, hiện tại đôi nam nữ trong clip đang du học ở Úc. Nam thanh niên trong clip sinh năm 1993, còn bạn gái sinh năm 1996.
Cư dân mạng bức xúc khi xem cảnh phản cảm của cặp đôi này và cho rằng, đôi nam nữ này đã bị ảnh hưởng văn hóa nước ngoài trong quá trình du học. Nickname LaB bình luận: "Trên youtube có mấy clip của mấy cặp yêu nhau bên nước ngoài gọi là Cute Couple, chắc 2 bạn này bắt chước đây mà  mà bên nước ngoài người ta làm dễ thương, lãng mạn tình cảm  ai như 2 bạn này, thô tục kinh".
Nickname Loan Nguyen cũng bức xúc nói: "Quá phản cảm, không thể chấp nhận được, lại còn đăng tải lên mạng nữa. Làm ô uế người Việt Nam, mất đi nét đẹp thuần phong mỹ tục của người phụ nữ Việt Nam".
Nickname Ovar cho rằng nếu quay clip yêu đương thì phụ thuộc vào các cặp đôi, vì đó là quyền của họ, nhưng khi đăng tải lên mạng thì cực kỳ phản cảm và cần lên án. Nickname Ovar bình luận: "Nếu là quay riêng tư giữa với người yêu thì mình ko có quyền chỉ trích nhưng tung clip lên mạng để được gì. Vì muốn mọi người chú ý mà làm vậy sao, hạ thấp bản thân thật".
Trao đổi với PLVN, về việc đăng tải những hình ảnh hở hang, phản cảm thì LS Trương Quốc Hòe cho biết: "Đăng tải hình ảnh hoặc các bài viết có nội dung không lành mạnh như một việc làm để thể hiện bản thân là hoàn toàn trái với đạo đức xã hội. Hơn thế nữa, nếu mục đích của việc đăng tải đó nhằm mục đích tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy vi phạm các điều cấm mà pháp luật quy định sẽ trở thành hành vi vi phạm pháp luật". 
Theo Điều 253 (Bộ luật Hình sự) ghi rõ: Tội truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy:
1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi truỵ, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 
a) Vật phạm pháp có số lượng lớn;
b) Phổ biến cho nhiều người;
c) Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
a) Có tổ chức;
b) Vật phạm pháp có số lượng rất lớn;
c) Đối với người chưa thành niên;
d) Gây hậu quả nghiêm trọng;
đ) Tái phạm nguy hiểm.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
a) Vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn;
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.
4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.”

Đọc thêm