NSƯT Hán Văn Tình qua đời- 'Anh ơi đừng ngủ nữa, dậy đi diễn thôi'

Trong cảm nhận của đồng nghiệp, diễn viên đóng vai Chu Văn Quềnh là người nhiệt tình, tốt bụng và luôn hết mình trong hoạt động nghệ thuật.
NSƯT Hán Văn Tình qua đời- 'Anh ơi đừng ngủ nữa, dậy đi diễn thôi'

NSƯT Hán Văn Tình qua đời vào lúc 11h20 ngày 4/9 để lại khoảng trống không gì có thể bù đắp được trong lòng khán giả, người hâm mộ và đặc biệt là đồng nghiệp nghệ sĩ. 

 Dàn nghệ sĩ “Táo quân”: “Anh ơi đừng ngủ nữa, dậy đi diễn thôi!”

Phóng viên liên lạc với nghệ sĩ Vân Dung vào trưa 4/9, ngay sau khi NSƯT Hán Văn Tình qua đời. Vân Dung cho biết chị và "Chu Văn Quền"h từng đóng hài với nhau trong Râu quặp nên khó tránh khỏi sự xúc động. Trước đó “Táo Y Tế” viết lên trang cá nhân “Anh ơi, đừng ngủ nữa, dậy đi diễn thôi”.

Còn NSƯT Công Lý chia sẻ: “Sự ra đi của anh Hán Văn Tình là nỗi buồn vô cùng lớn đối với nghệ sĩ và khán giả. Anh là người hiền lành, sống rất chân tình nên mọi người rất yêu quý. Tôi thấy anh luôn hết mình với công việc, dù chỉ là những vai diễn nhỏ nhưng luôn cố gắng cống hiến để tạo được dấu ấn trong lòng khán giả”. 

Dong nghiep tiec thuong khi NSUT Han Van Tinh qua doi hinh anh 1
Trà My là đồng nghiệp thân thiết, luôn túc trực, chăm nom nghệ sĩ Hán Văn Tình đến khi qua đời. Ảnh:Hoàng Anh.

Nghệ sĩ Trà My: May vì anh Hán Văn Tình có một người vợ tuyệt vời

Trong hành trình chiến đấu với căn bệnh ưng thư phổi suốt 2 năm của NSƯT Hán Văn Tình, Trà My là người đồng nghiệp đặc biệt. Chị không chỉ thường xuyên túc trực bên giường bệnh mà còn thông báo kịp thời tình hình sức khỏe của nam nghệ sĩ đến với đồng nghiệp và đông đảo người hâm mộ.

Khi liên lạc với diễn viên Trà My, chị vẫn còn hốt hoảng dù giọng nói không giấu được sự nghẹn ngào. Chị bảo: "Mọi người đang tụng niệm để anh được siêu thoát, sau đó sẽ đưa anh lên nhà tang lễ Phùng Hưng. Giờ chính xác cho lễ viếng sẽ thông báo với mọi người sau”.

Trước đó, trong một lần chia sẻ với phóng viên, chị cho biết: “Lúc anh nằm viện, tôi qua thăm anh luôn, cứ tranh thủ được lúc nào là chạy qua. Chồng tôi cũng qua đời vì ung thư. Tôi hiểu tình cảnh của gia đình anh và thấy chị Lan – vợ anh là người quá tuyệt vời”. 

Đạo diễn Hữu Phần: “Anh ấy không giàu có nhưng hết lòng với nghề”

Đạo diễn Hữu Phần là người đã chọn Hán Văn Tình đóng vai Chu Văn Quềnh trong phim truyền hình Đất và người. Khi hay tin nam nghệ sĩ qua đời, đạo diễn cho biết: "Nghệ sĩ Hán Văn Tình trong cuộc đời là một người tốt, trung thực và cởi mở. Cuộc sống của anh dù không giàu có gì nhưng anh hết lòng theo đuổi nghệ thuật. Là bạn đồng thời cũng là người từng cộng tác với anh trong nghệ thuật, tôi rất cảm thông và thương xót".

"Với những người nghệ sỹ có thành quả đóng góp lớn lao cho đời như Hán Văn Tình, bạn bè, khán giả chắc chắn sẽ mãi trân trọng và dành tình cảm yêu mến. Dù tôi biết “sinh, dưỡng, bệnh, tử” là quy luật của đời người, ai rồi cũng phải qua" - đạo diễn phim truyền hình chia sẻ. 

Dong nghiep tiec thuong khi NSUT Han Van Tinh qua doi hinh anh 2
Nhà biên kịch Từ Hải Thành là đồng nghiệp, cùng công tác tại Nhà hát tuồng Việt Nam với NSƯT Hán Văn Tình. Ảnh:NVCC

Nhà biên kịch tuồng Từ Hải Thành: “Chú là người có chuyên môn cao, nhiệt tình và tốt tính"

Nhà biên kịch tuồng Từ Hải Thành, đồng nghiệp cùng cơ quan Nhà hát tuồng Việt Nam với nghệ sĩ Hán Văn Tình nghẹn ngào chia sẻ: "Tôi gọi NSƯT Hán Văn Tình là chú. Lần nào chú gặp tôi, chú cũng nói câu “Từ Hải Thành ơi, lấy chồng đi thôi”. Khi hay tin chú qua đời, mọi kỷ niệm ùa về. Hình ảnh một nghệ sĩ tốt tính, nhiệt tình, quý trọng đồng nghiệp như hiện ra trước mắt". 

"Khi còn công tác tại Nhà hát tuồng Việt Nam, với cương vị Trưởng đoàn Nghệ thuật 2, chú được các đồng nghiệp rất quý vì chuyên môn cao, không ngại khó khổ trong công việc. Hơn cả, chú Hán Văn Tình là người luôn sẵn sàng giúp đỡ thế hệ đi sau trong nghề nghiệp. Chú là một nghệ sĩ tuồng thực thụ" - nhà biên kịch nói thêm./.

Đọc thêm