Nữ Đại uý gây náo loạn ở sân bay bị áp dụng mức kỷ luật Đảng cao nhất

(PLVN) - Ngoài việc khai trừ Đảng, Cơ quan Công an TP Hà Nội cũng đề xuất Giám đốc Công an TP kỷ luật hạ cấp bậc hàm từ Đại úy xuống Trung úy đối với bà Lê Thị Hiền.


Nữ Đại uý gây náo loạn ở sân bay bị áp dụng mức kỷ luật Đảng cao nhất

Sáng nay (15/11), trao đổi với PV Dân Việt, một lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho biết, đã xử lý trường hợp của đại úy Lê Thị Hiền, người gây náo loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất. 

Vị lãnh đạo này cho biết, tổ chức Đảng của Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tiến hành kỷ luật Đảng đối với đại úy Lê Thị Hiền bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng (mức cao nhất trong kỷ luật Đảng).

Theo vị lãnh đạo này, cơ quan Công an TP Hà Nội cũng đề xuất Giám đốc Công an TP Hà Nội kỷ luật hạ cấp bậc hàm từ Đại úy xuống Trung úy đối với Đại úy Lê Thị Hiền, đồng thời, sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo đúng quy định của ngành. 

Còn trên báo CAND,  Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc xử lý kỷ luật Đại uý Lê Thị Hiền, Công an TP Hà Nội đang làm quy trình kỷ luật đối với Đại uý Lê Thị Hiền. Hình thức kỷ luật sẽ hạ 2 cấp từ Đại uý xuống Trung uý và cho viết đơn xin ra khỏi ngành.

Theo diễn biến vụ việc, đại úy Lê Thị Hiền là người có hành vi mắng chửi nhân viên hàng không ở Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh ngày 11/8/2019. Phòng giám sát an ninh quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất xử lý.

Sau đó, bà Hiền bị lập biên bản xử phạt 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự. Tới 23/8, đại úy Hiền bị đình chỉ công tác 30 ngày. 

Sau đó, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay 12 tháng với đại úy Hiền, tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020. Nữ đại úy này phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021 khi đi máy bay.

Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn trên.

Đọc thêm