Nữ du khách bị hổ cắn đứt tay được xuất viện

(PLO) - Ngày 18/9, bác sĩ Trần Văn Thuyên, Trưởng khoa Chấn thương chi, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An cho biết, sau hơn 25 ngày cấp cứu, điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân Trần Thị Yến (SN 1995, trú tại xã Nghĩa Hợp, Tân Kỳ, Nghệ An) đã được xuất viện,
Nữ du khách bị hổ cắn đứt tay được xuất viện

Bác sĩ Thuyên nói, “Sau thời gian điều trị, tiến hành khi phẫu thuật hai lần cắt phần tay bị dập nát do hổ cắn và khâu vết da hở chỗ cánh tay bị cắt, bệnh nhân Yến đã ăn uống được trở lại. Bệnh nhân cũng đã tự đi lại được, tuy nhiên vẫn cần kiêng vận động mạnh…”.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, sáng ngày 23/8, vợ chồng chị Trần Thị Yến cùng 4 cặp vợ chồng khác tổ chức đi du lịch, có ghé Trại bò để tham quan trại nuôi nhốt hổ. Tại đây, theo kết quả kiểm tra của các đoàn, chị Yến được xác định đi vào khu vực cấm dành cho người cho hổ ăn. Chị Yến đứng trên viên gạch, nắm tay vào song sắt, cầm điện thoại chụp ảnh thì bị hổ vồ cắn đứt cánh tay. 
Chồng và những người khác phải dùng gậy gộc đánh con hổ mới cứu thoát được chị Yến và đưa đi cấp cứu. Nạn nhân buộc phải cắt bỏ phần cánh tay trái bị hổ cắn nát. Sau vụ việc xảy ra, trước thông tin trái chiều khi đại diện trại bò cho rằng chị Yến là nhân viên, lúc cho hổ ăn, bất cẩn bị hổ cắn. Còn chị Yến khẳng định mình làm nghề thợ may và lần đầu tiên đến thăm trại bò, không phải là nhân viên trại bò như thông tin trên.
Sau hơn 25 ngày cấp cứu, điều trị chị Trần Thị Yến đã được xuất viện
 Sau hơn 25 ngày cấp cứu, điều trị chị Trần Thị Yến đã được xuất viện
Trước vụ việc trên, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Diễn Châu đã làm việc với Trại bò, xác định chị Yến là khách du lịch, không phải là nhân viên như thông tin trước đó mà lãnh đạo trại bò cung cấp cho kiểm lâm.
Liên quan đến việc hoạt động du lịch, ngày 11/9 đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa thể thao du lịch Nghệ An đã làm việc với đại diện trại bò. Tại kết luận ngày 12/9 của Sở này xác định Khu sinh thái Mường Thanh đang tiến hành làm các thủ tục xin cấp phép đầu tư dự án khu sinh thái Mường Thanh. Trên thực tế, thì Khu sinh thái Trại bò (thuộc Công ty TNHH sinh thái Mường Thanh) đã triển khai hoạt động bán vé tham quan du lịch trại bò cho du khách.

Đọc thêm