Nữ hiệu phó trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang bị sát hại là người thế nào?

(PLVN) - Bà H được đánh giá là người có năng lực, hiền lành, đã ly dị chồng nhiều năm và yêu thương cha mẹ.
Lành Đức Giang tại cơ quan điều tra.
Lành Đức Giang tại cơ quan điều tra.

Công an tỉnh Hà Giang mới bắt giữ nghi phạm Lành Đức Giang (SN 1996, trú tổ 5, phường Quang Trung, TP Hà Giang) để điều tra vụ án mạng xảy ra trên địa bàn.

Nạn nhân là bà Hùng Thị H (SN 1975, tại tổ 6, phường Minh Khai, TP Hà Giang). Bà H là Hiệu phó trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang và đã ly hôn chồng hơn chục năm. Bà H có hai người con trai đã trưởng thành.

Dân Việt thông tin, ở địa phương, bà H hiền lành, chăm chỉ, sống tốt với hàng xóm và yêu thương cha mẹ. Không những vậy nạn nhân được đánh giá là người có năng lực và làm tốt công việc. Thời gian này, bà H đang hoàn thiện nhà mới xây. Bà H bị sát hại khiến người dân trong tổ dân phố ai cũng thương tiếc. 

Người dân địa phương cũng biết, bà cô H. và ông L.Đ.S (phường Quang Trung) đang tìm hiểu nhau. Thỉnh thoảng ông S cũng đến nhà bà H chơi.

Ông S là cán bộ đã về hưu, vợ ông S mất gần 2 năm. Ông S nuôi dạy Giang nhưng đối tượng là người chơi bời lêu lổng. 

Trước đó, khoảng 3h10 ngày 19/4, bà H được phát hiện tử vong tại nhà ông S. Nghi phạm gây án được xác định là Lành Đức Giang (con trai ông S).

Tại cơ quan điều tra, Giang khai, khuya 18/4 đi chơi về thì thấy bà H ngủ tại nhà nên xảy ra mâu thuẫn. Giang nói rằng do không muốn bà H tiếp tục có mối quan hệ tình cảm với bố mình nên đã ra tay sát hại.

Tại địa phương, Giang không có công ăn việc làm, thường xuyên lêu lổng, từng có liên quan đến "dân anh chị".

Vụ án đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đọc thêm