Nữ sinh Hoa khôi Ngoại Thương vẫn sống như những đóa hoa dù mắc bệnh K nguy hiểm

(PLVN) -Sở hữu một vẻ đẹp hút hồn với đôi mắt rạng ngời, nụ cười trong sáng dễ dàng lấy được thiện cảm của bất kỳ ai, thế nhưng ít ai biết được Đặng Trần Thủy Tiên đang mang trong mình căn bệnh ung thư. Cô gái ấy chưa bao giờ gục ngã, bởi trong cô luôn tràn đầy năng lượng tích cực và tinh thần lạc quan.
Đang ở độ tuổi đẹp nhất của con gái, Thủy Tiên phải chống chọi với căn bệnh quái ác.
Đang ở độ tuổi đẹp nhất của con gái, Thủy Tiên phải chống chọi với căn bệnh quái ác.

Đặng Trần Thủy Tiên, sinh năm 2000, hiện là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương, Hà Nội. Không phải là cái tên xa lạ với nhiều người dùng mạng xã hội bởi đây chính là một trong những tấm gương nghị lực đáng được nhiều bạn trẻ học hỏi.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hạnh phúc, hưởng trọn vẹn cuộc sống đáng mơ ước và luôn là niềm tự hào với bảng thành tích học tập đáng nể. Chưa kể việc thi đỗ vào trường Đại học Ngoại Thương càng khiến nhiều người ngưỡng mộ nữ sinh này.

Thế nhưng, khi đang ở độ tuổi đẹp nhất của người con gái thì Thủy Tiên phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư vú giai đoạn 2B. Thời điểm phát hiện bệnh không sớm cũng không muộn để có thể hi vọng chưa khỏi hoàn toàn.

Lúc ấy Thủy Tiên bị sốc, mơ hồ, mất phương hướng không biết mình phải làm gì, bắt đầu bước đi từ đâu và chống chọi với căn bệnh thế nào. Một trạng thái tuyệt vọng bao trùm lấy cô gái trẻ không chịu rời.

Phải khá lâu sau đó em mới bình tĩnh lại và tạm chấp nhận số phận. Cũng nhờ gia đình, thầy cô và bạn bè liên tục động viên lúc em đứng giữa ranh giới sống chết của cuộc đời.

Tinh thần lạc quan đã giúp Tiên mạnh mẽ hơn trước bệnh tật.
 Tinh thần lạc quan đã giúp Tiên mạnh mẽ hơn trước bệnh tật.

Tiên phải bảo lưu kết quả học tập để bước vào một quá trình điều trị hóa chất dài ngày. Khác với nhiều người, cô nàng đã chủ động cạo trọc đầu. Thủy Tiên cho biết: “Việc cạo tóc nó cho mình thêm sự mạnh mẽ, như đang tuyên chiến với căn bệnh ung thư. Khi mình để đầu trọc ra đường, có ánh mắt của mọi người nhìn mình, ban đầu có một chút tự ti nhưng mà mình thấy cho dù có thay đổi về ngoại hình và kiểu tóc thì trái tim mình vẫn y nguyên như vậy”.

Sau đợt đầu tiên khi thuốc ngấm vào cơ thể cảm giác vô cùng mệt, bắt đầu có hiện tượng rụng tóc, nôn nao, móng tay móng chân đen, da sạm, bạch cầu thấp, thiếu máu. Dù chuẩn bị tâm lý nhưng Thủy Tiên vẫn cảm thấy chênh vênh, khó diễn tả cảm xúc.

Vẫn nhớ như in sau mỗi lần xạ trị, Thủy Tiên đều phải nằm bệt giường, cảm giác chỉ thở thôi cũng thấy mệt. “Lúc này mới thấm thía câu nói, chiếc giường đắt đỏ nhất là giường bệnh, không những phải trả bằng kinh tế, nó còn phải trả bằng cả hi vọng và sức khỏe”, Thủy Tiên chia sẻ.

Bằng tinh thần lạc quan cùng niềm tin mãnh liệt, Thủy Tiên đã tạm vượt qua giai đoạn “bão giông” của cuộc đời và đăng ký tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại Thương do nhà trường tổ chức, cô nàng đã đạt danh hiệu Hoa khôi truyền cảm hứng.

"Bệnh tật không chừa một ai cả, từ già đến trẻ, hãy biết quý trọng bản thân mình hơn. Em cũng mong những ai đang phải đương đầu với các căn bệnh hiểm nghèo như em hãy lạc quan hơn, dù chỉ còn một ngày được sống cũng hãy sống thật trọn vẹn và ý nghĩa", Thủy Tiên cho hay.

Câu chuyện của nữ sinh nhanh chóng được lan truyền rộng rãi và trở thành người truyền cảm hứng cho biết bao bạn trẻ nói chung cũng như những người mang trong mình căn bệnh ung thư nói riêng.

Thủy Tiên tham gia nhiều hoạt động xã hội, truyền cảm hứng cho cộng đồng.
 Thủy Tiên tham gia nhiều hoạt động xã hội, truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Trong thời gian cuối tháng 8/2020, câu chuyện của Thủy Tiên đã được chia sẻ trong chương trình Nối trọn yêu thương phát sóng trên kênh VTV1 và nhận được rất nhiều chia sẻ từ khán giả xem truyền hình.

Đồng cảm trước biến cố mà Thủy Tiên gặp phải, chị Trần Uyên Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã mang đến sự bất ngờ cho cho nữ sinh với cuộc nói chuyện trực tuyến. “Chị hiểu được khi ở trong nhà có một người bệnh thì cảm giác đó như thế nào và người bệnh trải qua cảm giác đau đớn như thế nào. Đi qua giai đoạn mẹ chị bị bệnh, chị cảm nhận được khi bị ảnh hưởng về sức khỏe, mọi người nghĩ về khía cạnh cuộc sống khác hơn và chị rất là vui khi em không chỉ làm được điều đó mà kéo được rất nhiều người cùng tham gia và trong đó có chị, hy vọng chúng ta có nhiều năng lượng mạnh mẽ hơn để đối diện với mùa dịch này và khi mùa dịch qua chị hy vọng có thể sớ gặp em và đồng hành cùng em trong các chương trình”.

Sự tự tin đã trở thành một sức mạnh vô hạn của cô gái tuổi đôi mươi, giờ đây Thủy Tiên tự tin đi tiếp phác đồ điều trị, tự tin theo đuổi giảng đường đại học và tự tin để một mình vượt qua mọi thử thách. Bên cạnh đó, cô nàng cũng trở nên “bận rộn” hơn với vai trò là một đại sứ truyền cảm hứng xuất hiện trong những buổi tọa đàm, đối thoại với các bạn trẻ xoay quanh một số chủ đề như nghị lực sống hay nâng cao sức khỏe bản thân.

Đọc thêm