Nửa đêm hoảng loạn chạy khỏi nhà vì cháy dữ dội trong hẻm nhỏ

Khoảng 21h40 hôm qua, 2/5, nhiều người dân trong hẻm 211 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 (TP HCM) bất ngờ nghe tiếng nổ lớn, sau đó phát hiện cháy bùng lên dữ dội tại một ngôi nhà 2 tầng trong hẻm. 
Sau tiếng nổ lớn phát ra, căn nhà bên trong con hẻm đường Nguyễn Trãi, quận 1 bùng cháy dữ dội. Ảnh: Yên Trang/Báo Giao thông.
Sau tiếng nổ lớn phát ra, căn nhà bên trong con hẻm đường Nguyễn Trãi, quận 1 bùng cháy dữ dội. Ảnh: Yên Trang/Báo Giao thông.

Lửa nhanh chóng bốc lên rừng rực bao trùm căn nhà, khói nghi ngút phủ kín khu dân cư. Nhiều người hoảng loạn bỏ chạy khỏi nhà trong đêm. Mọi người hô hoán dập lửa nhưng bất thành.

"Tôi chạy dọc hẻm la lên kêu cứu. Khi đó nhiều tiếng hô "bỏ chạy đi" vang lên khắp nơi trong lúc đám cháy ngày càng lớn. Nhà bị cháy quay lưng với hẻm nhà tôi nên tôi không biết có những ai. Chỉ biết trong nhà có em bé", ông Lê Tấn Tài ngụ nhà số 205/1 Nguyễn Trãi kể với PV Báo Giao thông.

Ông Tài cho biết thêm, ông đang đi trong hẻm 211 Nguyễn Trãi thì thấy một ngọn lửa phát ra từ nhà đối diện.

Khoảng 3 phút sau khi nhận tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều nhiều xe chữa cháy cùng lính cứu hỏa tới hiện trường. 

Do con hẻm quá nhỏ nên lực lượng chức năng phải tiếp cận đám cháy từ con hẻm phía sau lưng căn nhà (hẻm 211). Đến 22h15, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Tại hiện trường, lầu một căn nhà bị cháy rụi, tường hai căn bên cạnh cháy xém. Theo VnExpress, nguyên nhân hoả hoạn được cho là do chập điện ở lầu một. Khi phát hiện cháy, toàn bộ người trong nhà đã thoát ra ngoài.

Đám cháy xảy ra trong khu Mả Lạng - khá nổi tiếng ở TP HCM vì từng là địa bàn có an ninh phức tạp và là tụ điểm tệ nạn xã hội. Từ năm 2000 TP HCM có chủ trương giải tỏa quy hoạch chỉnh trang khu vực này nhưng chưa thực hiện xong.

Đọc thêm