Ô tô thiếu bình cứu hỏa bị phạt nặng từ 6/1/2016

(PLO) - Theo Thông tư 57 của Bộ Công an, từ hôm nay (6/1), bắt đầu xử phạt đến 5 triệu đồng đối với xe ô tô từ 4 chỗ trở lên không trang bị phương tiện PCCC.
Từ 6/1, xe không trang bị vật dụng PCCC sẽ bị lực lượng CSGT xử phạt (Ảnh minh họa: QM)
Từ 6/1, xe không trang bị vật dụng PCCC sẽ bị lực lượng CSGT xử phạt (Ảnh minh họa: QM)

Thống kê của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) cho thấy, trong 2 năm gần đây, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (năm 2014 xảy ra 112 vụ, năm 2015 xảy ra 123 vụ cháy xe ô tô) trên tổng số hơn 2,6 triệu xe ô tô hiện đang lưu hành ở Việt Nam.

Hầu hết các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ khi xảy ra cháy đều không được trang bi các phương tiện chữa cháy cần thiết. 

Theo Thông tư 57 của Bộ Công an, từ hôm nay (6/1), lực lượng Cảnh sát PCCC phối hợp với lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra, nhắc nhở việc trang bị các phương tiện PCCC theo quy định của thông tư và sẽ tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của Nghị định 167/2013 của Chính phủ.

Việc không trang bị phương tiện PCCC đối với ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên theo quy định của thông tư này bị xử lý hành chính theo quy định của Nghị định số 167/2013.
Cụ thể: Bị phạt tiền từ 3 triệu đến 5 triệu đồng đối với hành vi không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng cho phương tiện giao thông cơ giới (cụ thể là xe ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên).
Bị phạt tiền từ 3 triệu đến 5 triệu đồng đối với hành vi không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng đối với phương tiện giao thông cơ giới vận chuyển chất, hàng nguy hiểm cháy nổ theo quy định.

Đọc thêm