“Ông trời có mắt”, cô gái xinh đẹp bị hãm hại cuối cùng cũng được hạnh phúc

(PLO) - Để quyên đi nỗi đau sau ngày bị hãm hại, mất đi trinh tiết, cô gái kết hôn với một người đàn ông mà cô không yêu. Cuộc hôn nhân này cũng là bi kịch khiến cô phải sống một cuộc sống như trong địa ngục trần gian. Thế nhưng, khi thoát khỏi cuộc hôn nhân đó, cô lại phải chịu một nỗi bất hạnh khác...
 

 

“Ông trời có mắt”, cô gái xinh đẹp bị hãm hại cuối cùng cũng được hạnh phúc

Yêu không được nên cướp đời con gái

Năm 2000, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Lưu Hạo Nhiên vào làm công nhân tạm thời cho một nhà máy gang thép tại thành phố Đạt Châu (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc). 

Tại trạm phát thanh trong nhà máy, Trương Ly là phát thanh viên có giọng nói hết sức ngọt ngào, khuôn mặt thánh thiện đáng yêu, nước da trắng bóc. Mái tóc đen nhánh của Ly khiến các chàng trai ngay khi nhìn thấy đều phải trầm trồ khen ngợi. 

Giống như không ít người khác, Lưu Hạo Nhiên cũng muốn chiếm được trái tim người đẹp. Để tiếp cận Ly, Nhiên cố gắng sáng tác những bài viết hay rồi tự tay đem đến nhờ Ly chỉ giáo, bổ sung biên tập. Có tình ý với Ly nên mỗi lần gặp gỡ, Nhiên luôn tỏ ra ân cần thăm hỏi, lời lẽ cũng biểu lộ tình cảm của mình, tuy nhiên, điều đó chưa đủ để gây được sự chú ý của Ly.

Nháy mắt đã nửa năm trôi qua, Nhiên phát hiện Ly không đáp lại tình yêu của mình. Cảm thấy thất vọng và tự ty, muốn quên đi không nghĩ đến Ly nữa để tìm một tình yêu khác. Nhưng trái tim si tình của Nhiên và vẻ ngoài xinh đẹp, tính cách dịu dàng, khí chất cao nhã của Ly khiến Nhiên càng muốn quên lại càng nghĩ đến nhiều hơn. 

Không thể chờ đợi thêm, cuối cùng Nhiên lấy dũng khí, quyết định viết một bức thư tỏ tấm chân tình của mình với Ly, nhưng bị Ly khước từ một cách khéo léo. Điều này khiến Nhiên vô cùng tuyệt vọng, đau khổ. 

Hôm đó, đúng vào ca trực của Ly, nhân lúc cô đang ngủ, Nhiên lẻn vào phòng, nhìn khuôn mặt xinh đẹp, thân thể đầy đặn cùng hơi thở nhẹ nhàng, Nhiên không kìm chế được dục vọng, mất hết lý trí lao vào ôm chặt Ly. Ly cố gắng quẫy đạp khóc lóc van xin, nhưng Nhiên vẫn dùng vũ lực xé váy áo của Ly để chiếm đoạt đời con gái của cô.

Sau khi thỏa mãn dục vọng thấp hèn, nhìn Ly nằm trên giường khóc lóc đau khổ, Nhiên cảm thấy sợ hãi, hối hận, biết mình vừa gây ra tội lỗi lớn, nghĩ mình chắc chắn sẽ phải nhận sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. 

Ngay đêm hôm đó, Nhiên ra cơ quan công an đầu thú. Cùng năm đó, tòa án nhận định Nhiên đã phạm tội “Hiếp dâm”, nhưng xét thấy Nhiên ăn năn hối cải, đã đầu thú và bồi thường cho nạn nhân nên được giảm nhẹ hình phạt xuống 5 năm tù giam.

Sắc đẹp biến cô gái thành nạn nhân tình dục

Lúc đầu, Nhiên không nghĩ rằng, chỉ một phút tà niệm trong đầu rồi thực hiện hành vi đồi bại với Ly lại gây ra vết thương cho cô lớn đến vậy. 

Tin tức Trương Ly bị Lưu Hạo Nhiên hãm hại nhanh chóng truyền ra ngoài, trở thành chủ đề bàn tán của mọi người lúc trà dư tửu hậu. Ám ảnh quá lớn, Ly sợ hãi không dám bước chân ra khỏi cửa một thời gian dài. Cô đem lòng hận những người bên cạnh, càng hận kẻ đã gây ra nỗi đau đớn, nhục nhã ê chề cho mình. 

Cũng từ đó, Trương Ly dường như trở thành người phụ nữ bị ruồng bỏ, những người trước đây từng đem lòng yêu cô, ngày đêm theo đuổi, lấy lòng thì nay đều xa lánh, tránh mặt.

Một năm sau, vào một ngày mùa hè, người cô ruột giới thiệu cho Ly một người tên Vương Vũ. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Vũ đi bộ đội rồi phục viên, sau đó về làm bảo vệ ở một xưởng cơ khí. 

Tuy có nghe qua về cảnh ngộ Ly gặp phải, nhưng vẻ đẹp của Ly khiến Vũ gạt hết tất cả mọi định kiến. Vũ chân thành nói: “Em không có gì sai, tất cả đều do Lưu Hạo Nhiên gây ra tội lỗi. Hi vọng từ nay về sau em sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn”. 

Chỉ một thời gian ngắn tiếp xúc và tìm hiểu, tuy Ly cảm thấy Vũ không phải là người lý tưởng trong số những người theo đuổi mình, nhưng thấy Vũ chân thành lại chấp nhận mình nên cũng động lòng. Nửa năm sau, hai người tổ chức hôn lễ trong sự chúc phúc của gia đình và bạn bè.

Mỗi tối sau khi cưới nhau, nhìn người vợ xinh đẹp như thiên thần nằm trong vòng tay mình, ham muốn trong Vũ lại trỗi dậy, mỗi đêm Vũ đều đánh thức Ly dậy mấy lần để quan hệ. Thậm chí có những lúc Ly đến tháng phụ nữ Vũ cũng không bỏ qua. 

Sinh hoạt vợ chồng quá mức khiến Ly đang mang thai hai tháng bị xảy, điều này gây ra một cú sốc rất lớn đối với Ly. Phần vì cơ thể không thể chịu đựng nổi, Ly bắt đầu cố ý tránh không muốn quan hệ với Vũ. 

Bản thân từng tốt nghiệp đại học nên Ly luôn muốn học tập bồi dưỡng nhiều hơn để phát huy trong công việc. Còn Vương Vũ thì ngược lại, anh ta chỉ học hết phổ thông, luôn cảm thấy thỏa mãn với cuộc sống hiện tại lại có tính hay ghen tuông. 

Một hôm, Vũ đến đón Ly, thấy cô đang nói chuyện vui vẻ với một người đồng nghiệp, điệu bộ rất thân thiện. Máu ghen nổi lên, Vũ hằm hằm chạy lại, bất kể những người xung quanh, lớn tiếng nạt nộ Ly: “Cô phải biết cô là vợ ai chứ, đừng có làm mất mặt tôi”, nói xong liền tức tối bỏ đi.

Tối hôm đó, Ly mệt mỏi về nhà liền vào phòng ngủ. Vũ thấy vậy đến gần ôm Ly vào lòng, vẻ mặt ngại ngùng biết lỗi nói: “Không phải anh không tin em, chỉ tại anh quá yêu em, sợ người khác lấy mất hạnh phúc gia đình mình, em hiểu cho anh, tại anh không muốn mất em mà thôi”. 

Tuy Vũ nói thật lòng mình với Ly, nhưng trong lòng anh ta cũng có điều khó nói. Bởi vợ quá xinh đẹp, chắc chắn sẽ có nhiều người đàn ông nhòm ngó, chẳng may gặp phải người đàn ông tốt hơn mình, biết đâu Ly sẽ dao động tâm tư. 

Suy nghĩ sai lầm chiếm lĩnh khiến dần dần anh ta bắt đầu ghen tuông bóng gió, âm thầm theo dõi hành tung của Ly. Hành vi của Vũ khiến không khí gia đình luôn căng thẳng, hai người thường xuyên tranh cãi giận dỗi nhau. Tuy nhiên, mỗi lần như vậy đều qua nhanh vì Ly luôn là người nhẫn nhịn, tha thứ cho chồng. 

Rơi vào địa ngục trần gian

Thấm thoắt 5 năm trôi qua, Lưu Hạo Nhiên chấp hành xong án phạt được trả tự do. Sau khi ra tù, Nhiên vay mượn tiền người thân để kinh doanh hàng may mặc. Do chịu khó học hỏi, đầu óc nhanh nhẹn lại có người giúp đỡ nên việc kinh doanh của Nhiên tương đối thuận lợi. 

Một ngày tháng 8/2007, Nhiên đem quà cáp đến nhà cha mẹ Ly quỳ xuống xin lỗi họ, kể lể lỗi lầm cũng như sự hối hận của mình. Nói chỉ cần gia đình Ly có thể tha thứ cho mình, Nhiên có thể đánh đổi tất cả, vì thực sự trong lòng anh ta vẫn còn tình yêu với Ly. Thấy Nhiên trước đây gây ra tội lỗi với con gái khiến cô phải chịu bao đau đớn tủi nhục, cha mẹ Ly tức giận, mắng mỏ rồi đuổi Nhiên ra khỏi nhà.

Tin tức Lưu Hạo Nhiên đến nhà cha mẹ Ly xin lỗi được truyền ra ngoài, một đồn mười, mười đồn trăm, cuối cùng, khi đến tai Vương Vũ thì câu chuyện lại hoàn toàn khác. 

Theo đó, Vũ được biết Nhiên đem lễ hậu đến nhà cha mẹ Ly xin lỗi, không những hai người già chấp nhận tha thứ cho Nhiên, thậm chí còn nhận Nhiên làm con nuôi. Nghe vậy, Vũ vừa tức giận vừa cảm thấy bất an. 

Đêm hôm đó, Vũ gọi Ly ra tra hỏi xem sự thực có đúng như vậy hay không. Lúc đó, Ly sau một ngày làm việc vất vả, cơ thể mệt mỏi nên ngủ say. Bị Vũ đánh thức lúc nửa đêm, hơn nữa cô quả thực không biết chuyện Nhiên đến nhà mình, khi nghe loáng thoáng, Ly trả lời cho qua chuyện rằng mình “không rõ lắm”. Nghe vợ nói vậy, Vũ cảm thấy trong đầu trống rỗng, bởi anh ta không biết Ly thực sự không biết hay đang che đậy. 

Từ hôm đó trở đi, ban ngày anh ta tìm mọi cách theo dõi từng bước đi của Ly, đêm đến lại như con thú bắt Ly phục vụ nhu cầu vợ chồng của mình hết lần này đến lần khác. Nếu Ly không chiều chuộng tốt liền bị Vũ dùng vũ lực cấu véo hoặc dùng thuốc châm vào đùi.

Tinh thần và thể xác bị dày vò hành hạ khiến Ly suy sụp hoàn toàn, mỗi khi tan ca, cô sợ hãi không dám về nhà nhưng lại không thể không về. Ly sợ hãi cuộc sống như địa ngục ở căn nhà ấy, mỗi khi đêm xuống, thú tính của Vũ lại nổi lên, thủ đoạn cũng hết sức tàn nhẫn nhưng vẫn phải đối diện với nó, không có cách nào lảng tránh. 

Nỗi đau đớn chất chứa trong lòng nhưng lại không dám nói với ai, bởi cô sợ cha mẹ mình thêm một lần nữa lo lắng đau khổ vì mình.

Sau khi bị cha mẹ Ly đuổi ra khỏi nhà, Lưu Hạo Nhiên tìm đến nơi làm việc của Ly muốn xin lỗi về chuyện đã xảy ra trước đây, mong cô tha thứ. Bất ngờ gặp lại kẻ đã hủy hoại tuổi thanh xuân của mình, trong lòng Ly dấy lên nỗi uất hận, tức giận vừa khóc vừa hỏi Nhiên: “Cuối cùng anh còn định làm gì nữa? Nỗi đau anh gây ra cho tôi còn chưa đủ hay sao?”. 

Nhiên vô cùng xấu hổ, thành khẩn nói mình không có ý gì khác chỉ hi vọng được Ly tha lỗi, để anh ta có thể lấy tình yêu của mình để chuộc lại lỗi lầm. Đối với thái độ giận dữ của Ly khi thấy mặt mình, Nhiên hiểu, thậm chí còn hy vọng Ly có thể cho mình mấy bạt tai, như vậy trong lòng có thể nhẹ nhõm hơn. Ly không hiểu ý Nhiên nên vừa khóc vừa chạy như muốn thoát khỏi con quỷ dữ.

Không ngờ việc này bị Vũ nấp ở một chỗ kín trước cổng công ty nhìn thấy, Vũ muốn làm rõ xem Nhiên đã nói gì với Ly nên vội vã phóng xe theo, đến nơi thấy vợ mắt đỏ hoe ngồi trên sofa liền hỏi Ly hôm nay đã gặp ai? 

Ly không muốn chồng biết việc Nhiên tìm gặp mình vì sợ Vũ lại ngờ đoán già đoán non nên nói không gặp ai. Vương Vũ lập tức rít lên, không kìm chế được nỗi nghi ngờ trong lòng liền quát: “Không gặp ai à? Chứ không phải là đã qua lại với thằng tội phạm hiếp dâm à”. 

Vừa nghe thấy hai từ “hiếp dâm”, chẳng khác nào sét nổ ngang tai, nỗi đau đớn đã đào sâu chôn chặt bấy lâu lại có dịp trỗi dây, Ly kinh ngạc đến đờ người nhìn chằm chằm vào Vũ. Cô không dám tin Vương Vũ lại nói năng như vậy, bởi hai từ này đã chạm vào nỗi đau đớn nhất của đời cô. 

Phải mất một lúc lâu Ly mới định thần lại. Cô phẫn nộ hét lên: “Vương Vũ, hôm nay anh phải nói cho rõ ràng, tôi đã làm sai điều gì để anh hết lần này đến lần khác nghi ngờ, làm nhục và hành hạ tôi như vậy, anh muốn làm gì?”. 

Vũ không ngờ Ly lại có phản ứng với mình như vậy liền sấn lại tát Ly một cái đau điếng khiến cô ngã lăn xuống nền nhà. Tiếp theo đó, Vũ vừa mắng chửi vừa đạp liên hồi vào mặt, vào người Ly. Ly đau đớn chỉ biết ôm đầu bò dậy bỏ về cha mẹ đẻ. Nhìn những vết thương thâm tím cả mới cả cũ chi chít trên người Ly, cha mẹ cô vội vã đưa cô vào bệnh viện chữa trị.

Sau hơn chục ngày điều trị, về nhà Ly quyết định gửi đơn ly hôn lên tòa án, trước sự kiên quyết của Ly, tòa án căn cứ vào chứng cứ Vương Vũ ngược đã vợ, nhận định hôn nhân không thể cứu vãn nên đồng ý cho hai bên ly hôn.

Tấm chân tình trong hoạn nạn

Lưu Hạo Nhiên biết tin Ly bị bạo lực gia đình và đã ly hôn nên hi vọng cô có thể cho mình cơ hội chuộc lỗi, dùng tình yêu để bù đắp những lỗi lầm trước đây.

Sau khi ly hôn, Ly vẫn ở nhà cha mẹ, ngày ngày buồn bã không tiếp xúc với ai. Cha mẹ thấy con gái da dẻ vàng vọt, tinh thần tiều tụy, đầu óc rối bù liền đưa Ly đi bệnh viện kiểm tra thì phát hiện Ly bị bệnh nhiễm độc liệu do chức năng thận suy giảm, bác sĩ cũng khuyên gia đình nên chuẩn bị trước tâm lý vì thời gian kéo dài sự sống của Ly không còn nhiều. Nghe tin sét đánh, cha mẹ cô choáng váng suýt ngã ra bất tỉnh.

Khi biết rõ bệnh tình, lại thêm nỗi đau về tinh thần khiến Ly cảm thấy sống trên đời chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Nhân lúc cha mẹ ra ngoài, Ly liền dùng dao cắt tay tự sát, may mắn đi một lúc thì nhớ ra chưa cho Ly uống thuốc nên người mẹ quay lại phát hiện sự việc đưa Ly đi cấp cứu kịp thời nên Ly mới qua cơn thập tử nhất sinh.

Khi Ly tỉnh lại, người mẹ chỉ biết ôm lấy Ly khóc lóc thảm thiết khuyên cô nên phối hợp với bác sĩ để chữa trị, bởi bà chỉ có một người con, lẽ nào cô lại để người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.

Tháng 3/2008, Trương Ly được đưa vào bệnh viện thành phố Đạt Châu điều trị, nhưng tiền đặt cọc viện phí hết hơn 50 ngàn tệ, số tiền này khiến cha mẹ Ly gặp khó khăn. 

Lúc này, biết chuyện cha mẹ Ly phải vay mượn tiền chữa trị cho cô, Lưu Hạo Nhiên vội đem số tiền trên đến bệnh viện. Mặc dù cha mẹ cô lo số tiền trên đến mất ăn mất ngủ nhưng vẫn một mực từ chối, nhưng sau nhiều lần kiên trì Nhiên cũng khiến họ động lòng. 

Thời gian Ly nằm viện, Nhiên hoàn toàn gác lại chuyện kinh doanh, ngày ngày ở bên cạnh chăm sóc Ly. Tuy thái độ của Ly bề ngoài lạnh nhạt với Nhiên, nhưng trong lòng cũng cảm thấy ấm áp và được an ủi rất nhiều.

Số tiền 50 ngàn tệ nhanh chóng như đá ném ao bèo, trong lúc đó, theo lời bác sĩ, để duy trì tính mạng của cô thì mỗi 7 ngày phải lọc máu một lần, mỗi lần chi phí hết hơn 1 ngàn tệ, nhưng lâu nhất cũng chỉ có thể duy trì được 2 năm. Nếu muốn chữa khỏi phải làm phẫu thuật thay thận, chi phí khoảng 150-200 ngàn tệ. 

Nhiên nghe vậy lập tức gom hết tiền tiết kiệm, tiền nợ của khách hàng nhưng vẫn không đủ chi phí phẫu thuật.

Không còn cách nào khác, Nhiên liền chuyển nhượng công ty may mặc của mình cho đối tác. Khi biết chuyện, cha mẹ Ly một mực ngăn cản, họ nói: “Tấm lòng của cậu chúng tôi đều ghi nhận, nhưng chuyển nhượng công ty thì sau này cậu sẽ ra sao? Không có tiền, chúng ta còn có thể nghĩ cách khác”. 

Trước mặt cha mẹ Ly, Nhiên vừa khóc vừa nói: “Chỉ cần có thể trị khỏi bệnh cho Ly thì bất kể kết cục thế nào cháu cũng cam lòng. Hơn nữa, cháu còn đôi tay, còn có thể bắt đầu lại từ đầu, chứ người mất đi rồi lấy gì đổi được”.

Tiền đã gom đủ, nhưng còn một khó khăn khác là phải có người cùng nhóm máu, phù hợp để cho thận. Tuy đã liên hệ các bệnh viện trên toàn quốc nhưng không có thận phù hợp. Nhiên chủ động đi xét nghiệm để hiến thận nhưng cũng không phù hợp. May mắn là trong số người thân của Ly có nhóm máu phù hợp có thể thực hiện ghép thận.

Hôm Ly được đưa vào phòng phẫu thuật, Nhiên nắm chặt tay Ly an ủi, nước mắt lưng tròng khiến Ly vô cùng cảm động. Trong hơn 12 tiếng đồng hồ phẫu thuật cho Ly, Nhiên thấp thỏm bồn chồn chờ bên ngoài. Cuối cùng, khi bác sĩ bước ra thông báo ca phẫu thuật thành công, Nhiên không cầm được nước mắt khóc dòng.

Sức khỏe của Ly dần tiến triển tốt lên, trong thời gian điều trị suốt mấy tráng ở bệnh viện, Nhiên không dời Ly nửa bước, tận tình chăm sóc cô từng miếng ăn giấc ngủ. 

Đến lúc này, qua bao sóng gió Ly dường như mới cảm nhận được niềm hạnh phúc thực sự. Nhiên cầm tay Ly nói: “Nếu em không còn hận anh, anh hi vọng được cưới em làm vợ, anh sẽ dành trọn quãng đời còn lại chăm sóc em”. Ly nghe vậy không trả lời, chỉ đưa tay lau những giọt nước mắt đang chảy dài trên gò má gày gò vì mất ngủ của Nhiên.

Tết 2008, sau khi Ly xuất viện ít lâu, một đám cưới với hơn 300 người tham dự được tổ chức long trọng tại một khách sạn trong thành phố Đạt Châu. 

Biết câu chuyện tình đầy éo le của hai người, khách sạn này đã tài trợ để họ tổ chức hôn lễ cho họ. Khi cô dâu và chú rể nâng ly rượu mừng, cả hội trường vang dậy tiếng hò reo chúc mừng, Lưu Hạo Nhiên và Trương Ly nhìn nhau bằng đôi mắt đẫm lệ, có lẽ đây mới là giây phút trọng đại nhất của hai người, họ khóc vì niềm hạnh phúc đến muộn. 

Một vụ án hiếp dâm cuối cùng lại có kết thúc có hậu như vậy cũng là điều mỗi người chúng ta đều mong muốn. Tuy họ đã cùng nhau bước lên thảm đỏ của hạnh phúc, nhưng cũng phải trả những cái giá không hề nhỏ. Câu chuyện trên đây cũng là lời nhắc nhở cho những người đang yêu, phải có thái độ đối xử thế nào cho đúng với tình yêu của mình?

Đọc thêm