Oral sex nguy cơ dẫn đến các bệnh chết người

(PLO) -Nhiều cặp đôi lầm tưởng rằng Oral sex – quan hệ tình dục bằng miệng- sẽ an toàn mà không biết rằng có rất nhiều nguy cơ dẫn đến các bệnh chết người.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm HIV

Oral sex – quan hệ tình dục bằng miệng chỉ làm giảm khả năng mắc các bệnh lây qua đường tình dục chứ không tránh hoàn toàn được việc lây bệnh qua đường tình dục và nó vẫn mang lại nhiều rủi ro.Thực tế oral sex chỉ có thể phòng tránh mang thai ngoài ý muốn chứ không tuyệt đối ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh tình dục.

Theo một khảo sát được thực hiện ở Mỹ , có đến 91% người không sử dụng bất cứ biện pháp an toàn nào khi quan hệ bằng miệng. Các bệnh tình dục có thể ảnh hưởng đến bất cứ cơ quan nào của cơ thể, vì thế quan hệ tình dục bằng miệng cũng giống như quan hệ tình dục theo cách thông thường về khả năng mắc bệnh nên hãy sử dụng các biện pháp an toàn để bảo vệ cho bản thân một cách tốt nhất.

Mắc các bệnh ở họng

Quan hệ tình dục qua đường miệng có có thể là con đường tăng nguy cơ mắc thêm một số bệnh như bị nấm vòm họng nấm miệng, sùi mào gà, lậu…

Quan hệ bằng miệng dẫn đến các bệnh ở họng, Ảnh: minh họa
Quan hệ bằng miệng dẫn đến các bệnh ở họng, Ảnh: minh họa

Ngoài ra việc yêu bằng miệng còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm vi-rút có tên papiloma (HPV - Human Papiloma Vi-rút - loại vi-rút DNA gây ra những tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục) gây ung thư vòm họng.

Dẫn đến xuất tinh sớm

Ngoài ra, 'quan hệ' đường miệng còn ảnh hưởng không tốt đến nam giới vì khi quan hệ bằng miệng các đấng mày râu thường không kìm nén mà xuất tinh sớm, nếu điều này kéo dài sẽ tạo thành thói quen, dẫn đến xuất tinh sớm, ảnh hưởng tới cuộc sống tình dục sau này.

Các bệnh về tình dục cho tác hại của quan hệ bằng miệng. Ảnh: Minh họa
Các bệnh về tình dục cho tác hại của quan hệ bằng miệng. Ảnh: Minh họa

Nguy cơ cho bà bầu và thai nhi

Khi người chồng quan hệ bằng miệng, tuyệt đối lưu ý không được thổi hơi vào trong âm đạo, vì khi làm thế có thể gây tắc mạch do không khí và gây tổn thương mô. Nếu việc này kéo dài có thể khiến hơi cản đi vào tim và gây tử vong.

Dễ khiến âm đạo và dương vật bị tổn thương

Ngứa và mẩn đỏ thường là dấu hiệu cho thấy âm đạo và dương vật đã bị nhiễm trùng. Bởi vì nếu môi, cổ họng, miệng không sạch sẽ sẽ là nơi khu trú thuận lợi dẫn đường để các loại vi trùng tấn công. Khi ấy, tác hại của sex bằng miệng sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu vi khuẩn xâm nhập và khiến các bệnh phụ khoa, nam khoa tái phát dữ dội. Trong trường hợp này, cách phòng bệnh tốt nhất là bạn hãy sử dụng condom khi sex bằng miệng./.

Đọc thêm