Phạm nhân bị thương vì sập tường trong lúc lao động ?

(PLVN) - Sáng 8/8, thông tin từ công an xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động tại một nhà máy gạch trên địa bàn khiến 4 người bị thương, nạn nhân là phạm nhân của một trại giam trên địa bàn. 
Khu vực xảy ra vụ tai nạn lao động.
Khu vực xảy ra vụ tai nạn lao động.

Theo ban công an xã Hưng Tây, vụ tai nạn xảy ra tại Công ty gạch tuynel Cường Thịnh (trên địa bàn xã) vào chiều ngày 6/8, khi nhận được tin báo công an xã đến hiện trường thì các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu.

Do các nạn nhân là người của trại giam trên địa bàn tỉnh nên phía công an huyện làm việc nên xã chỉ nắm thông tin ban đầu và không lập biên bản sự việc.

Theo ghi nhận của công an xã thì có 4 nạn nhân là phạm nhân bị tường đổ đè trúng người, bị thương nặng. Tại hiện trường, bức tường bị đổ sập cao gần 3m, dài khoảng 5m.

Biên bản làm việc về vụ tai nạn lao động
Biên bản làm việc về vụ tai nạn lao động

Qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Hồng, Trưởng phòng Lao động thương binh xã hội huyện Hưng Nguyên cho biết, Phòng không nắm được thông tin vụ tai nạn vì phía công ty không báo với phòng. Khi có thông tin phản ánh đã thành lập đoàn công tác phối hợp với các ngành đến làm việc với công ty để nắm thông tin.

Theo biên bản làm việc giữa tổ công tác gồm Phòng Lao động thương binh và xã hội, Trung tâm Y tế huyện, UBND xã Hưng Tây với đại diện Công ty Cường Thịnh vào sáng 8/8 có nêu: Hiện trường: Lò nung sập khoảng 15m, nguyên nhân do tu sửa hệ thống đường ray bên cạnh làm rung lắc dẫn đến sập lò nung; Hậu quả ảnh hưởng đến người lao động.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 4 lao động bị thương
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 4 lao động bị thương 

Hiện tại theo thông tin của Công ty và cán bộ quản lý phạm nhân có 2 người bị thương chưa rõ mức độ thương tích (do người lao động là phạm nhân nên công ty không được tiếp cận và nắm bắt thông tin). 

Đoàn làm việc yêu cầu: Công ty báo cáo chi tiết để gửi về các cơ quan liên quan. Đề nghị công ty là việc với bộ phận quản lý phạm nhân trực tiếp lao động tại công ty để nắm bắt được tình trạng bị thương của hai lao động. 

Được biết, số nạn nhân bị thương có 3 người được đưa đến Bệnh viện chấn thương chỉnh hình, 1 người vào bệnh viện đa khoa tỉnh để cấp cứu. Thông tin từ phía Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, có 3 nạn nhân trong vụ tai nạn lao động trên được đưa vào cấp cứu gồm: Nguyễn Đình Hoàng (31 tuổi, quê Nghệ An), Nguyễn Tiến Anh (38 tuổi, quê Hà Nội), Nguyễn Văn Đoàn (31 tuổi, quê Cao Bằng).

Sau khi được cấp cứu ban đầu, 2 bệnh nhân Hoàng và Tiến Anh được chuyển lên khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống để tiếp tục điều trị. Riêng bệnh nhân Đoàn được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. 

Đọc thêm