Phạm nhân cứu sống cháu bé bị đuối nước

(PLO) - Thông tin từ Trại giam Thanh Lâm cho biết: phạm nhân Phạm Đình Duẩn (SN 1993, ĐKHKTT: Hợp Tiến, Nam Sách, Hải Dương) hiện đang chấp hành án tù tại đội 4, Khu sản xuất số 1, đóng quân tại thôn Yên Phú, xã Yên Lễ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã dũng cảm cứu sống một cháu bé đuối nước.
Phạm nhân cứu sống cháu bé bị đuối nước

Theo đó, vào khoảng 15h45 ngày 16/6/2016, trong lúc đang lao động, phạm nhân Duẩn thấy cháu Lê Đình Chung (SN 2006, trú tại thôn Mỹ Ré, xã Yên Lễ, huyện Như Xuân) xuống hồ tắm, do không biết bơi nên cháu Chung đã bị chìm. Sau khi báo cáo sự việc cho cán bộ quản giáo, Duẩn không một chút do dự nhảy xuống hồ để cứu nạn nhân, do mực nước sâu, phải đến lần lặn thứ 3 Duẩn mới đưa được cháu Chung lên, lúc này cháu Chung đã bất tỉnh.

Tiến hành sơ cứu bước đầu xong, cháu Chung được đến Bệnh viện huyện Như Xuân. Qua kiểm tra, phát hiện trong phổi chứa nhiều nước, bác sỹ yêu cầu chuyển tuyến lên Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa cấp cứu. Sau 3 ngày nằm trong phòng cách ly đặc biệt, cháu Chung bắt đầu hồi tỉnh và 8 ngày điều trị tiếp theo thì sức khỏe cháu Chung dần hồi phục.

Trước hành động quả cảm của phạm nhân Duẩn, gia đình cháu Chung đã đến đơn vị cảm ơn Lãnh đạo Trại giam Thanh Lâm, tập thể cán bộ, chiến sỹ Khu sản xuất số 1 và phạm nhân Phạm Đình Duẩn.

Ghi nhận việc làm của phạm nhân Phạm Đình Duẩn, Giám thị trại giam đã Quyết định khen thưởng đột xuất, đồng thời sẽ đề xuất giảm án hoặc đặc xá cho phạm nhân theo quy định của pháp luật. 

Đọc thêm