'Phao tin' Giám đốc Sở bị kỷ luật, nhân viên ngân hàng bị phạt 12,5 triệu đồng

(PLVN) - Đăng thông tin Giám đốc Sở giáo dục Quảng Nam bị kỷ luật, một nhân viên ngân hàng bị kỷ luật.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam mới ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông N.T.D (nhân viên ngân hàng, hiện ở tại thôn Phú Mỹ, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc), vì thông tin sai sự thật trên facebook cá nhân.

Cu thể, ngày 24/2, ông D đã đăng lên facebook cá nhân N.T.D với nội dung: “Học sinh chưa thể đến trường. Giám đốc Sở Giáo dục Quảng Nam chuẩn bị nhận án kỷ luật”. 

Với hành vi “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên trang thông tin điện tử cá nhân (facebook cá nhân) trên, ông D bị phạt số tiền 12,5 triệu đồng.

Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cũng mới phát hiện tài khoản Facebook cá nhân có tên "HS" đăng tải thông tin với nội dung: "Có 1 người tên T.C.Q ở thôn Kế Xuyên 2, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình làm việc tại Vinpearl Nam Hội An nhiễm COVID-19".

Thông tin này đã gây tâm lý lo lắng, hoang mang trong người dân, ảnh hưởng xấu đến cá nhân và gia đình anh Q.

Qua xác minh, Công an huyện Thăng Bình xác định chủ tài khoản Facebook trên là của bà N.T.P (45 tuổi, ở xã Bình Trung, hiện cư trú và làm việc tại TP Đà Nẵng).

Làm việc với công an, bà P thừa nhận mình là người đã đăng tải những nội dung không đúng sự thật như trên và nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Công an huyện yêu cầu và bà P đã gỡ bỏ nội dung không đúng sự thật trên, đồng thời đăng thông tin đính chính, xin lỗi công khai cá nhân anh Q trên Facebook cá nhân của mình và cam kết không tái phạm.

Vụ việc đang được Công an huyện Thăng Bình củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

Đọc thêm